The Treaty of Blood Contract 44

490 15 0
                                    


******
Aeron's pov

"nabalitaan mo na ba?"

wika ko kay sheril at ipinatong ang papel sa lamesa nakita ko ang pag kabigla sa muka niya

"pinapalabas nilang namatay si alexander.. siguro mas maganda na din iyon wala na din kasi akong nababalitan na may patayan sa bawat distrito mas umayos panga ang pamamalakad ng mga.compromiser kaysa noong nandito siya.. napansin ko kasing nawala ang mga insane noong umalis siya--"

hindi ko naituloy ang sasabihin ko ng mabasag ang baso na hawak ni sheril nanginginig ang kamay nito at kitang kita ko sa muka niya na mukang hindi niya nagustuhan ang sinabi ko.

"..buhay si xander at nakita mo siya! ..at hindi siya ang dahilan kung bakit maraming namatay dito naririnig mo ba ang sinasabi mo? kahit pa isa siyang black blood ibinuwis niya ang buhay niya para sakapakanan natin! ..hindi siya basta bampira lang hindi siya mamatay.tao...at hindi siya magiging si xander... k-kung wala na siya dito----"

tuluyang umagos ang mga luha sa mata ni sheril, nag buntong hininga nalamang ako at inayos ang mga basag na piraso.ng baso..

"..pasensya na... pero kailangan talagang ipakalat yan.. naiitindihan ko si aldrich."

"ang pag layo ng vampire lord ang mas makakaigi sa lahat dahil siya ang habol ng ng ibang mga bampira dito may kakaiba sa dugo niya dahil isa syang pure blooded vampire. naiintindihan mo ba ako hindi siya mag tatago dito dahil pinatay lang niya ang ama niya nag punta din siya dito para mag tago at sa kasamaang palad nakita at na diskubre niya ang katotohanan na may sariling buhay ang bawat nilalang na hindi lamang pala mga katulad niyang mga black blood ang maaring maging malakas at malaya".

"pero.hindi parin iyon basehan para palayasin siya dito!"

"hindi siya pinalayas nag kusa siyang umalis"

sa punto kong iyon natigilan si sheril na mag salita bagkus napayuko ito,

"pero bakit? ang sabi niya hindi siya aalis...---"

"may mga bagay na nag babago sheril kahit pa ayaw natin wala tayong magagawa doon mahaba ang buhay ng mga bampira at alam kong magiging maayos siya kung makikita ka niyang buhay at malaya..."

"...mahal ko siya... m-mahal na mahal k-kaya HINDI MO MAIINTINDIHAN ANG NARARAMDAMAN KO.. SA PAGKAWALA NIYA!"

may luhang pumatak sa mukha ni sheril at nag tatakbo na ito palabas ng bahay natinutuluyan ko napailing nalamang ako hindi ko siya maintindihan minsan..

pumunta siya dito para mag kape pero tubig naman ang ininom niya..

ano bang meron silang dalwa ng vampire lord nayon at sobrang halaga sakanya ng bampirang dapat ay kasuklaman niya.?..

para.saakin halimaw parin si alexander loggia..
na kailangang paslangin.

Si sheril.ang tipo ng babae na gagawin ang.lahat ng alam niyang tama para sakanya na walang hinihinging permisyo sa ibang tao at yun ang isang nakakanangha sa kanya ngunit, yun naman ang dahilan para malagay siya palagi sa alanganin masasabi kong talagang napaka tapang nang babaeng to apo.nga siya ni faux

napa buntong hininga nalang ako at ininom ang kape sa tasa ko hanggang sa maramdaman ko ang pag galaw ng lamesa..

napatigil ako sandali dahil para bang yumayanig, rumihistro ang tingin ko sa labas ng bintana at nakita ko ang apat na bampira mula sa kunseho

ano naman kayang ginagawa nila dito? tss

wala pang isang minuto ay nasa harapan na sila ng bahay ko at pinasok ako sa kusina..

He's sweet kiss (a vampire story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon