BITCH 13

2.2K 61 14
                                    

THUNDER'S CLYDE'S POV


Naglalakad na ako papunta sa Artist's Club nila Fin.MWF kasi ang schedule ng workshop nila e and since it's Friday alam ko puspusan ang practice.Isa kasi si Fin sa mga most talented artist ng Osaka High kaya medyo dun siya nagiging busy.Akalain niyo yun?Si Fin isa sa mga artista ng Osaka?Nung una nga hindi ako makapaniwala pero nung unang event ng theatre week namin...Wow!Just wow!Ang galing niya.Kaso pangit yung role niya.Mala maleficient siya dun eh.Alam niyo na.BItchy type na princess ang gusto niya.So ayun...Naghasik siya talaga ng lagim nun!Haha.At dun nakuha niya ang Best Actress 2012 nung first theater week niya dito sa Osaka at nagtuloy tuloy na yun.

Papasok na sana ako ng theatre hall nang marinig ko si Fin na nagsasalita kausap yung isang lalaki na ewan ko..First year ata?Malabo yung color eh.Nasabi ko na bang color blind ako?Ok alam niyo na.

"Is that all you can give???Passion na yan sayo?Do it again!"sabi ni Fin sa lalaki.

"Yes Miss Bitchy..."sabi naman nung lalaki at humarap na sa girl..

"Okay!Roll Camera. Lights Camera Action!"sabi naman nung isang senior.

Ah...Pang ilang take na kaya nila to?Kawawa naman yung boy.Mukhang kanina pa pinapaulit.

"Lea...Please...I'm begging you.Please...Stay with me.Kahit na hindi mo na ako mahal...Ako..Ako ang magmamahal basta wag mo lang akong iiwan.Mahal na mahal kita."pag acting nung boy habang nakaluhod na sa girl na Lea ang pangalan sa story.

"Cut!Teka nga muna Alvin.Halika dito."sabi ni Infinity.

Naku..Ito na.Malalagot na ng todo yung Alvin na yun.Alam niya naman na siguro kung gaano ka deadly si Fin kapag nagalit at nasasagad ang tinatawag niyang PASENSIYA.

"Lumapit ka pa ng konti hindi kita kakainin okay?Lapit pa."sabi ni Fin habang nanginginig yung Alvin palapit sakanya at hindi maiwasan siyempre nung mga ibang members ng Artist's Club na matawa sa pagkakasindak ni Alvin.

"Yan...Masyado kang nerbiyoso.Ayaw naming mga babae ang mga ganyan.We need a prince charming who can calm us when everything seems so rough.Okay?Tandaan mo yan.Baka hindi kana magka girlfriend Alvin."sabi ni Fin at dahil dun nagkatawanan na ang lahat.

Baliw din talaga kong Fin na to pero makikita mo paring seryoso siya kaya mahihiya kang tumawa ng malakas.Ako eto nakangiti lang at naka crossed arms.Nag aantay ng mga mangyayari.Ayoko munang pumasok sa loob at magpakita.Mas okay manuod ng nasa malayo para hindi hassle sakanila.

"Okay.Relax lang.Matanong ko lang.Hindi ka pa ba nagkaka girlfriend?Nasaktan ng punyetang forever?Walang ganon?"tanong ni Fin kay Alvin.

"Meron po..Pero I was the one who asked for break up."sabi ni Alvin.

Whoa..Ang tindi naman ng Alvin na to!Siya talaga ang nakipag break?Unbelievable!

"Wow ha?Ang gwapo mo naman!So kaya pala hindi ka maka acting ng maayos kasi ganon pala ang experience mo.Tsk tsk.Wait.I'll let someone to reenact your scene para maka cope up ka sa emotion na gusto naming magawa mo okay?So...Sino volunteer?"sabi ni Fin at nakita kong nagkatinginan lahat ng mga estudyante mukhang walang may gusto.

THE BITCHY PROBLEMSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon