**-**
panandaliang tumahimik ang bayan ng horizon ang paligid ay naging mas madilim pa sa kanilang inaasahan namatay na din ang apoy sa paligid.. natigilan si sheril sa kanyang pag lalakad ng may humigit sa kanya at kay natasha..
"sheril! what do you think of your doing here?! you are supposed to be on the hunters side not here! at vampire nest !"
pag uuyam ni alice kitang kita ni sherill ang pag pipigil nito ng galit, hinawakan naman ni george ang balikat nito
"calmn down alice walang magagawa ang galit mo tss"
sabi nito nanapasandal sa pader umirap naman si natasha sa kawalan
"..annoying..i hate dramas .."
wika nito habang nakatingin kay alice , ngunit mali nga yatang sinabi niya iyon dahil sa isang kurap palang niya ay bigla nalang napunta sa harapan niya si alice at sinakal ang kanyang leeg..
"..binuhay ka ni master hindi dahil para ipahamak ang mahal niya!!"
ngumiti ng bahagya si natasha kahit nahihirapan ito hinawakan niya ang kamay ni alice at unti unti itong lumalamig kayat napabitaw ng wala sa oras ang bampira .
"..wrong move noble..vampire baka nakakalimutan mo ang posisyon ko..im in the 3rd throne of the highest council of vampire i have the power to rule over you!"
itinulak ni natasha ng bahagya si alice na ikinapula ng mata nito at dahil sa tensyon tumakbo si sheril sa kanilang gitna kayat siya ang nakalmot ni alice..
********Sheril pov..
napahawak ako sa aking pisngi at napa igtad sa sakit ng aking katawan
nagulat ang tatlo at napunta saakin ang atensyon nila.."sheril!!"
sabay na sigaw ng tatlo ng tumalsik ako sa kabilang pader tumulo ang dugo sa pisnge ko..
nakita ko ang panginginig sa kamay ni alice ng dinaluhan niya ako..nagulat pa ako ng agad itong yumukod..
"..s-sorry hindi ko sinasadya"
"ano bang nangyayari sa inyo hindi ako reyna para lumuhod kayo ng ganyan at mag alala saakin ng ganyan"
wika ko habang pinunasan ang dugo..sa aking muka
tumayo si alice at george.. na pa iling lamang si natasha at agad lumapit sakin kinagat niya ang kanyang hinlalaki at lulabas doon ang dugo"..what do you think your doing.."
tanong ni george ngunit hindi siya pinansin nito bagkus ipahid niya ang dugo sa aking pisngi at naramdaman ko ang matinding pag hila ng aking balat ..
"hold still it take a second to heal"
sabi niya at tuluyang nawala ang sakit hinawakan ko ang akinh muka at nawala na ang sugat doon..nakakamangha..
"..its..incredible"
sambit ni alice at napangiti naman si natasha..may kinuha siya mula sakanyang hita at ibinigay sa akin ang isang dagger
"..you need this..."
kinuha ko iyon kasabay ng pag kakaroon ng lingas ng bawat sulo sa paligid at nakita namin ang mga nakapaligid na insane vampires.. mapupula ang kanilang mata at ibang iba na ang mga muka ng mga ito .
hinigit.ako ni george at himilera sila para itago ako sa kanilang likuran.
"they smell the blood..."
seryosong wika ni george hanggang sa nag sugudan na sa amin ang ilang pulutong ng pmbampira..
"..tumakbo na kayo...!! ako na ang bahala dito bilis"
sigaw nito habang iwinawasiwas ang spada ...kaya nalan madaling hinigit ni alice ang aking braso
"come on ..we have to go!"
sigaw ni natasha...ngunit para bang napako ang aking paa sa mga nakikita ko tumulo ang dugo ni george sa sahig...halos matabunan na siya ng mga low class
"..hindi natin siya pwedeng iwan.
hindi ako papayag! MAMATAY SI GEORGE KAILANGAN NATIN SIYANG TULUNGA'N HINDI TAYO AALIS DITO "pag mamatigas ko habang nakatayo kinuha ko ang dalwang dagger at aktong tatakbo ng bigla akong hinila ni alice
isang malakas na sampal ang ibinigay niya sakin dahilan para tumigil ako.
"MANHID KABANG TALAGA O WALa KANG ALAM SA VAMPIRE LAW? ..isinasakripisyo ni geo ang buhay niya hindi lang para sayo wag mong gamitin ang posisyon mo sa puso ng master namin ginagawa namin to para iligtas ka,"
maluha luhang sabi ni alice tska niya ako hinila patakbo sa isang malaking pintuan kasama si natasha na panay ang saksak sa mga bampirang nakakasalubong namin..
"..we are bound to give our loyalty to our prince bound to die and protect him..that was nobles do to their sire ...sheill the vampire law.."
sa pag takbo naming iyon ay may kumirot sa aking puso.. ang katotohanang ang mga nobles ay taga pag silbi sa kanilang master kahit buhay pa ang kapalit...
nakagat ko ang labi ko...
kahit pa mag sakripisyo ng buhay...
"...friendship is impossible when it comes to blood always remember that sherill"
hawak hawak parin ni alice ang kamay ko nagulat nalang ako ng bigla niya akong ihagis kay natasha ..doon ko nakita ang pag tusok ng matulis na bagay sa kanyang dibdib..napatigil ito at napaluhod bumulwak ang masaganang dugo sa sahig..
nakita ko pa ang mapait na ngiti ni alice sakin at ang kamay niya na para bang gusto akong mahawakan.. at kahit malapit na ang mga bampirang humahabol sa amin nagawa ko paring kumawala kay natasha at tumakbo papunta kay alice umuubo ito namay kasamang dugo kusang tumulo ang luha ko ng lumapit ako sakanya..
"alice...n-no..you need to stay alive...we need you .x-xander needs you.."
halos mabasag ang boses ko at hinawakan ang pisngi nito..
"..thank you for everything..."
hinawakan niya ang kamay ko at pililit ngumiti kahit pa timutulo ang dugo doon..
"..w-wag ka ngang umiyak y-you dont even k-know me..baby girl"
natigilan ako sa sinabing iyon ni alice.. para bang may naalala ako sa binanggit niya...
when i waq only six years old.
"..baby girl prince alexander would definitely angry if you insist to stay here.."
"but i want to be here i want to play with you and to kuya geo"..
"..hayaan mo na alice maiintindihan naman yan ni master dahil ikaw lang ang babaeng nakakalaro niya"
para akong nabunutan ng tinik ng maalala iyon.. lalo akong umiyak ng makitang nililipad na ng hangin ang abo ni alice..
naramdaman ko nalang ang pag higit ni natasha sa braso ko palayo doon agad niyang ikinumpas ang kamay at pinatamaan ng yelo ang mga insane..
"..WAKE UP YOU SH*T!! DONT LET YOUR EMOTION KILL YOU IDIOT!.."
nakagat ko ang labi ko at tumakbo kasala si natasha
"malapit natayo sakanila mag handa ka...baka hindi kita ma protektahan..yung dagger..wag na wag mong bibitawan"
tumango ako bilang pag sang ayon..hanggang sa. .kusang nag bulas ang malaking pinto at sa pag bukas nito ay nakita ko sa dulo ang isang trono nakaupo doon ang pamilyar nalalaki...
napa awang ang labi ko..ibang iba na ang aura niya..
BINABASA MO ANG
He's sweet kiss (a vampire story)
VampireSheril Martines was a normal girl wasting her life to find his knight and shinning armor that save him on a vampire ambush when she was a little girl. What if mag kita silang muli ? matututunan kaya niyang tiisin ang mga pagsubok sa pagkikita nila...