Drop of Blood 18

571 16 0
                                    

***************;;;;

france pov

..ano kaya ang ...pahayag ni jhess.sanay naabutan ko pa siya bago siya namatay ..

pumangalum baba ako sa lamesa tska uminomng mainit na kape..
ng maramdaman ko ang pag yanig ng lupa..

nanlaki ang matako ng makita ko mula sa bintana ang maiitim na usok ..kasabay ang paglitaw ng ...isang liwanag sa gitna noon..
nKita kodin ang pag lipad sa kawalan ng isang babaeng bampira nahalos halimaw na..itim na itim...ang mga mata nito agad kong binunot ang bloody rose peronapaka alisto ng bampira ...tumingin siya sakin tska itinapat angpalad sa bintana ...lumabas mula doon ang mgapaniki..

pinag babarilko yun tska naging mga abo susugod pasana siya sakin ng biglang may pumulupot sa katawan nito mula salikuran na isang silver whip sumigaw ngmalakas angbampira nasunog ang balat nito at lumabas sa itaas ang isang liwanag na korteng cross tska ito tumagos sa katawan ng bampira...

naging abo at tinangay ng hangin...
nahawiang itimna usok .
at tumambad sakin ang isang batang babae..namay hawakng silver whip may..burda ng cross ang kanyang palda naumaabot sa kanyang tuhod ..sakanyang tahiliran ay makikita ang mga balaraw at mga malilit na bote..na sa pag kakaalam koay paunang lunas para sa mga lason..

".hhmmp.! .grabe nakakapagod..so ito pala ang horizon'

sabi ng.batangbabae iginala niyaang mata niyatska ...tumigil ngmakita akong nakatitig sakanya.
.

"kamusta..isa nga po pala akong man lalakbay ..ang pangalan ko ay amber quin
mula sa karatig bayan ng horizon ..."

ngumiti ito ng malapad sakin tska lumapit at nakipag kamay..napatingin ito sa bloody rose gun na hawak ko at sandali itong natigilan
kung titignan mong mabuti ang batang kaharap ko ngayon ay hindi mo masasabing ...siya ang nakapatay sa bampirang kanina lang ay nasa harapan nito ...dahil napakaamo ng muka niya...

"ang baril na yan ..isa yan sa mga holy weapon ng cathedral ..bakit nasayo yan?"

"ito ba? hindi ko din alam ..basta ..unang arawko palang noon ng pagiginghunter ...natagpuaan ko ang gamit na to.."

kumunot ang noo nito tska ako inikutan na para bang ...tinitignan ang kasuotan ko

"..isa kang commander ?..ibig sabibin ba nito.pulinili ka ng armas nayan ..ang astig naman !! ^O^"

huh?

"..ang whip na to..galing to sa lumang simbahan .."

nabigla pa ako sa sinabi niya tska niya ito inilagay sa kabikabg tagiliran na para bang isang little cow girl

"ang pitong holy weapon ay kailangang mag sama samabagomaganap ang full moon nabalitaan kong may isinasagawang misyon ang mga bampira para buhayin ang great king ..."

tinitigan ko siya tska tumalikod sumunod naman ito sakin sabahay ...ipinag timpla ko siya ng lemonade naikwento niya din sakin ang madreng lagalag na may hawak naman ng holy bow.. na siyang naging guro niya sa loob ng isang taonna nadirito din sa horizon.

ang natatandaan ko..nakaharap na siya ni xander nung muntik ngmaging demonsi agatha..

"so you mean we can defeat that great king if seven holy weapon ..were all united? how come..hindi mo din naman alamkung nasaan ang apat pang natitirang legendary weapon
"

sabiko tska umupo sa upuan..

"maari silang mag punta dito ..kung papalarin tayong mag kitakita mas maganda...hahanapinko pa si sistermasmaganda kung samasama tayo dahil mas malakas ang magiving pwersa natinsa laban..."

napangiti ako .

"para akng hindi bata sa tono ng pananalita mo...nakakatuwa ka ..peronasabi mong mag kikita kita sa lugar na ito ..ang ibig sabihin ba nitotalagang mauulit ang dating digmaan?..."

"oo..nakatala iyon.. ayon sa mga nakalap kong impormasyon ..dito mismo sa horizon mag papakita.at mabubuhay ang great king..na siyang mag dudulot ng matinding .
.kaguluhan ..dadalakang dugo kahit saan ..kaya ..lahat ng napili upang kalabanin siya ay walang iba kundi tayo...ang pitong nag mamay ari ng 7 holy weapon ay pinili upang isakatuparan ang huling katapusanng evil king...ngunit ...nababaliktad naang sitwasyon ngayon france..."

"...nababaliktad?"..

"oo..sapagkat..,hindi lang masasamang bampira ang makakaharap natin ..kundi ...ilangmgataong maykatungkulan ayon sa hula.."

napalunok ako sa sinabi niyatumayo na ito at nag paalamupang hanapin ang madre...at pag alis niya ...kinuha ko ang bloody rose gun at tinitigan kong mabuti ..

namalikmata pa ako dahil may tumutulong dugo ..dito ngunitbigla din naman itong nawala..
nag buntong hininga ako ...

faus..anung dapat naming gawin?...
mukang tama ang konklusyon ng kaibigan mong si xander...

anung gagawin ko ?..hindi ako ang vampire huntet na bagaysatrabahong to..

kung ...

nabubuhay ka lang sana...

&&*&***************************************:::

a/n:
salamat sa pag subay-bay

@mernelle

He's sweet kiss (a vampire story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon