IT'S BEEN one week simula ng lumipas ang nangyari sa Hospital. One week na akong walang ginagawa sa bahay ni Keith kundi higa at kain lang. Sinabihan ko na din si Keith na aalis na akon dun sa tinatrabahoan ko na Cafe. Nakakahiya na eh, Ang dami ko ng absent pero kahit isa wala pa kong natanggap na sermon ng Boss ko. Oo nga no? Baka si Ate Kate talaga ang Boss namin dyan?Hays ano ba naman yan! Para akong baliw na kinakausap ko ang sarili ko kaya naisipan ko nalang lumabas na kwarto. Naabutan ko doon si Manang na nanunuod ng Tv.
"Manang, Anong oras daw po darating sina Papa?" Kuha ko sa atensyon nito.
"Maya-maya daw iha" sagot nito sa akin.Tssk lagi naman ganyan ang text ni Papa eh Maya-maya pero nasabahay pa yan!
"Manang, Nasan ho si Keith?" Mahinang tanong ko sa kanya
"I'm here. Baby Babe" Napapikit ako ng marinig ang boses ni Keith sa likod ko.
"Oh, Ayan pala sa likod mo. Sige maiwan ko muna kayo dyan." dali-daling umalis sa harap ko si Mamang. Napabuntong-hininga nalang ako at hinarap si Keith na malapad na nakangiti sa akin
"What?" Inosenteng tanong nito sa akin na ikinataas ng kilay ko.
"What!? What!? What!?" Pang gagaya ko sa kanya na ikinatawa nito "-Ugh! Keith!" Naiinis na sigaw ko sa kanya na mas ikinatawa nito
"Baby Babe!" Pang aasar nito sa akin
"Ewan ko sayo!" Padabog akong umalis at pumunta ng garden narinig ko pa ang natatawang tawag sa akin ni Keith. Bahala ka dyan! Hindi kita papansinin!.
Nakahinga ako ng maluwag na walang Keith ang nang gulo sa akin, kaya naisipan kong maligo nalang sa swimming pool. Mainit din kasi kaya ang sarap maligo. Hindi ko na inabalang hinubad ang damit ko at lumusong nalang ng Tubig. Tumagal ako doon ng ilang minuto sa swimming pool.
Napa sarap ang pagliligo ko, kaya hindi ko namalayan Si Keith na nakaupo sa upuan habang nakangiting nakatingin sa akin. Inismiran ko lang si Keith. Nakita ko pa ang gulat na mukha nito magsasalita pa sana si Keith ngunit hindi ko na hinintay iyon. Sumusid ako papuntang kabila para hindi pansinin si Keith.
Nagulat ako ng wala na si Keith sa upuan. Napangisi ako ng matagumpayan ko na hindi ito pinansin. Lalangoy na sana ako pabalik para sana umahon, Pero nagulat ako ng biglang may yumakap sa akin patalikod.
"What The-"Hindi ko natapos ang sasabihin ko ng makilala ko kung sino ang yumakap sa akin.
"Why are you avoiding me?" Napasinghap ako ng tumama ang hininga niya sa tenga ko. "Why Baby?" Malambing na tanong niya sa akin. Napakagat ako sa sariling labi ko para mapigilan ang mapangiti. Tama Sophie wag kang ngumiti!
Keith started kissing my neck while he was behind me. I couldn't help but moan softly. While Keith's hands were busy traveling over my stomach. Keith's hands stopped traveling to the part of my body where he was aiming.
"I want you, Baby" Bulong nito sa akin. I bit my lower lip to stop the loud moan when he caressed my womanhood. Shit Ba't ang init. Magsasalita pa sana ako ng may bigla nagsalita na ikinagulat ko.
"Paumanhin sa abala. Gutom na gutom na kami at kayong dalawa na lang ang tanging hinihintay sa hapag para kumain. If we wait for you two, we might be able to eat tomorrow." Wika nito sa amin dalawa ni Keith na ikinagulat ko. "Kung ayaw niyo naman kumain please tell us, Para masimulan na namin kumain." Napanganga ako sa gulat dahil sa haba ng sinabi nito hindi ko alam kung may niintindihan ba ako doon o wala. Bago pa man ito umalis ay sinabi pa ito kay Keith na ikinamula ng pisnge ko. "By the way Bro. Mamaya niyo na ipagpatuloy ang making love na sinira ko. Tsaka pwede ba sa kwarto niyo na gawin. baka kasi makita pa kayong dalawa ng mga bata" Nakangising wika ng lalaki at iniwan kami dalawa ni Keith sa swimming pool.
Natatawang napailing na lang si Keith habang ako naman ay napangiwi sa hiya. Mygosh nakakahiya at talagang kaibigan pa niya ang nakakita ah!
"Pasensya na, ganun lang talaga yun. Nasanay na ako dun sa ugali niya" natatawang ani ni Keith na ikinatango ko. "Let's go, Nagugutom na daw sila eh" Napatawa nalang kaming dalawa ni Keith ng maalala ang mukha ng kaibigan niya. Halatang gutom na nga. Bago kami pumunta ng kusina, nagbihis muna kami ni Keith at sabay pumunta ng hapagkainan. Naabutan namin sila na nakaupo sa kani-kanilang upuan.
"Sa wakas nandito na din." Nakangiting wika ng isang kaibigan ni Keith
"Fuck you! Al" Sagot dito ni Keith sa kaibigan niya. Tumawa lang ito sa kanya ang nangangalang Al.
"Kompleto na pala tayo." bungad ni Papa sa amin. "Kumain na kayo" Nagsimula na silang kumain. Masaya dahil Kompleto kaming kumain, nag kwekwentohan din sila kaya di maiiwasan ang asaran nila. Habang ako tahimik lang nakikinig sa mga kalokohan nila.
Sana ganito nalang palagi, Yung Kompleto kayong kumakain, Masayang nag kwekwentohan, Kahit maraming problema idaan lang sa tawa ayos na, Basta kasama mo yung mga taong mahalaga sa'yo yung mga taong mahal mo na nagbibigay ng lakas at saya sayo, Sa taong kinukuhanan mo ng lakas para lumaban.
''Saan tayo pupunta?'' Basag ko sa katahimikan, hindi ko naman kasi alam kung saan kami pupunta.
''Pupunta tayo sa private place ni Alrick.'' Sagot nito sa akin. ''Damn, first time kung lumabas na kasama ko ang mga lokong to.'' Rinig kong sabi ng isa sa kaibigan ni Keith. Nasa iisang Van kami kaya maingay at ewan ko ba sa mga to kung paano kami nagkasya sa isang Van. Pinakilala na sa akin ni Keith isa-isa ang mga kaibigan niya kaya naging malapit na din ang loob ko sa kanila. Masaya naman sila kasama kahit may pagka pilyo, nakakatakot nga lang ang mga aura o kaya naman ay kapag seryuso sa isang bagay.
''Saan naman 'yon?'' Takang tanong ko
''Batanggas po.'' Nakangiting sagot ni Grey sa akin.
''Matulog ka muna.'' Biglang bulong sa akin ni Keith.
''Hindi naman ako inaantok.''
''I know, pero mahaba-haba pa ang oras.'' Nakangusong humarap ako sa kanya, akmang magtatagpo ang mga labi naming dalawa ng marinig namin ang kanya-kanyang ubo ng mga kaibigan ni Keith.
''Ahem, single check.'' Kunwaring busy sapag pipindot ng Cellphone si Zion
''Ehem, may mga inosente dito, check.'' Sabat naman ni Alrick sabay tapik kay Cairo na tahimik na naka upo sa front seat.
''What?'' Takang tanong nito kay Alrick.
''Lutang ang loko.'' Pigil akong umiwas ng tingin sa kanila dahil sa komento ni Zion kay Cairo.
''Damn.'' Napailing na lang si Keith habang ang tatlo naman ay patuloy sa pagpalitan ng mga salita, habang ang dalawa naman ang busy sa paglalaro ng online games. Hanggang sa makarating kami sa lugar na pupuntahan namin hindi nawawala ang mga kalokohan ng mga kaibigan ni Keith. It was fun, we also take a picture to remembrance each other.
BINABASA MO ANG
His Dark Side (COMPLETED)
Roman d'amourHe was busy looking for the person who killed his parents. He meets Don Giovanni, and helps him build a small organization and his friends join him. He is in love with her best friend But he couldn't say that. He will do anything to keep her safe. B...