CHƯƠNG 14: CHỊ DÂU

4.3K 266 5
                                    

Mới đó mà đã đến mùng 1 Tết, tụi gia nhân trong nhà từ sáng đã xếp hàng ngay ngắn chúc Tết ông bà hội đồng và cậu mợ để được nhận lì xì đầu năm.
"Sẵn tiện có đầy đủ mọi người ở đây con có chuyện muốn nói" cậu cả lên tiếng.
"Có chuyện gì cứ nói đi, hay lại muốn xin xỏ cái gì nữa" ông hội đồng bình thản nhấp trà không thèm liếc mắt nhìn đến cậu cả.
"Con muốn xin cha má cho con lấy vợ"
'PHỤT' ông hội đồng phun cả nước trà ra ngoài bàn vì lời nói của cậu cả, riêng cậu hai Trí Tú và Lệ Sa thì không bất ngờ gì mấy, đơn giản là trong nhà chỉ còn có mình cậu cả là chưa thành gia lập thất bây giờ nghe anh ta nói như vậy thậm chí cậu hai và Lệ Sa còn cảm thấy vui trong lòng.
"Sao tự dưng đòi lấy vợ, hay lại làm con gái nhà người ta có bầu rồi"
"Con nói thiệt mà cha, tuy cô ấy không phải tiểu thư nhà danh giá nhưng mà con cảm thấy rất thích cổ, cha cho phép con lấy cổ làm vợ nghen cha"
Ông hội đồng trầm mặc suy nghĩ một hồi lâu mà vẫn chưa lên tiếng làm cả nhà cũng rơi vào trầm tư hồi hộp theo.
"Con nó nói vậy rồi thì mình đồng ý cho nó đi, dù gì trong nhà còn có mình nó là lẻ bóng cô quạnh đó đa" bà cả cũng nói tiếp lời cho cậu cả.
"Thôi được rồi, nhưng mà nhớ cho kĩ lấy vợ rồi thì lo mà bớt cái tánh ăn chơi đàng đúm lại còn không thì đừng có trách cha"
"Dạ con cám ơn cha, để chiều con dẫn cô ấy qua nhà mình dùng cơm rồi ra mắt mọi người luôn đa"
Ông cả gật đầu thay lời đồng ý, ông cũng muốn xem thử mặt mũi cô gái đó ra làm sao mà có thể khiến cậu cả ăn chơi trát tán mà nay lại nằng nặc đòi lấy cô gái này cho bằng được.
Buổi chiều rất nhanh cũng tới, ai ai cũng nôn nóng muốn xem mặt con dâu tương lai, trên bàn đã đầy đủ hết thẩy người trong nhà chỉ còn chờ cậu cả dẫn cô gái đó tới nữa mà thôi.
"Thằng cả này mần cái chi mà lâu lắc lung vậy đa" bà cả sốt ruột cứ trông ngóng ra ngoài cửa.
"Thôi kệ nó, hai Tú với ba Minh uống với cha một ly nè hai đứa, rượu này của quan Ba tặng cho cha đó đa"
"Dạ con kính cha" cậu hai vui vẻ nâng ly với ông hội đồng trước.
Đến lượt cô nâng ly lên uống với ông hội đồng thì cậu cả tay nắm lấy tay cô gái đó từ đâu xuất hiện, Lệ Sa ngước mặt lên nhìn thì không khỏi kinh ngạc, trợn to hai mắt như muốn rớt ra ngoài.
"Khụ....khụ.." Cô còn chưa kịp nuốt ngụm rượu thì đã bị sặc ho đến đỏ cả mặt.
"Uống từ từ thôi anh" Thái Anh ngồi kế bên vội vàng lấy tay vuốt lưng cô.
"Giới thiệu với mọi người đây là Ngọc Hân vợ sắp cưới của con" cậu cả hào hứng miệng cười te toét nắm lấy tay Ngọc Hân ra mắt mọi người.
Từ nãy đến giờ không ai để ý đến ánh mắt của Ngọc Hân cứ chăm chăm nhìn mỗi Lệ Sa, khi cô bắt gặp được ánh mắt như rực lửa của Ngọc Hân thì cũng nhanh chóng cúi đầu không dám đối diện với cô ta.Lệ Sa thầm gào thét trong thâm tâm, rốt cuộc là cô ta muốn làm cái gì đây sao đùng một cái lại trở thành chị dâu của cô, trở thành người một nhà với cô nữa mới đau.
"Đều sắp là người một nhà rồi con dâu không cần khách sáo nghen con, để cha lựa ngày tốt rồi tổ chức đám cưới cho hai đứa sớm"
"Dạ con cám ơn ông hội đồng" Ngọc Hân khép nép lên tiếng.
"Giờ này mà còn ông hội đồng cái chi nữa, gọi là cha đi cho nó quen dần"
"Dạ cha"
Buổi cơm diễn ra vô cùng suông sẻ với mọi người nhưng đối với Lệ Sa thì như là địa ngục vậy, cứ mỗi lần cô ngước đầu lên thì lại bắt gặp được ánh mắt Ngọc Hân nhìn cô say đắm như muốn nói một điều gì đó, mà thôi cô cũng không muốn nghe đâu tốt nhất là đừng nên nói gì hết.Chuyện quan trọng bây giờ là nhỡ Thái Anh biết được thì cô lại càng thê thảm hơn nữa.
Buổi tối nằm trong phòng Lệ Sa cứ gác tay lên trán mà thở dài, Thái Anh vừa tắm xong bước vô thấy cô đã yên vị trên giường nên cũng nhanh chóng trèo lên nằm trên ngực cô.Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu nàng không đột nhiên hỏi cô một câu hỏi làm cô sửng người.
"Mình với Ngọc Hân có quen biết hả"
"Đâu....đâu có, sao mà anh có thể quen biết cô ta được chớ"
"Em thấy được ánh mắt của cô ta nhìn mình rất lạ, cứ như là........nhìn người yêu vậy đó đa"
Lệ Sa khi nghe đến hai chữ người yêu từ miệng Thái Anh thì đổ mồ hôi ướt đẫm cả trán, chẳng lẽ Thái Anh đã biết được chuyện giữa cô và Ngọc Hân sao?
"Mình biết gì không? Khi phụ nữ hỏi như vậy thì có nghĩa là họ đã biết hết tất cả rồi đó đa, chỉ còn chờ xem người kia có tự khai ra sự thật hay không thôi"
"Anh hỏi em cái này nha"
"Em đang nghe đây"
Cô biết rõ với đôi mắt nhìn thấu hồng trần của Thái Anh thì cô không thể nào giấu nàng được bất cứ chuyện gì cho dù là chuyện nhỏ nhất.Thôi thì cứ nói thật hết có khi lại cảm thấy nhẹ lòng hơn, chứ cứ úp mở như vầy quài có ngày sẽ đứng tim chết vì Thái Anh mất.
"Em có tin vào một thế giới khác nơi chúng ta đang sống không"
"Nơi đó rất hiện đại, có rất nhiều phương tiện giao thông thậm chí là hàng ngàn ngôi nhà cao tầng, còn có cả tivi, tủ lạnh, điện thoại,..." Lệ Sa nói tiếp.
"Vậy nơi đó cũng có anh đúng không"
Lệ Sa trợn tròn mắt khi thấy nàng không những không bất ngờ mà còn thản nhiên như đây là chuyện rất bình thường không có gì phải bất ngờ cả.
"Đúng vậy, nếu anh nói thân xác này là của Gia Minh nhưng linh hồn lại là của anh xuyên không từ năm 2021 về đây thì em có tin không"
"Tin chứ, miễn là anh nói thì em sẽ luôn luôn tin tưởng anh" Nàng dùng tay chống đầu lên nhìn thẳng vào mắt cô mà nói.
"Thật....thật sao"
"Mặc dù loại chuyện này hơi khó tin một xíu nhưng cũng không có nghĩa là không thể xảy ra, anh khác Gia Minh rất nhiều và quan trọng hơn hết là em yêu anh chứ không phải là Gia Minh"
Lệ Sa xúc động đến rơi nước mắt mà bật dậy ôm chầm lấy nàng vào trong lòng mình, tại sao lại có một người con gái yêu thương và thấu hiểu cho cô nhiều đến như vậy.May mắn lớn nhất trong cuộc đời cô có lẽ là được gặp nàng và lấy được nàng làm vợ.
"Sao lại khóc rồi, em không cần biết anh đang là ai nhưng Lạp Gia Minh chỉ có thể là của Phác Thái Anh.Gia Minh của trước đây có yêu Ngọc Hân kia sâu đậm bao nhiêu thì cũng là chuyện của trước đây mà thôi, quá khứ mãi mãi là quá khứ"
"Nói vậy là em đã biết hết rồi hở"
"Tất nhiên.Cũng may cho anh là hôm đó anh còn biết đường mà chạy ra ngoài, chứ còn nếu không thì em sẽ đào hai cái hố chôn hai người ngay đó luôn"
Cái gì đây, Thái Anh quả thật rất đáng sợ mà, sao chuyện gì nàng cũng biết thậm chí còn nắm rất rõ nữa chớ.Nhờ cái tánh thành thật khai ra hết nên mới không bị nàng xé xác, nghĩ lại thì Lệ Sa đúng là may mắn mà tự hứa với lòng sẽ không giấu nàng bất cứ chuyện gì nữa nếu không muốn chết.
Mùng 4 tết đám cưới của cậu cả Minh Tâm được diễn ra không cầu kỳ linh đình như của Gia Minh, ông hội đồng cũng không phải không thương cậu cả chỉ là ngại xuất thân của Ngọc Hân không bằng Thái Anh nên mới không muốn làm rùm beng.Vậy là từ bây giờ ngày nào cũng phải đối mặt với Ngọc Hân đúng là chạy trời không khỏi nắng mà.
Khi đã nói hết được những bí mật giấu kín trong lòng thì Lệ Sa cũng cảm thấy nhẹ lòng đi rất nhiều, tâm trạng vì thế cũng vui vẻ không ít nhưng sự phấn khởi của Lệ Sa đã vô tình khiến cho Ngọc Hân hiểu lầm là vì cô ta về đây nên Lệ Sa mới vui vẻ ra mặt như vậy.
"Ực...mình mau đi ngủ thôi em, lại đây với anh nào" cậu cả say xỉn bước loạng choạng về phía phòng tân hôn của mình, chuẩn bị công cuộc động phòng với Ngọc Hân.
"Hôm nay em tới kỳ rồi, anh mau ngủ đi" Ngọc Hân lạnh lùng buông ra một câu nói rồi cũng nằm lên giường đắp chăn xoay mặt vào trong vách tường chẳng thèm đếm xỉa tới cậu cả nữa.
Nghe Ngọc Hân nói vậy thì cậu cả có hơi bực tức nhưng cũng tin tưởng mà không làm khó dễ cô ta nữa, cậu cả đi thẳng một mạch ra nhà sau định tìm thứ gì đó ăn lót dạ, trong đêm tối chỉ có chút ánh sáng le lói của ánh trăng rọi xuống cậu cả nhìn thấy con Thu vừa mới tắm xong chỉ quấn một chiếc khăn màu nâu sờn ngang ngực và một chiếc quần bà ba. Một phần vì say rượu, một phần vì ham muốn không được Ngọc Hân đáp ứng nên cậu cả khẽ nuốt nước bọt nhào tới chỗ con Thu mà ôm chầm lấy nó.
"Á cậu cả...cậu làm gì con vậy"
"Ngoan cậu thương, cậu chỉ ôm chứ không có làm gì đâu đa" Cậu cả vừa nói vừa siết chặt vòng tay ôm con Thu đang vùng vẫy muốn thoát khỏi tay cậu.
Và rồi chuyện gì đến cũng đã đến, đêm tân hôn cậu cả không ngủ với vợ mà lại đi ngủ với một con hầu quả thật là một chuyện tày trời khó mà tha thứ được.

Mình ơi, Phía sau còn có em [Lichaeng]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ