Chapter 1 wondering

4.4K 89 2
                                    

Chapter 1

Wondering

***

Matindi ang sikat ng araw at magandang kumuha ng mga litrato sa labas yun kasi ang mga nakahiligan kong gawin kapag bakante ako sa oras, kasakukuyan ko ngayong hinahanap ang camera at mga litrato na kanina lamang ay hawak hawak ko.

"teka saan ko nga pala nailagay ang camera ko? nandito lamang iyon kanina ah?"

Mag papakilala muna ako bago mag patuloy ako nga pala si Sheril martinez 24 years old at naulila na sa mga magulang
Pero may kinikilala akong tiyuhin si tito France yun nga lang palagi naman siyang busy sa trabaho bilang isa sa pinakamataas na hunter sa diatrito sila ang umaaksyon kapag may mga crime scene sa lugar, at ako naman
ay acelerated in photography madali kong natapos ang kursong iyon dahil, sa hilig ko ang pag kuha ng mga litrato bukod doon ay mayroon pang ibang dahilan ang kumuha ng mga litrato sa tanawing gustong gusto ko ang pag lubog at pag sikat ng araw,

at ang isa pang dahilan ay
ang mga alaala sa isip ko na malabo pa saakin , maging ang alaala ng isang bampira na nag ligtas sa akin. hindi ko maalis sa isip ko ang muka niya muka ng taong nagligtas sakin..noong 7 years old pa ako hinding hindi ko makakalimutan yun lalo na ang mga mata na niya......

Sino nga ba siya?

"Sheril!! nag papakatanga ka nanaman bakit ba kailangang maisip ko pa yung lalaking yun ..ang tagal na ha..tss kinakausap ko nanaman tong manika ko leche.."

Inayos ko ang sarili ko at lumabas na ng bahay.. Maaliwalas ang sinag nang araw at

Maganda din ang simoy ng hangin..

tamang tama
Bibili ako ng lulutuin ko para mamaya ..oo nga pala bibisita si tito..umm ano ba ang magandang lutuin mmmh??

Sapaglalakad ko hindi ko napansing may tao sa likuran ko kaya saktong pagharap ko..nagkabanggaan pa kame..

"Nako!! S-sorry.."

Pinulot ko lahat ng mga nahulog na libro niya ..at unti unting tumayo ..sa pagkakataong yun ..nag tama ang paningin naming dalwa.. ang takbong iyon ang nag pabilis ng pintig nang puso ko sa kung ano mang dahilan ay para bang alam ko dahil ... pakiramdam ko inaantay ko lamang mangyari ang bagay na iyon..

sa bawat segundong lumilipas ay walang lumalabas sa bibig kong mga salita..dahil kilala ko siya...

K-kilala ko na siya..

Nakatayo lang kaming dalwa sa daanan na para bang hindi kami napapansin ng mga taong dumadaan sa tabi namin..maingay man ay ramdam ko at nadidinig ko ang lakas ng pintig ng puso ko..

Ang mata niyang walang emosyon..at mukha niya...hindi ako maaaring magkamali..

Nakasuot siya ng itim na jacket at pantalon..nakatingin siya sakin..

"I-ikaw...k-kilala kita..." wika ko habang nakatayo at bahagyang hahakbang pauna ngunit.

Biglang umihip ang malakas na hangin ..at dahil doon bigla akong kumurap ..sa pagkurap ng mata ko nakita kong wala na siya sa paningin ko ang naiwan nalamang ay ang mga librong dala niya kanina na ngayon ay nakakalat na sadaan..

T-teka namalikmata ba ako??! Nakita ko ulit siya...ang b-bampirang yun..

Sinusundan ba niya ko?

Kailangan ko siyang makita ulit..sakahit anong paraan!!!

Naalimpungatan ako ng marinig kong may tumatawag sa likuran ko..

"OMG SHERIIIIIL!!!! IKAW NA BA YAN??"

Lumingon ako sakanya at nabigla dahil sa higpit ng yakap niya..

He's sweet kiss (a vampire story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon