Chapter Seven:
"So you mean hindi mo na siya mahal?" Halata na ba ako? Pero naniniguro lang ako. Sobrang kinakabahan talaga ako sa isasagot niya.
"Minahal ko siya. Pero sa ngayon naawa na lang ako sa kanya." He said emotionless. What the yung puso ko! Yung heartbeat ko. Bakit ang saya kong malaman na hindi na niya mahal si Lindsay? May pag-asa kayang magustuhan niya din ako? Yung hindi lang dahil sa iniisip niyang baka bugbugin ako ng mga fangirl niya? Yung magustuhan niya din ako bilang isang babaeng mamahalin. Aist! Masyado bang malabo ang iniisip ko?
"But what about your sweet moments sa facebook?" Shit. Ang daldal mo Sky! Nakakainis! Naningkit yung mata niya at unti-unting inilapit ang mukha niya sa mukha ko. *Dugdug* Okay ngayon para ng may naghababulang daga sa dibdib ko.
"Bakit mo alam yung tungkol sa Facebook thing na yun? Are you also may stalker? Fan girl din ba kita huh? Well it's fine with me because you're my girl now. Hindi din naman ako magtataka na kaya ka nandon sa corridor ay hinihintay mo ako. Lahat naman ata ng girls sa Maniego ay kilala ako." He smirk bago ako tinalikuran. Gosh napakahangin! Tsk. Pero ang gwapo pa din kainis! Argh pero ang yabang talaga! Kaso kasalaman ko din naman. Kailangang putulin ko ang dila ko! Bakit ang daldal ko? Ayokong malaman niyang siya nga ang dahilan kung bakit ako nandoon dahil lalo lang magyayabang ang hambog na ito!"H-Huwag ka ngang feelingero dyan! Masyado kang assumero! Nagbabasa lang ako that time kaya nandoon ako sa corridor! Your not that h-hot and absolutely not my type kaya huwag kang mayabang at antipatiko dyan! Basagulero! Hmmm!" Leshe naman ee! Seriously? He kissed me again at wala akong magawa kahit itulak ko siya dahil nakayakap na siya sakin! I admit. I like it too but. What the F! We're here at the mall! Nasa hagdan kami for the record at madami na ding nagdadaan! Ang nakakaasar lang pabebe lang yung gulat at inis ko! Tinatraydor ako ng katawan at puso ko! Wala akong makapang pagtutol? In fact? I respond. I kiss him back and everything feels so magical. Halos manlaki yung mga mata ko ng makarinig ako ng hiyawan at palakpakan. Itinulak ko siya palayo sakin pero sumiksik din ako agad sa dibdib niya. Sa HIYA! Waah! Nakakahiya talaga! Ang dami ng taong nakapalibot sa amin. Some are taking photos and videos. Aist! Another live show?! Bakit ba kasi napakahilig gumawa ng eksena nitong si Nathan? I look at him pero parang walang nangyari at agad akong hinila papuntang supermarket. He even pulled me to him at nakayakap na siya sa waist ko. I blushed. Yung puso ko nagsuicide na ata. Hindi ko na siya maramdaman sa sobrang manhid ng pagkakilig ko sa lalaking ito.
"Oo mayabang ako. Antipatiko. Bastos. Basagulero? Pero may nakalimutan ka pa bukod sa gwapo ako. I'm a good kisser right?" He wink at me dahilan para mamula na naman yung mukha ko! Pakiramdam ko hanggang tenga ko mapula na! Kainis kang Kissing Monster ka! Minsan mabait ka. Minsan mahangin ka. Minsan ang seryoso mo pero madalas ang labo mo! Ginugulo mo ang isip at puso ko leshe! Minamanyak mo ang isip ko bakit ba kasi ang gwapo mo?
"You're a kissing monster!" sigaw ko sa kanya.
"Well atleast sayo lang." He winked again. Grabe lang! Ano ba balak niya? Ang magkasakit ako sa puso? I can't deny it kinikilig ako. Ni hindi ko napansing holding hands while walking na pala kami. I smiled for no reason. Ang gaan lang sa pakiramdam. We look like a couple and I like it. I swear sana ganito nalang siya ka-sweet palagi.
"Ano bang gagawin natin sa supermarket?" Tanong ko habang kinakaladkad niya pa rin ako. Grabe kikiligin na sana ako ng bongga ee ang kaso HHWW nga kami pero ang bilis niya naman maglakad! Kinakaladkad talaga ang tamang term. Tss.
"Tss. Ano ba ang ginagawa sa supermarket? May pako ba don? Semento? Alam ko na baka may antibiotic?" I rolled my eyes. Bwisit kanina lang kinikilig ako ngayon gusto ko na siyang ibaon sa mga tiles dito sa mall!"Oo na! Yabang mo!" Nakakaasar!
"Di ba sabi ko mag-gogrocery tayo? Hindi mo makuhang mag-umagahan dahil wala kang stock sa bahay mo!" Ayiiee. Okay binabawi ko na kinikilig na ulit ako haha. I smell concern! Parang aso lang ee.
BINABASA MO ANG
My Kissing Monster | Completed | As PUBLISHED UNDER LIFEBOOKS
Novela JuvenilPaano kung magkaboyfie ka ng isang kissing monster? Sa campus. Sa kwarto. Sa kusina. Sa garahe. Sa kalye. Sa mall at kahit pa sa Banyo! Yeah ganyan siya ka-Kissing Monster. He's my one and only Kissing Monster. Nathan Wright. Pero sa halip na...