17. Hào quang ráng chiều

4.6K 517 32
                                    



"Anh ước mình có thể dính chặt em cả ngày. Thức dậy sẽ thấy em, dùng bữa cũng thấy em, tối đi ngủ – điều cuối cùng anh nhìn thấy cũng là em. Anh thích em lắm đấy Lee Donghyuck."

Mark Lee là một tên rất biết cách ăn nói, Lee Donghyuck thừa nhận điều đó. Donghyuck chưa từng tin vào bất kì lời ngon ngọt nào, vì nó nguy hiểm tựa một sự dụ dỗ. Tuy nhiên đối với Mark Lee, Donghyuck hoàn toàn không có chút cảnh giác gì. Suốt cả quãng đường về nhà cùng nhau, Mark Lee là người nói nhiều hơn hẳn. Cứ được vài ba câu thì hắn lại quay về chuyện hắn thích cậu nhiều ra sao. Mark bảo hắn sẽ nói thích cậu mỗi ngày, để cho Donghyuck hiểu rằng, chuyện hắn yêu thương cậu là một chuyện tuyệt vời.

Thấy chưa, chẳng một ai cho việc mình yêu thương ai đó là điều tuyệt vời cả. Ngoại trừ Mark Lee.

Có đôi lúc Mark Lee như tự biến mình thành một kẻ ngoại lai, sống hoà nhập trong một cộng đồng nhưng thực chất tất cả chỉ là một cách để hắn tồn tại. Mọi người muốn tiếp cận hắn, Mark Lee không bài xích họ nhưng cũng không cho họ bước vào thế giới của mình.

Mark bí ẩn như tâm của tam giác quỷ Bermuda. Cuốn hút nhưng không thể liều mình mà chạm vào. Bước vào được vòng xoáy của hắn là cả một sự đánh đổi. Lee Donghyuck biết Mark Lee trước cả khi hắn biết cậu là ai, cậu đoán thế. Mark nổi tiếng hơn hắn nghĩ nhiều, và dù Donghyuck không hề có chủ đích để ý, cậu vẫn luôn nhớ những câu chuyện râm ran về một kẻ đứng đầu khối mười hai. Kẻ đó không phải đứng đầu vì hắn quá mạnh hay có chống lưng lớn, Mark đứng đầu chỉ vì không ai khai thác được hắn, và những kẻ đứng đầu lại luôn xuất hiện bên cạnh Mark Lee. Chỉ cần bấy nhiêu điều đó, Mark Lee đã nghiễm nhiên trở thành kẻ đứng đầu trên đỉnh tam giác Bermuda.

"Mark này."

Khi cả hai bước đến con đường trước hẻm vào nhà của Donghyuck lần hai, cậu cất tiếng gọi Mark.

"Ơi anh nghe?" Mark lập tức đáp lại bằng tất cả sự dịu dàng mà mình có.

Donghyuck đưa đôi bàn tay đang nắm chặt vào nhau của hai người đem giấu sau lớp áo khoác đồng phục mà Mark choàng lên người cậu từ giữa trưa. Buổi tối nên thời tiết khá khẩm hơn đôi chút, mấy cơn gió mát mẻ liên tục ùa tới, Donghyuck không lạnh cũng không nóng, chỉ là cậu thích cảm giác được mặc áo của Mark Lee. Nó làm cậu cảm thấy như Mark Lee đang ôm mình.

"Anh chưa bao giờ kể về bản thân anh cả." Donghyuck mềm giọng. "Trong khi anh biết tất cả về em."

Mọi thứ như bị kẹt lại tại một đĩa băng cũ kĩ đang oằn mình trong cán đặt đĩa của một đầu máy phát nhạc. Mark dừng chân, Lee Donghyuck cũng chẳng bước tiếp. Mấy cột đèn bên cạnh đổ bóng lên bước chân hai người, Mark Lee kéo cả hai rơi vào thinh lặng. Lee Donghyuck không hề cảm thấy ngột ngạt hay khó xử, bởi lẽ Mark Lee đã chậm rãi khiến cậu mở lòng hơn với hắn, thì Donghyuck cũng sẵn sàng đợi hắn mở lòng ra với mình.

Mở lòng theo một nghĩa khác. Trải bày quá khứ của hắn thành một bức tranh, và Donghyuck sẽ là ánh đèn soi rọi lên bức tranh đó. Bởi lẽ chẳng ai là không có ít nhất một lần thương tổn, thế nên Donghyuck sẽ đón nhận lấy tất cả những tổn thương mà Mark từng có, đang có hoặc sẽ không bao giờ mất đi. Tựa như cách hắn xoa dịu mọi tổn thương của cậu vậy.

markhyuck; tóc đỏ [dark]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ