Third person pov
Nang gabi ding iyon nag karoon ng matinding sagupaan sa kapatagan ng cerin kumpleto na din ang pagpapalit anyo ng ama ni xander ang mata nito ay mas umitim pa at sa gitna nito ay ang kulay pulang nag mamanipula sa mga kalaban nito, ang pakpak niya ay may matutulis na bahagi sa dulo na kapag natusok ka ay mag tatamo ng napakalaking pinsala..
ipinagaspas nito ang kanyang pakpak dahilan para mag bayo ng malakas na hangin sa mga vampire hunter na may hawak ng banal na sandata ngunit agad itong nasalag ni xander gamit ang kanyang spada tumalon din ang iba pang kasamahang bampira mula sa tabihan niya para alalayan ang pag atake niya ang kanilang mga tinginan sa bawat isa ay animoy nag tutugma.
Tinanguan ni france si nerine at aldrich para sa kanilang gagawing plano kahit pa sumasakit ang katawan at mga sugat nito ay pinilit niyang makatakbo ganun din ang iba pang may hawak ng holy weapon papunta sa vampire king sa tulong nina xander, sabay sabay nilang inasinta ang vampire king at nagawa nila itong matamaan.
"ayos!" sigaw ni silvano pagkatapos niyang masugatan sa muka si gregory ang hari ng mga bampira
"umayos ka baka mamaya ikaw ang mapatay niyan mahirap na"
pang aasar ni orfeo napailing nalang si natasha at ibinuka ang kanyang palad ginamit niya ang kapangyarihan bilang elemental vampire ang yelo sa palad niya ay kinontrol ang dugo sa paligid at unti unting pumunta sa mga paa ng king at naging yelo.
Napangisi si amber dahil iyon na ang pag kakataon niya para igapos ang hari sa silver whip sumigaw ang hari kasabay ng pag papatama ni france dito ng baril gamit naman ang pares ng bloody rose ganundin ang vinawa ni aeron sa kanyang katana iwinasiwas niya ito at nag likha ng hangin patungo sa vampire king,sumunod na umatake ay si lucrecia gumuhit siya ng tatsulok sa hangin at may kung anong liwanag ang nabuo sa guhit na iyon tinapat niya ang cross bow sa symbulo na iyon at pinakawalan ang palaso kitang kita ng lahat ang ilang.bultahe ng kuryente na pumalibot dito.
Sa sobrang lakas ng impact ng pag tama nito sa dibdib ng hari bumulwak ang masaganang dugo nito sa bibig at dibdib.
Wala pang isang minuto nag teleport naman si xander sa harap ng kanyang ama matalim niya itong tinitigan bago niya sinaksak ang tiyan nito tumalsik ang dugo sa lupa maging sa kanyang katawan mas lalo pang pumula ang mga mata ninxander ng mga sandaling iyon dahil galit at pag kamuhi ang nararamdaman niya sa kanyang ama..
"Hindi ko gustong makita kang buhay ngayon ama at kung inaakala mong mapapasunod mo ko nag kakamali ka kung kailangn kitang patayin ng paulit ulit gagawin ko para kay ina.."
"..you cant run from y-your destiny crown prince..magiging hari ka parin"
nag hihingalong sabi ng kanyang ama bago ito matumba..
ngunit ang akala nilang tapos na ay.. isa palang pag kakamali may kung anong usok ang pumasok sa bibig ni xander dahilan para mapaluhod ito...
"ALEXANDER!!"
sigaw ni aldrich nakita nila ang itim na aura na mas lumalaki pa nakapalibot ito sa katawan ni xander paiba iba nadin ang kulay ng mata nito ang pangil niya ay mas humahaba tumutulo na din ang dugo sa kanyang mga labi dahil sa sakit na nararamdaman ni xander hindi naiwasn ang pag kakaroon ng bitak ng lupa sa paligid.. lahat sa kanila ay walang makalapit...
"..were dead.. malamang na nasa katawan niya ang king"
wika ni lucrecia habang inihahanda ang sarili sa purification spell
"kayong lahat lumayo kayo kay alexander hindi na siya yan.. lucreacia know how to deal with evil ghost, we need her knowledge to magic we can bring back alexander.. kung magagawa niya may pag asang maikulong ang king .."
BINABASA MO ANG
He's sweet kiss (a vampire story)
VampireSheril Martines was a normal girl wasting her life to find his knight and shinning armor that save him on a vampire ambush when she was a little girl. What if mag kita silang muli ? matututunan kaya niyang tiisin ang mga pagsubok sa pagkikita nila...