Vampire Council 22

536 16 0
                                    


Malamig ang simoy ng hangin at natatakpan ng madilim na kalangitan ang buwan kayat hindi alintana ang mga bampirang nakatayo sa puntod ng isa sa kanilang kasamahan umuusal ang pighati sakanilang mga mukha at pakikiramay para sa isa sa mga miyembro ng vampire council.

" mag babayad ang alexander loggia nayon hindi ko hahayaan na mauwi sa wala ang pag kamatay na ito ni natasha kahit pa isa siya sa pinakamalakas na bampira ngayon!.."

pumala ang mata ni aldrich na kanina pa nag titimpi mula sakanyang kinatatayuan isa isa na ding umaalis ang ibang bampira na dumalo sa pag libing kay natasha..

samantala nanatili naman sa kinatatayuan ang iba pang miyembro ng council alam ng mga ito na may pag tingin si aldrich kat natasha kaya naman hindi mAalis sa mga ito ang pag aalala kay aldrich, dahil kirang kita naman nila kung gaano ito nagalit sa vampire lord noong naganap ang pag salakay sa kastilyo..

hindi lang din iyon ang ikinagalit nito kundi ang pag dadala niya ng kaguluhan sa lugar ang matindi nitong kapangyarihan ang sumira salahat at para kay aldrich tapos na ang pinag samahan nilang dalwa ng alexander.. dahil kung hahalungkatin pa ang nakaraan masasabing talagang napakalapit nila sa isat isa matapos ang unang digmaan ng bampira at mga tao nawalan na sila ng komunikasyon sa bawat isa at nag mistulang magkakilala nalamang sila... iyon ay dahil hindi naging sang ayon si aldrich kay alexander na maging kasintahan niya noon si rhia syn dahil ang reputasyin nito bilang tagapagmana ay nadudumihan..
batid din nitong mag kakaroon ng malaking problema at iyon nga ang nangyari.. aksidenteng namatay si rhia sa hindi malamang dahilan dahil nakita nalamang niyang wala na itong buhay sa twighlight bridge ng cerin city matapos mamatay ni rhia doob na nag bago ang lahat ang katotohanan sa likod ng mga maharlikang bampira ay unti unting nabubunyag at ang kasulatan upang mag kaayos ang dalwang nasyon ay para bang nawawalan ng saysay ..alam ito ng council at lalong lalo na si aldrich ngunit hindi siya nakialam itinuon lang niya ang pansin sa pag balanse ng bawat isa ayaw niyang mag karoon pa ng sigalot ngunit nag karoon ng malawakang pag paslang makalipas ng ilang buwan. Ilan sa mga maharlikang pumapaslang ng tao ay isa isang nabubura sa horizon at napag alamang ang mga pumapatay sa mga ito ay ang prinsipe na siyang papalit sa trono...

kayat napag pasyahang magpulong sa council kasama ang mga elder at binigyan ng parusa ang vampire lord parusa na nag bago sa lahat...dahil itinakwil si alexander ng ama nito.. at doon niya nakita ang sakit ng pamahalaan sa horizon ipinangako niyang papaslangin nya ang sinumang lalabag ng kautusan ng mga compromiser sa pamumuno ng mga red blood.

Ngunit ang malaking problema ng elders ay ang kawalan ng pinuno lalo na sa mga oras na iyon, dahil napag alamang gumagala sa lugar ang silver snake ang isa sa pinaka walang pusong bampira sa henerasyon kasabay ng malawakang pag salakay sa bawat lugar sa harizon.

"will you stop mumble..al natasha is already died and beside thats not alexander's fault hes out of his mind that day so stop blaming him, makakadagdag lang yan sa problema kailangan natin ngayong mag stick sa plano at alamin ang nangyayari sa city"

humugot ng malalim na hininga si nerine at muling nag salita.

"we need him to protect our kind he still our master even if his father said that he is the trator alexander want us to think and stand in our feet ."

dugtong ni nerine samantalang sumang ayon naman si thana sakanya lumingon si aldrich sa mga kasama at nag pakawala ng malalim na hininga.

"ang utos ay utos ..he need to deal with it "

sabi ni aldrich tska ito tumalikod sa mga kasama ngunit bago paman ito tuluyang mawala ay nakaramdam ang lahat ng malakas na amoy ng dugo lahat sila ay natigilan dahil ang amoy at samyo nito sa hangin ay sadyang napaka lakas at ito ay nanggagaling sa city!

He's sweet kiss (a vampire story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon