Đến trước cổng trường nàng bước xuống xe, tạm biệt cô đi đến phòng giáo viên của mình. Cô để xe máy vào trong nhà giữ xe, đi thẳng lên lớp học. Vừa vào trong lớp, Thiên liền đi đến vỗ vai Thúy Ngân.
"Sao rồi người anh em đã khỏe chưa nào?"
"Tao khỏe rồi mày khỏi phải lo." Cô cười nói với cậu.
"Ừ vậy thì tốt rồi, thôi về chỗ ngồi vô học rồi kìa mày."
Tiếng trống vang lên cô với cậu và mọi người đều về chỗ ngồi. Giáo viên bước vào trong lớp, nay lớp học 2 tiết vật lý.
"Học sinh nghiêm."
Cả lớp đứng dậy chào giáo viên dạy vật lý.
"Các em ngồi xuống đi."
Cả đều ngồi xuống lấy sách vở ra học bài. Giáo viên lấy phấn viết lên bảng 3 bài tập, viết xong giáo viên đi về lại bàn ngồi.
"Các em có ai xung quanh lên làm bài tập không?" Giáo viên nhìn quanh lớp.
Cô cùng cậu và một bạn học khác giơ tay lên.
"Mời 3 em đang giơ tay lên làm bài tập." Giáo viên nhìn thấy có 3 người đang giơ tay thì gọi lên làm bài tập.
Cô cậu với 2 bạn học đó bước lên bảng làm bài.
Bài 1: Nêu định luật biến thiên của điện tích của một bản tụ điện và cường độ dòng điện trong mạch dao động.
Cậu viết đáp án lớn bảng:
Định luật biến thiên: điện tích q ở hai bản tụ điện và cường độ dòng điện I trong mạch dao động biến thiên điều hòa với cùng tần số góc, i sớm pha π/2 so với q.
Biểu thức điện tích: q = q0 cos(ωt + φ)
Biểu thức cường độ dòng điện trong mạch: i = = I0cos(ωt + φ + π/2)
Bài 2: Nêu điều kiện để có sóng dừng trên một sợi dây có một đầu cố định, một đầu tự do?
Bạn học kia viết câu trả của mình:
Điều kiện để có sóng dừng trên một sợi dây dài có một đầu cố định, một đầu tự do là chiều dài của sợi dây phải bằng một số lẻ lần λ/4.
l = (2k + 1)λ/4 với k = 0, 1, 2, …
Bài 3: Trong thí nghiệm ở hình 7.1, cần rung dao động với tần số 50 Hz. Ở một thời điểm t, người ta đo được đường kính 5 gợn sóng hình tròn liên tiếp lần lượt bằng 12,4; 14,3; 16,35; 18,3 và 20,45cm. Tính tốc độ truyền sóng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ngọc Ngân] Cô giáo em yêu chị
RandomTác giả: Gấu con 🐼 Thể loại: Bách hợp, học đường Một học sinh cấp 3 vô tình yêu cô giáo của mình. truyện như nào thì đọc sẽ biết