Chapter 19

12 2 0
                                    

#ThatOnePlaceChapterNineteen

Chapter Nineteen

"Ano na Rusty? Nilalamok na kami dito." Reklamo ni Janssen at hindi pa rin inaalis ang ngisi sa labi niya.


I am also waiting and anticipating his next move. Hindi ko alam pero nasasaktan ako kahit wala pa naman siyang sinasabi. Hindi ko rin alam bakit ganito ang nararamdaman ko. Hindi ko alam kung bakit umaasa ako na sana ako na lang yung babaeng gusto niya.


Sa totoo lang ilang beses ko nang binalak na umamin ng nararamdaman ko para kay Rusty Jay, pero nauunahan ako ng hiya at takot. Hindi ko lang rin maintindihan kung bakit naging pamantayan na ng lipunan na dapat lalaki ang unang aamin, kaya tuloy ngayon, kahit gustong-gusto mo ang isang tao, hindi mo agad maamin ang nararamdaman mo dahil sa mata ng iba magmumukha kang desperada.


My thoughts were cut when Rusty Jay cleared his throat. It took him a couple of minutes bago nagkaroon ng reaksyon. He's now sharing a glare to Janssen, and if looks could only kill, malamang kanina pa namin pinaglalamayan itong si Janssen.


Rusty Jay get his beer again, nilapag niya kasi kanina iyon habang inaantay niya yung iuutos ni Janssen sa kaniya. "Let me raise a toast, to the girl I like the most..." He said and then paused. He looked at us one by one and his stare bore at me.


"Dhanna..." I choked on the beer that I drank. What the hell? Did I hear him right?


"Finally!!!" Miguel, Luhan and Hannahrie cheered habang pumapalakpak at tawa naman nang tawa si Janssen.


"Teka, lang introduction pa lang ni Rusty 'yon eh. Wala pa nga yung main content ng confession niya." Pagpigil ni Janssen kila Hannahrie na tumitili pa rin. Huminto naman ang mga ito saka humarap sa akin at saka pabalik kay Rusty Jay na ngayon ay namumula na rin ang mukha.


Janssen and Miguel get up from their seats and walk towards Rusty Jay directions. May binulong si Janssen kay Rusty Jay at tumango lang naman ito. Nagtatakang sinundan namin ng tingin si Janssen ng tumakbo ito palabas ng pool area. After two minutes ay bumalik din ito agad at may dala-dala ng gitara.


Inabot niya ito kay Rusty Jay na wala na ang bakas ng kaba sa mukha, hindi katulad kanina na halos hindi ito makagalaw sa kinatatayuan niya. He get the guitar from Janssen and strummed it, checking if it was in tune.


"I honestly don't know what to say right now. But, I wanted to tell you this for a long time now. Dito ko na lang muna ilalabas yung nararamdaman ko sa'yo, then when I already have a clear thoughts saka ko sasabihin sa'yo lahat-lahat." Rusty Jay said as he stare right into my eyes. "This song is for you, Dhanna Alexandria." He added as he strummed the guitar.


I told her that I love her, was not sure if she heard

The roof was pretty windy, and she didn't say a word.

Party died downstairs had nothing left to do

Just me, her, and the moon.


Rusty Jay sang the first verse of the song End of the Day of One Direction. I can't help the smile slowly stretching on my face. I was internally screaming because that was one of my favorite songs of One Direction, and the fact that he's dedicating this song to me now is just too much.

That One Place (TALA SERYE#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon