Pristess..
***
Sheril's pov
Unti unting nag bukas ang mga mata ko at inilibot ko ang buong paningin ko sa kwarto na alala ko nalang na muntik na nga pala kaming mapahamak..
Napabalikwas ako ng maalala ko si xander..malalim yung sugat niya!
Kailangan ko siyang puntahan..Bababa na sana ako sa kama ng bumukas ang pintuan ng puting silid ..na kinalalagyan ko ngayon ,mula doon ay pumasok ang isang babae na nakasuot ng bestida na umaabot sa tuhod nito itim na itim ang buhok nito na bumagay sa kulay ube niyang damit..wala siyang emosyon nakatingiñ lang siya sakin at tinanguan ako.
Teka nga ano bang problema nito?
"Sino ka at bakit napaka halaga mo sa vampire lord?..isa siyang pure blooded vampire hindi namin gûsto na maduñgisan ang pangalan niya dahil sayo-"
Hindi ako nakapagsalita sa sinabi niya..nanatili lang akong nakatingin sa kanya..maputla anh balat niya kaya nasisigurado kong bampira siya
"Ayoko sa mga pakialamerang tulad mo..pero ang maayos at matikman ang dugo mo ay isang magandang kabayaran sa kalapastanganan mo..--"
*dug dug*
*dug dug*
A-ano bang sinasabi niya--
Sunod sunod na yung lunok ko.. Pakiramdam ko sa tingin palang niya kayang kaya na niya kong paslangin..p-pero ..bakit?
*dug dug*
Hindi ko na alam ang sunod na nangyari ng magtagpo ulit ang mga mata namin ..sa isang iglap ay nasa gilid ko na siya at ang muka niya ay nasa leeg ko na..
Nanlalamig ang buo kong katawan at kusang pumikit ang mga mata ko ..shit!
Nakailang lunok na ko ..ng maramdaman kong hindi ako makagalaw at naramdaman ko din ang lamig ng labi niya sa leeg ko..Ilang sandali pa..
Nakarinig ako ng malakas na sampal..At isang malakas na balibag.. ng imulat ko ang mata ko ..nakita ko nalang si xander na nakatayo sa harap ng babae tumayo ito mula sa pag kakabalibag nabigla pa ako ng makitang lumikha ng malaking crater sa pader ang pag bangga nito doon..
"Lapastangan.."
"Master ..patawarin niyo ko"
Yumuko ito at lumuhod ..
A-ano ba ..bakit ba nangyayari to ..
"Wag mo siyang hahawakan kung ayaw mo pang mamatay..umalis kana dito hindi ko kailangan ang isa sa mga tuta ng council.."
Tska mabilis na nag laho ang babaeng bampira ...nakahinga ako ng maluwag tatayo na sana ako ng pigilan ako ni xander..
Napakabilis ng pangyayari..,
Nakahiga ako sa kama habang siya ...nakatitig lang sa mga mata ko nakatuon ang kamay niya sa kama.. Nanlaki lang ang mata ko ng marealize ko na kung anong pwesto namin..
BINABASA MO ANG
He's sweet kiss (a vampire story)
VampireSheril Martines was a normal girl wasting her life to find his knight and shinning armor that save him on a vampire ambush when she was a little girl. What if mag kita silang muli ? matututunan kaya niyang tiisin ang mga pagsubok sa pagkikita nila...