Becoming 11
**********
"1 , 2, 3..teka bakit wala yata ang kahon ng bloodpacks galing sa main district.. Ng area 11 ?"--nathalia
"Alam na nila ang tungkol sa pangangalakal natin ng mga iligal na na dugo..at hindi ko lubos maisip na ..humihina na yata ang pag iisip ng isang silver snake"
Tumayo si nathalia sa mga kahon at tumalon mula sa pinaka mataas na bahagi ng warehause..
At nakita niyang natatamaan ng sinag ng buwan ang bahagi ng bubong na dinudungawan niya."Para din naman ito sa mga low class vampire na pag mamay-ari ko..mababang isip ba? Siguro naiinip lang ako dahil walang progreso ang ginagawa nating ito dahil walang aksyon ang council ng elders.."
"Kung ako sayo..gagawin ko na ang dapat kong gawin ang resurection at ang crucifixion.. Sa tinatawag mong master.."
Itinuon ng lalake ang ginagawa niyang data sa computer nito at ngumisi ng makita ang babaeng nasa screen ..
"Kahit kailan leo hindi ka talaga nag iisip..kailangan ko ng dugo ni faus at saan naman ako hahanap ng kadugo niya ..walang ibang martinez ang nandito sa bayang 'to..--inutil!
Tumalon si nathalia mula sa taas at nag landing ito sa ibaba dahilan..upang magdulot ito ng air current sa paligid..
Aalis na sana ito ng pigilan siya ni leo at hinagisan ng punyal ..at nasalo naman nito
"Sa susunod gawin mong asintado!..«
"Baka naman gusto mong tignan ang nasa computer ko--nandito ang hinahanap mo..matagal ko nang pinag aaralan ang mga galaw niya at hindi talaga ako pwedeng magkamali..siya ang apo ni Belia .."
Napakunot ang noo ni nathalia at nag teleport sa tabihan ni leo ..hindi siya makapaniwalang ito nga ang apo ni faus..may kung anong ngiti ang sumilay sa labi nito ....
"Magaling--"
"Mag papakalat ako ng low class sa area nila at yun na ang hudyat ng unang plano--"
*†*******************
"Ano ng balita kamusta si agata ?"
"Ok na siya sir pero ang problema isa na siyang bampira .."
Nasapo ni france ang noo niya napara bang may malaking problema hindi na niya alam ang pwede niyang gawin bigla siyang napaisip kung sinong bampira ang pinapunta ng mga compromiser sa facility ..at pano nito na pa hupa ang pagiging isang demonyo ni agata dahil sa venom ng mga grey..
"Sino daw ang bampirang bisita natin ?"
"Ang vampire lord po ."
Natigilan si france sa kanyang na dinig dumiretso agad siya sa basement at sa dulo nito nandoon si agata at ang nasabing bampira..nakaupo ito sa couch at umiinom ng blood capsule nahinalo sa isang ordinaryong tubig..
At sa rehas naman makikita si agata na nakatayo na ,napara bang walang nangyare ngunit kitang kita sa muka nito ang pagkagulo ng kanyang isipan dahil sa hindi nito matanggap na isa na siyang unwanted creature
"Anong ginawa mo kay agata--"
"Wala naman akong ginawa kundi ang manood lang kanina habang pinatamaan siya ng palaso ng isang madre--"
Kumunot ang noo ni france at tinutukan ng baril si zander habang ito naman ay kampante lang nanakaupo
"Anong madre nag bibiro kaba--"
"Hindi kaba pamilyar sa mga legendary weapon ng lumang simbahan..isa ka sa matandang slayer kaya dapat alam ang tungkol sa mga bagay na yon--"
"Sinong may hawak ng holy bow? ..at anung kulay ng suot ng madreng yon..demon na ba siya o îsang tao parin--"
Lumagok si zander mula sa kanyang inumin at tumingin kay france ..tska ito nawala sa couch at sa isang iglap ay nasa likuran na niya ito ,habang nasa kamay na ni zander ang bloody rose gun umuusok ito sa kamay niya at nag lalabas ng kuryente na nag papahiwatig lamang na hindi ito pag mamay ari ng isang bampira .
Kundi ng isang hunter o slayer lamang .
"Si faus ang nag utos sa simbahan na itago ang mga sandata nila ..sabihin mo sakin ngayon bakit nag lalabasan ang mga sandata na 'to ..ang bloody rose ..,holy bow.,bakit nasa inyo"
Matalim ang mga salitang binitiwan ni zander kay france at anu mang oras kaya niyang dukutin ang puso nito..
"Hindi ko alam..ang bloody rose na ito ay pag mamay ari ko na siya ang pumipili ng kung sino man ang makakahawak o makakagamit sa kanya kaya nakakapagtakang nahawakan mo ito..ibig bang sabihin ..nito,malinis na ang kunsensya ngayon ng vampire lord na katulad mo.."
"Siguro--"
Ibinigay ni zander ang bloody rose kay france at tumalikod na ito ,napansin naman ni france na dumudugo ang kamay ni zander .at umuusok ..naisip niyang bampira parin ito kaya ganito ang ipekto ng holy weapon sakanya..
Lumapit si zander sa rehas at binuksan ang nakakadenang pinto ..tska ito tumingin kay agata
"Pwede kanang lumabas--"
Sumilay ang isang matamis na ngiti sa labi nito na siyang ikinagulat ni france kaya naman naitago na nito ang baril niya..
Nakarinig sila ng isang yabag sa main door at doon niluwa si sheril na sobrang hapung hapo--
"Z-zander..*inhale*...*exhale*..san kaba nag pupupunta, HALIKA BILISAN MO ..KAILANGAN MO 'TONG MAKITA --- T-TITO FRANCE..?!!"
kumunot ang noo ni france at nag pabalik balik ng tingin kay sheril at zander ..
"Mag kakilala kayo ..meaning ang mga kasama mong bampira sa bahay ay kasamahan ni alexander loggia asher?!"
Ngumiti ng bahagya si sheril at napabitaw sa pagkakahawak nito sa braso ni zander habang tahimik itong nakikinig sa usapan ng dalwa
"TITO!! MAMAYA NA KAYO MAGALIT PLEASE LANG ..KAILANGAN NIYO ITONG MAKITA..!!"
binuksan ni sheril ang cellphone niya at doon nakita ang news ..
"Kasalukuyang dumadagsa ang napakaraming low blood sa cerin city dahilan ng kaguluhan hindi lang doon kundi sa mga area malapit dito pinapaalalahan ang lahat na mag ingat at mag tago---
Ito po muna ang news tv engrr
Errr errr--"
"Aalis na ko"
"Zander ..sasama ko"
"Sheril!!.."
"Tito..im ok look ....im still ok..,hindi ako papabayaan ni zander infact sabi niyo vampire hunter din ako ..marunong akong umasinta katulad ng itinuro niyo"n
***************-------*****************
"Mmm..napaka bango talaga ng sariwang dugo ng tao.."
BINABASA MO ANG
He's sweet kiss (a vampire story)
VampireSheril Martines was a normal girl wasting her life to find his knight and shinning armor that save him on a vampire ambush when she was a little girl. What if mag kita silang muli ? matututunan kaya niyang tiisin ang mga pagsubok sa pagkikita nila...