Chapter 20

62 28 0
                                    

NAGKITA kami ngayon ni Jake sa Cafe na pinagtatrabahuhan ko. Bukas na kasi ang birthday niya kaya pinuntahan niya ako dito sa Cafe, para ipaalala sa akin. Sa totoo lang nakalimutan ko talaga iyon, buti nalang pumunta siya.

"Ano?... Game kana ba bukas?" Nakangiting tanong nito sa akin.

"Hmm..Sige na nga" natatawang sagot ko.

It's been one week pero kahit isang tawag ni Keith wala akong natanggap. Tanging mga bulaklak lang ang natatanggap ko, Sabi din sa akin ni Kuya Mike, na busy daw si Keith kaya hindi ako nito natatawagan. Okay lang naman iyon sa akin basta alam ko, para hindi ako umasa sa wala 'di ba?

"Thank you, Sophie" ngiting wika nito na ikinatango ko. Magsasalita sana ako ng tumunog ang cellphone ko, kinuha ko ito at tiningnan kung sino ang tumawag. Lumakas ang kabog ng puso ko ng makita ang pangalan ni Keith. Nagpaalam muna ako kay Jake para kausapin si Keith at dali-daling lumabas ng Cafe

"Hello" Masayang sagot ko sa tawag nito

''Hi! are you busy?'' My heart was beating so fast when I heard his deep voice.

''Nah, Not really. Ikaw mukhang pagod ka?'' Tanong ko dito sa kanya

''Ahm, Medyo?'' He said with a soft laugh.

''Tssk, Ba't parang may question mark sa dulo?'' Nakasimangot na tanong ko dito na ikinatawa ni Keith. Ewan ko pero ang sarap sa pakiramdam na marinig ang tawa niya.

''Okay, I'm sorry." Biglang tumahimik sa kabilang linya. Tiningnan ko ang cellphone ko kung nawala na pero naka call parin ito.

''Hello? May tao pa ba?'' Biro ko dito at sinabayan pa ng mahinang tawa.

''-I miss you'' I was silent and I felt my heart beating so fast again when I heard his baritone voice on the other line. Napakagat ako sa sariling labi para pigilan ang mapangiti. Nagulat ako ng may narinig na sigaw sa kabilang linya.

''The Fuck, Keith Scott. Hindi bagay sayo ang pagiging sweet''  Rinig ko sa kabilang linya na sinabayan pa ng halakhak.

''Fuck you too, Alrick'' balik na sagot ni Keith dito na mas lalong ikinalakas ng tawa sa kabilang linya. Natatawang napailing na lang ako. ''I'm sorry about that, Sophie'' He said with apologized voice.

''Okay lang 'yon'' Ani ko na sinabayan ng mahinang tawa.

''Oh, by the way. I'm sorry if I just called you today'' Napabuntong-hininga na wika nito''

''Alam ko naman na busy ka, Sinabi sa akin ni Kuya Mike na hindi ka makakatawag sa akin''

''Okay, Thanks to Kuya Mike'' Natatawang ani nito  na ikinatawa ko. Magsasalita pa sana ako ng tinawag ako ni Ate Kate.

''I'm sorry if I interrupted your conversation with your Boyfie, But you need to be inside the Cafe.'' ani ate Kate na ikinalaki ng mata ko nang sinabi nito ang salitang  Boyfie.

''Ah-sige, Ate susunod ako'' Natatarantang sagot ko

''Boyfie ah'' komento naman ni Keith sa kabilang linya. He's teasing me!

''Stop teasing me, Keith!'' Nakangusong wika ko. I heard Keith's soft chuckle on the other line. ''Keith naman eh!'' Padabog na ani ko.

''Okay'' He said but, I can still hear his laughter on the other line.

''Tss, Sige na may gagawin na ako.'' Paalam ko dito, Hindi ko na hinintay pa na sumagot ito at pinatay ang phone ko.

Nakangiti akong pumasok sa loob ng Cafe kaya hindi maiiwasan ang panunukso nina Ate Kate at Jay sa akin. Natatawang napa iling lamang ako sa mga kakulitan na tanong nilang dawala sa akin.

Kakauwi ko lang galing sa trabaho ko, Nandito ako ngayon sa bahay ni Keith. Nagpaalam na daw siya kay Papa na dito na ako ulit titira sa bahay niya.

Huminga ako ng malalim, Birthday na bukas ni Jake. Hindi ko alam kung paano ako magpapaalam kay Keith. Nagpaalam na ako kay Papa na pupunta kami ni Jake sa Bar. Pumayag naman siya basta hanggang ten pm lang ako at hindi maglalasing. Eh ano ba kasi ang lasa ng nun? Hindi naman ako nag iinom baka bukas ko pa ma try 'yon

Bumangon ako at lumabas ng kwarto, Naabutan ko si Manang Josie na nagliligpit ng mga gamit sa kusina. Tumingin ako sa orasan ng phone ko, ten pm na pala. Busy parin si Manang sa ginagawa nito ni hindi nga ako nito napansin.

''Manang, gabi na ho.'' Kuha ko ng atensyon dito

''Jusko! ginulat mo naman ako''  nakahawak sa Dibdib na ani nito.

''Pasensya na ho, Manang'' ani ko habang pigil na tumawa.''-Kanina pa po ako dito eh, Hindi mo ako napansin''

''Ay naku, gabi na saan ka pupunta?'' Tanong niya sa akin

''Dyan lang po, Sa Garden Manang. Magpahangin'' Ani ko na ikinatango nito.

''O siya, sige Wag kang masyadong magtagal dyan'' Tumango lang ako kay Manang at lumabas ng Bahay at Tumungo ako sa Garden kung saan may Swimming Pool. Parang gusto ko tuloy maligo. Tumingin ako sa paligid para masiguradong walang tao at naisipang maligo.




I was in the middle of my discussion when my phone beeped. When I looked at it, It was a photo of Sophie.

''Fuck!'' Sunod-sunod na mura ko ng makita ang sinend na picture niya sa akin. It was Sophie, Wearing a Silk Nighties. Fuck. Napansin ko din na nasa swimming pool ito shit nasa labas siya ng ganitong oras?

Fuck it. My pants suddenly tightened.

"Bakit? May problema ba?" Takang tanong ni Zion sa akin na kumuha ng atensyon ng kasama namin. Umiling lang ako sa kanya, Pero nagulat ako ng bigla niyang inagaw sa akin ang cellphone ko.

"Holy shit!" Ani niya sabay takip ng bibig nito habang nakatingin sa Cellphone ko. Lumapit din sa kanya ang tatlo at nanlaki ang mata ni Alrick, Habang ang dalawa ay walang pakialam.

"Oh, it's that Ate Sophie?" Tanong ni Grey na ikinatango ni Zaire.

"Fuck, Zion Ward. Don't you dare!" May pagbabanta ko dito sabay agaw ng cellphone ko sa kanya.

"Sorry for that Bro" natatawang wika ni Zion. "By the way, your ears are already red." Napaiwas nalang ako sa kanila.

Nagtatakang tumingin sa akin sina Zaire at Grey tanging iling lang ang sagot ko dito. Samantalang si Alrick naman ay Nakangiting napailing nalang.

"Back to work" Maawtoridad na wika ko sa kanila

"Wait boss, Do you want a woman? You know?" Ngiting pang aasar sa akin ni Zion habang nakaturo sa pantalon ko.

"Fuck off, Zion Ward!" Sigaw ko dito sa kanya sabay pakita ng gitnang daliri ko.

"Woah! That's how you love, Sophie ah" natatawang iling ni Zion

"Well, I like Ate Sophie" Biglang sali ni Zaire sabay kindat sa akin na ikinatawa namin ni Alrick.

"Ow, okay." Ani Zion sabay taas ng dalawang kamay

"Fuck, I need a cold shower." Sambit ko na ikinatawa ni Zion at Alrick. Napabuntong-hininga ako umalis at pumunta ng kwarto ko para maligo. Shit I already miss her. Nagsisisi tuloy ako na pinapunta ko dito sina Zion ang lakas mang aasar ang loko eh.

Damn, Sophie what did you do to me?

His Dark Side (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon