Chapter 7 The purge 1.1

1.3K 27 0
                                    

         The Purge 1.1

****




*

*


Nag dagsaan ang patrol ng mga pulis sa kapatagan ng cerin ...

Nabalitaan kasi nila ang insidente sa nasabing lugar ng mag report si france sa office..

Ang lahat ay abala sa pag kuha ng litrato at sa pag susuri sa mga bampirang nasa harapan nila dahil sa iba ang itsura nito kung ikukumpara sa mga naunang report na mukha at katawan nito..

Napasinghap nalang si france ng makita niya si agata na nakabulagta sa kotse..nabigla pasiya ng makita ito dahil may bakat ng kamay ang unahan ng kotse na para bang pinigilan ang pag takbo ng makina..

Agad niyang binuksan ang pintuan at dali daling tinignan ang pulso ni agata ..puno ito ng dugo at sugat sa mukha..nakahinga siya ng malalim ng malamang buhay pa ito..

Pero ang ikinabigla niya ay ang makita ang isang bakat ng sugat sa leeg..
Nanlaki ang mata niya at sinundan ng tingin si agata habang kinukuha ng rescue team ang katawan nito..

********

Anong ibig sabihin non?

B-bakit siya may ---

Nakagat ko ang ibabang labi ko at napasabunot ..shit huli na nga ako ..

Sinuri ko ang mga katawan ng bampirang nakakalat sa kalsada..lahat sila may kagat sa leeg--
Anong ibig sabihin nito ?
Lahat sila bago lang sa paningin namin dahil halos lahat ng research namin sakanila ..ngayon ay may bago nanaman at ang nakakagulat pa hindi madaling maagnas ang mga bampirang nasa harapan ko..

Yun nga lang kulay berde ang dugo nila--

Kailangan kong makausap si agata kung ano man ang nakita niya tiyak na kasama yun sa utos na ipinapagawa samin..

Napalingon naman ako sa kotse na sinakyan ni agata ..

Kakaiba--

Isang bampira nga may kagagawan pero..
Imposibleng ordinaryo lang dahil kung low blood sigiradong tatalsik lang yun kung bubunggin siya ..


Hindi kaya isang ---

(0____0)

Binuksan ko agad ang pinto ng kotse sa may driver seat..
At doon may nakita akong isang kwintas malapit sa manibela..

Putol na kwintas..


Kinuha ko yun..

At bigla nalang akong kinilabutan--
Nandito na din siya ---
Ang isa sa mga malalakas na bampira--siya kaya ang umatake kay agata..?


Nakita ko din ang mga bala ng baril na nakakalat sa upuuan--


Kumpirmado nga..
Isa nga sa mga GREY ang umatke kay agata---

Ang silver snake..


"Sir tignan niyo po ito..nakita po namin ang sulat na ito kasama ang balaraw nanakatusok sa gitna ng kalsada--"



Naalimpungatan ako ..ng may kumausap sakin..
Halos patakbo silang pumunta sa harapan ko ..


"Sir..eto pa po mga--- bala ng bloody rose k-kahit isa po sa mga bala naging tanso----" patrol2



Shit.


Nalintikan na---



**†*********************






Someone pov..



"Ilang araw palang akong nakakarating sa bayan na 'to .. inaabot na agad ako ng pagkabagot---"


Ininom ng babaeng ang isang baso ng dugo kasabay ang paglalaru nito sa isang kutsilyo..
Nakabusangot ang kanyang mukha at ibinato ang kutsilyo sa pader..

"Kahit kailan talaga masyado kang agresibo ..hindi ba't ang mision natin dito ay kunin lang ang bangkay ng bampirang sumira sa pangarap niyo--"


Sabi ng lalaki habang nakaharap lang sa computer nito at tuloy sa pag pindot..
Habang umiinom din ng dugo..


"Sa tingin mo ba yun lang ang ipinunta ko?.. *evil smile*
Kailangan kong makita ang nag iisang warhol dito sa cerin city kung hindi makita ng mga tauhan natin ang taksil na bampirang yon ako mismo ang gagawa.."




Natigilan ang lalaki sa sinabi ng babaeng bampira tska ito humarap sa kanya


"Ang vampire lord ? Hahah ..you think you can find those rats..you should probably focus on your job..

And with this---"






Tinuro niya ang mga kahon na nag patas sa likod nila
Nag lalaman yon ng  napakaraming dugo na nabili nila sa black market..
Napangisi ang babae at agad na tumayo tska binuksan ang isa sa mga kahon..



"Tama talaga na ..ikaw ang ginawa kong bampira at ang basurang agata na yon.. Mamamatay tignan lang natin kung makayanan niya ang venom sa buo niyang katawan isang napakahinang vampire hunter na nakilala ko..hahaha--- ikaw na munang bahala sa mga bloodpacks na yan..aasikasuhin ko muna si alexander"



Oo tama si alxander ng warhol clan umaalingasaw ang baho ng dugo niya mula dito kaya alam na alam ko na nandito lang siya--



At habang hinahanap ko ang bampirang yon mas maganda siguro kung humanap na ko ng pagkain


At makipaglaro sa mga tao..



*evil smile*


Sa oras na magawa ko ang gusto ko ..
Ako na ang mamahala sa cerin..at sa buong horizon..

Tska mapupuno ng mga bampira ang lugar na 'to mga kapwa bampira lang at ang mga tao..ang siyang gagawing pagkain!






Naiwan ang lalaki na nakaupo parin sa harap ng computer..
Bahagya siyang napangiti ng i enter niya ang isang email na kakarating lang ..

Pinag mamasdan niya ang isang babae sa monitor..




Sheril martinez

Hmm..napaka interesante ..
Hindi ko muna sasabihing konektado ka sa xander na yun
Mas magandang makilala muna kita..









************






He's sweet kiss (a vampire story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon