Jungjoon nhỏ bé đứng bên cạnh ba mẹ, nhìn xung quanh, trời đã tối, muỗi trong rừng cây vo ve kêu, da dẻ cu cậu non nớt, bị muỗi cắn vài nốt. Nó đã nói với ba mẹ vài lần nhưng chẳng ai thèm để ý.
Tiểu tử kia ở nhà được nuông chiều, bây giờ thấy ba ôm mẹ mà lại không ôm mình, trong lòng lập tức bất bình.
Nhoành miệng khóc to, vừa khóc vừa lén đưa mắt quan sát ba mẹ, cu cậu muốn nhìn thấy phản ứng của họ.
Nếu không phải vùng núi này toàn đá thì tiểu tử này đã nằm xuống lăn lộn ăn vạ rồi.
"Jeon Jungjoon, ngậm miệng lại! Tâm trạng mẹ con đang không tốt"
Jungkook lạnh lùng lườm con trai, ánh mắt tràn đầy cảnh cáo.
Jungjoon bình thường thực ra rất hiểu chuyện, tuy luôn được bà nội cưng chiều nhưng Jungkook thỉnh thoảng cũng đánh vài cái, tình nết cũng không tới nỗi xấc láo.
Nhưng bây giờ, cu cậu đang cảm thấy rất tủi thân, thấy ba chẳng nhưng không an ủi nó mà còn khiển trách, khóc càng hăng say, khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ lên, nghẹn ngào thở gấp đầy tức giận.
Tâm trạng Lisa vốn nặng nề, giờ con trai lại khóc, khiến cô càng thêm 'tâm phiền ý loạn', đốt tiền giấy cho ba rồi dập đầu vài cái, sau đó cùng Jungkook dắt Jungjoon xuống núi.
Cô chẳng có tâm tình dỗ con trai, Jungkook dỗ vài tiếng nhưng Jungjoon không nghe, cuối cùng thành ra tiểu tử kia khóc suốt quãng đường xuống núi, mắt sưng to giống như hột đào.
Ba mẹ thật sự không quan tâm nó, nó khóc dữ hơn cũng chẳng ai chú ý, Jungjoon đành ngừng khóc, thầm nghĩ nhất định phải về mách bà nội!
Ba La qua đời lúc Jungjoon hơn 1 tuổi, khi ấy ông không thể điều trị bằng hóa chất vì cơ thể quá yếu, hóa trị sẽ càng rút ngắn sinh mạng, tuy khối u dạ dày đã cắt nhưng tế bào ung thư vẫn rất ngoan cố, nửa năm sau đi kiểm tra sức khỏe, tế bào ung thư lại di căn tới gan và phổi, lúc này dù là bác sĩ giỏi nhất thế giới cũng hết cách.
Jungkook và ba La đều gạt Lisa, không ai nói cho cô tình hình thật sự, đối với vấn đề này, Lisa lại không hiểu, thấy ba ngày nào cũng có thể chạy nhảy, nên cô cho rằng bệnh tình của ba sau khi phẫu thuật đã tốt lên rồi.
Vì thế tới giai đoạn cuối, khi trông thấy bộ dạng da bọc xương, Lisa gần như không thể chịu đựng nổi.
Tất cả mọi người đều biết rõ chuyện, nhưng lại gạt một mình cô, nếu không phải bệnh tình của ba chuyển biến xấu tới nỗi liếc mắt là có thẻ nhận ra thì bọn họ còn muốn giấu diếm cô tới bao giờ?
Lisa cảm thấy cả bầu trời như sụp đổ, ròng rã suốt một tháng, sắc mặt của cô với Jungkook vẫn không tốt, mãi tới tận sau khi ba ra đi.
Khi ấy, ba La ngay cả nói cũng không thể, tám ngày liền không có giọt nước nào vào nổi cơ thể ông, nằm trên giường, đôi mắt mở to, chỉ nửa bước nữa thôi là tiến vào quan tài rồi.
Chợt có một tối, ông khẽ mở mắt, không hiểu sức lực từ đâu lấy tay chỉ về hướng Jungjoon, muốn được ngắm cháu ngoại.