third person pov
(authors point of view)Ang tensyon sa loob ng dark flame ay mas nag igting ng mag salita ang ama ni xander ang mga mata nito ay hindi pang karaniwan kulay pula ito ngunit may bahid ng itim ang pumapalibot doon..
"my great son.. its my pleasure to see you again
..alive,"
ngumisi ito ...isang ngiti nanag bigay ng babala para kay xander batid niyang may kahulugan ang sinabing iyon ng ama mahigpit niyang hinawakn ang kanyang spada nilingon pa niya si aldrich bago ito bunutin sa kanyang likuran, ang kanilang mata ay para bang nangusap na hindi mawari ni sheril kung ano nga ba ang ibig sabihin noon,
"..its good to be back here... ahh i smell the scent of a blood lust here...let me guess the blood of... hmm"
ipinikit ng hari ang kanyang mata at pag mulat nito ay rumihistro ang kanyang mata sa direksyon ni sheril na dahilan para hindi makagalaw ang dalaga..,
"blood of a maiden.. "
ang mata ni sheril ay aksidenteng naparehistro sa mata nito na kahit napaka layo nang agwat nito ay natamaan parin siya ng impact na ginawa nito para maparalisa ang isang tao..
ngumisi ang ama ni xander at lumabas ang pangil doon ang mata nito ay naging mas mapula pa ...hindi mo aakalaing ito ang ama ni xander dahil halos sa pisikal na anyo ay mag kapareho lamang sila..
agad nag handa si xander ng makitq niyang nawala sa kanyang paningin ang ama..
napamura pa siya ng makita ang anino nito na nalagpasan siya... kumabog ng malakas ang dibdib niya..
"aldrich!!"
sigaw ni xander ng mapagtantong si sheril ang puntirya nito!..
agad namang nailayo ni aldrich si sheril doon at pinasan ginamit niya ang kanyang abilidad bilang isang psi-vampire ngunit hindi ito gumana at dahil sa pag ka gulat niya... hindi niya namalayang nasalikuran napala niya ito.!.
"...sh*t!"
mabilis na iniharap ni aldrich ang sarili at tumusok sa kanyang tiyan ang kuko ng hari... sumuka siya ng dugo..,nakita pa niya ang ngiting maladimonyo ng bampirang iyon..
"b-wiset.."
pinunasan ni aldrich ang bibig bago ito nag madaling tumakbo..
"..aldrich...a-ayos ka lang ibaba mo nalang ako ..."
sambit ni sheril ng makitang nahihirapan ito ..
"..sira kaba edi mas delikado"
"...well well...ang akala ko ay malakas na ang mga bampira mula sa bagong henerasyon ngunit sadyang nakakadismayang makita na napaka hina ng isa sa ginagalang sa pamahalaan ng mga bampira .."
naikuyom ni aldrich ang kamao nito , samantala sa itaas ay lumitaw si xander upang atakihin ang kanyang ama ngunit para itong kidlat sa bilis.. kayat agad siya nitong tinalon at sinakal ibinagsak siya nito sa lupa at nag likha iyon ng malakas na hangin at crater.. bumulwak ang dugo sa bibig ni xander ...
"xander!"
sigaw ni sheril na ngayon ay nanginginig na sa takot ..hinila naman siya ni aldrich sa likuran nito...
"..dont be afraid he's not dead yet.."
sabi nito ...
"...ang kamalian mo lamang alexander ay ang pag talikod sa akin hindi kaba nasisiyahan sa mga nangyayari? ang pag gising ko ang simula ng katapusan ng pag hihirap ng mga bampira!!.. ang kapangyarihan sa akin ay nag uumapaw ..ang mga tao ay pag kain lamang isang mababang uri .."
BINABASA MO ANG
He's sweet kiss (a vampire story)
VampireSheril Martines was a normal girl wasting her life to find his knight and shinning armor that save him on a vampire ambush when she was a little girl. What if mag kita silang muli ? matututunan kaya niyang tiisin ang mga pagsubok sa pagkikita nila...