CHAPTER 14

245 8 0
                                    

CALEEB'S POV:

I was on my way back to my company, ngayon lang kasi natapos ang business meeting ko. Gusto ko na sana umuwi na lang pero sobrang dami ko pang pepirmahan na mga papers, nagshort cut na lang ako ng daan para hindi ako maipit sa traffic because it's fucking monday. Nagkakagulo ang mga tao at mga sasakyan kapag pasukan kaya nagiging traffic.

I'm just relaxing while driving dahil tuloy-tuloy ang pagpapatakbo ko dahil wala masyadong dumadaan na sasakyan sa dinadaanan ko.

*Kring kring kring*

Inabot ko ang cellphone ko sa pocket ng bag ko dahil may tumatawag kaya nawala ang tingin ko sa kalsada.

"Holy shit!" mabilis kong niliko ang sasakyan at nang mahimasmasan ay agad akong bumaba.

"Hey woman, are you blind? Don't you see me coming ha?!" galit kong tanong dito.

Mabuti na lang at mabilis kong nailiko ang sasakyan kong hindi, fucking shit nakapatay sana ako.

Hindi niya ako sinagot, kunot noo lamang niya akong tiningnan.

"Hey! didn't you hear me? are you deaf? are you mute?" sunod-sunod na tanong ko.

"Galit ka ba? Ikaw na nga itong muntik ng makasagasa sa'kin e. Dapat humingi ka ng tawad hindi 'yung sisigawan mo na.lang ako bigla." reklamo niya. Nasapo ko na lang ang noo ko dahil sa sinabi niya.

Nagtanong pa ako sa kanya hindi naman pala naiiintidihan ang mga sinabi ko. Maganda sana pero ang bobo naman.

'This is fucking crazy!

"Here. Take this." Inabutan ko na lang siya ng pera pero hindi niya tinanggap kaya inabot ko ang kamay niya at nilagay do'n.

Nakita ko sa mukha niya na tila hindi siya makapaniwala sa perang binigay ko sa kanya.. Ofcourse it's fuckin' ten thousand.

Aalis na lang sana ako pero may tatlong lalaki ang sumulpot sa kung saan at tinutukan ako ng kutsilyo ng isa sa kanila. Fucking hell ang malas ng araw ko.

Una, muntik na ako makasagasa ng babaeng baliw na mukhang pulubi... Ngayon mga magnanakaw naman! Damn!

"Holdap to... Wag kang gagalaw o sisigaw kundi bubutasin ko itong gilid mo." Banta ng isang lalaki na nasa likod ko.

Kinapkapan ako ng isa niyang kasama habang ang isa ay nasa kotse ko.

'Wag yan!.. my baby!

"Mga brother, kunin niyo na lahat wag niyo lang akong saktan ha? hehe." pabiro kong sabi sa mga hayop na 'to.

"Talagang kukunin namin lahat pero hindi namin maipapangako na hindi ka namin sasaktan.. HAHAHA!" sagot ng lalaking tumututok ng kutsilyo sa"kin, sinabayan ko naman ang tawa nilang tatlo.

"Mga tol? Tiba-tiba tayo nito ang ganda ng kotse, hahaha." sabi ng lalaki na nasa sasakyan ko.

Tiningnan ko ang babae sa harapan ko tinitingnan niya lang ako habang nakatayo. Sinisenyasan ko siya na humingi ng tulong pero mukhang hindi niya ako naiintindihan o baka naman naiintindihan niya ako pero ayaw niya lang humingi ng tulong dahil kasabwat siya ng mga magnanakaw na 'to.

Tumalikod na siya at nakailang hakbang na pero napansin siya ng isa sa tatlo.

"Hoy! Hoy! Hoy! Saan ka pupunta babae?" tanong nito sa kanya at nilapitan siya tapos ay umikot ikot ito sa kanya.

"Mukhang tiba-tiba nga tayo nito mga tol, akalain niyo may bonus pa... HAHAHA!" sabi nito sabay halakhak. Mga adik!

"Natatandaan ko kayong tatlo, kayo 'yung mga manyakis kagabi?" saad nito.

ASTRID ELEANOR: The Aswang Chronicles [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon