The Purge
******
France pov
"Sir---"
"Maupo ka .." --head commander
"Nalaman naming nakapasok ang dalwang malalakas na bampira sa bansa natin..at isa na ang tinuturing mong anak na suspect sa nangyare ang--"
Nalaman agad nila ang bagay nayon?
Sa bigla ko napatayo ako at hinampas ang lamesa panong nasali sa gulo si sheril--
"Hindi magagawa ni sheril mag IMBITA NG MGA BAMPIRA SA LUGAR NATIN!!..”---france
"Kung ganoon ..ikaw na ang aatasan namin ng utos. Alam kong alam mo kung sinong kalaban ..kaya sana ..madaliin mo ang trabaho kung kinakailangan mag dagdag ng mga kalalakihan gawin natin.."
Nakahinga naman ako ng malalim sa sinabi ng mga nakakataas ..pero pano kaya nila agad nalaman yun..hindi kaya dahil kay agata?
Pero imposible
"Nag labas ng bagong armas ang mga vampire hunter ..kaya naman nakipag isa kame sakanila ..kailangan natin ng tulong nila para masugpo ang sakit sa horizon naiindihan mo ba ko cheif commander ?”
"Sir..yes sir!”
Pinanatili kong kampante ang pag galaw ko..
Tska ko napansin na..
May isang matang naka masid sakin.
Mukang mahihirapan kame isagawa ang utos kung bawat pag galaw ko may nag babantay..
Mahirap na..
Lumabas ako ng building tska tinahak ang daan pauwe ng bahay ..oo nga pala madadaanan ko nanaman ang ang cerin ..ang twilight bridge mas mabuti ng mag ingat
************--****
Sheril pov
N-nasaan ako?
Uh?
Unti unti kong iminulat ang mga mata ko nakita ko agad ang dalwang nag uusap sa gilid ng kama ko..
Kung gano'n naka uwe na ako sa bahay?
Tatayo na sana ako ng makaramdam ako ng sakit sa braso ko ganun din sa buong katawan ko
Napapikit ako ng mariin..Masakit..
Oo nga pala muntik nanaman akong mabiktima kanina--
"Ohh sheril gising kana pala..iwan ko muna kayo ni young master.."
Binigyan ako ng magandang ngiti ni alice tska tuluyang umalis ng silid naiwan si xander na nakatayo sa pintuan na para bang sinusuri ang bawat kurap ng mata ko..
Umiihip ang malamig at malakas na hangin na nanggagaling sa bintana..
Kumurap ako ng bahagya ..tska nawala sa paningin ko si xander
Nakaramdam nalang ako ng haplos mula sa pisngi ko
Medyo na bigla ako pero..hinayaan ko nalangn..Kahit kailan talaga ..hindi ko maintindihan ang timpla ng lalaking to..
Nung una..
Gusto ko lang makita ang taong nagligtas sakin nung bata palang ako pero bakit ngayon parang--May iba..
Ipinikit ko ang mga mata ko..naramdaman ko din paghaplos niya sa buhok ko..
"Sheril...im so sorry if ever
.i--"Pinutol ko ang sasabihin niya gamit ang daliri ko..
"Ayos lang ako.. Salamat nga pala..kun'di siguro dahil sayo wala na ko ngayon.."
BINABASA MO ANG
He's sweet kiss (a vampire story)
VampireSheril Martines was a normal girl wasting her life to find his knight and shinning armor that save him on a vampire ambush when she was a little girl. What if mag kita silang muli ? matututunan kaya niyang tiisin ang mga pagsubok sa pagkikita nila...