Arrive at HQ 26

422 13 0
                                    

Malakas na sigawan ang narinig ng mga vampire council sa buong lugar ng horizon dahil kahit saang anggulo nila tignan makikitang wasak nawasak ang city para bang naulit muli ang pangyayari noong umpisa bago pa man makapasok ang mga bampira sa lugar na kinatatayuan nila...

at sa gitna ng area 11 ay nakatayo si aldrich at mkikita ang mapupula nitong mga mata kasama ang mga kasama niya mas lalo pang dumarami ang mga pag salakay ng mgalow class vampire sa lugar kaysa sa kanilang inaasahan kayat muling nag kagulo mula sa area 10 kung saan may mga ilan pang sibilyan ang papunta palamang sa gitna ng cerin city at tatawid mula sa twighlight bridge ...
.
isang malalakas na pag sabog naman ang maririnig sa ibat ibang bahagi ng cerin..

"..ano bang nangyayari parang hindi sila maubos... masama ang kutob ko dito malakas ang amoy ng dugo sa paligid kaya naman maraming insane vampire ang nandirito ngayon.."

kumento ni orfeo at sinaksak sapuso ang isang bambirang sasakmal sana sa kanya ..

lahat sila ay hinahabol na ang hininga pinipilit bilang wag makapasok ang ibang bampira sa border upang maprotektahan ang ibang sibilyan..

"thana ...nerine pumunta kayo sa mga sibilyan at bigyan sila ng daan para makatawid sa gitna ng cerin...sikapin niyong makaabot kayo sa takdang oras ng pag sasara ng. .light rays"

tumango ang mga myembro ni aldrich saka siya nag unat unat ng katawan para sa kanya isa itong madugong labanan sa pagitan ng mga tao at bampira...

'mukang nauulit ang nangyari noong 17th century sa pamumuno ng ama ni alexander'

tumakbo ng mabilis si aldrich at orfeo sa mga bampirang nakatalikod sa kanila at halos kada lalapit sila ay tumatalsik ang dugo sa lupa... pero kahit anong gawin nila ay para bang hindi maubos ubos ang mga ito..

napansin nilang may mga taong nakagat na rin at naging bampira...

"...orfeo!! ang mga sibilyan!!!"

napalingon ang dalwa sa sigaw na iyon ni silvano para silang natigilan ng sandali dahil sa pag guho ng twighlight bridge .

"f*ck!!.. "

nasabi ni aldrich at naihilamos ang kamay sakanyang muka...ngunit isang malakas na sigaw ang bumuhay sa dismayado nilang mga muka..

kumakaway sina nerine sa kabilang side ng cerin na ngayon ay ...malapit na sa barrier ng mga compromiser ...naipon ang daan daang insane sa gilid ng tuloy at ang iba ay natangay ng malakas na alon ng malawak na ilog...

"....ngayon...ang kailangan nalang gawin ay iligpit ang mga basurang to"

pag kasabi ni aldrich ng mga salitang iyon ay pumula na mga mata nito at sa gitna nito ay may kulay red na bilog ...lahat ng tumitingin sa kanya ay natutumba iyon ang kanyang kakayahan ang humigop ng lakas at resistensya ng kalaban hanggang sa mawalan ito ng buhay...

******

Sheril pov

nakakapit ako ng mahigpit kay aeron dahil halos pati kaluluwa ko ay madala na sa bilis ng pag papatakbo niya sa motor na gamit niya at nang mapatingin ako sa aming likuran napakaraming bampira ang sumusunod saamin!!

"..a-ang dami nila!"

sigaw ko tska napapikit ilang beses kong narinig ang pag mumura ni aeron dahil wala nang matinong daan ang dinadaanan namin halos wala nading makikitang tao sa kalsada... at mula sa sasakyan namin natanaw ko ang napakalaking pader ..transparent siya nanag kukulay violet at blue nakakasilaw ngunit nakakamangha .. alam kong isa iyan sa maalamat na teknolohiya na pinag tibay pa lalo ng henerasyon ngayon ang ultra violet rays na may katulad ng init at sikat ng araw!!...

nililipad ng hangin ang kulot kong buhok ng bila nalang akong masugatan sa braso...

"..damn napakarami nila...marunong kabang mag drive?!"

halos pa sigaw na ang pag uusap namin ni aeron...

"..oo..."

sabi ko tska siya tumay0 nabigla pa ko dahil hinigit niya ako papunta doon para ako mag maneho!! shit!! ...paano pa siya naka tayo sa lagay nato ..naka motor lang naman kai at napaka bilis ng takbo namin!!

bahagya kong iniliko ang motor at narinig ko ang talim ng spada niya habanh iwinawasiwas niya ito ...sa mga bampira sa likod . sa gilid o kaya naman ay sa harapan...

ramdam ko ang malalim na hininga ni aeron..alam kong pagod na siya...

"..when you get there find my little sister ..."

"...may kapatid ka?"

natigilan kami ni aeron sa pag sasalita ng makita ang twighlight bridge na putol na... nanlaki ang mata ko h-hindi ko na ito maihihinto masyadong malakas ang....

takbo..

kaya ang ginawa namin tumalon kami ni aeron sa kung saan hanggas sa tumalsik ako sa isang matipunong katawan ..

napabalikwas ako ng makitang si mr. ruler of the night ang nakasambot sakin!!

inalalayan niya akong makatayo tska niya ako hinigit ...bigla niya akong binuhat at inilapag sa kabilang lupa kung nasaan ang barrier ng evacuation.. nag palinga linga ako at nakita ko namang tinulungan din siya ng isa sa vampire council

"..what are you doing there your so stupid ...mag papakamatay kaba if alexander finds out what happen that stupid ..vampire hunter will die..."

sigaw ni aldrich pero hindi ako sumagot dahil biglang sumakit ang leeg ko ng aktong lalapit ako sakanya...at pati siya ay nagulat..

"i see... your under on my curse bite..."

hinawakan niya ang leeg ko at nakahinga ako ng maayos ngunit habol ko parin ang hininga.. ko..
nakita ko namang humarorot na ng takbo ng motor si aeron pabalik ng area 11...

nakagat ko ang labi ko...

"..tumakbo kana...binibini.
"

sambit ng isang lalaki namay katangkaran din ..pinalibutan ako ng council upang bigyan ng daan papunta sa barrier...at kitang kita ko na unti unti itong nag sasara..

sh*t..

kailangan kong makaabot...

"...SHERIL FIND MY SISTER.. HER PICTURE IS IN YOUR POCKET MAKE SURE SHES SAFE!"

napalingon ako sa ilalim ng tulay at nakita kong nakikiapag laban si aeron...tumango ako bilang pag sang ayon ..

at sa pag takbo kong iyon ay ipinapanalangin kong sana ay makaabot ako..halo halong emosyon ang nararamdaman ko..

yung sakit sa puso ko...

yung makitang napakaraming bagkay sa mga daan ...at ang mga dugong nag kalat...sa lupa...

naipikit ko ng mariin ang mga mata ko..ayos lang kaya si xander?..

bakit niya nga ba ako hinayaang mag isang tumatakbo ngayon naramdaman ko ang luhs sa mga mata ko habang tumatakbo..

takbo pa..

sheril... makakaabot ka!!

pag papalakas ko sa loob ko hanggang sa makarating ako sa dulo muntik pa akong maabutan ng liwanag na nag muka sa barrier nakita ko namang may ibang bampira ang nahati ang katawan dahil na abutan sila ng pag sasara ng lagusan..

doon na ako naka hinga ng maluwag . nasa loob na ako ng camp.

He's sweet kiss (a vampire story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon