Chapter 20: Tuyệt kĩ Ruri

259 31 1
                                    


"Đại nhân Tsubanri, xin mời mở màn," Ogu bốc ra hai lá thăm, một đề tên Tsubanri, lá còn lại là tên của Tengu. Những người đang có mặt ở khu thung lũng ấy ai nấy đều nảy lên ít nhiều hứng thú với trò chơi này của Ogu, nhất là khi trận đấu mở màn lại là của hai thủ lĩnh đương nhiệm từ những chi tộc của Inari. 

"Cũng tốt thôi nếu đó là Tengu, tôi nghĩ hắn sẽ biết chừng mực," Kakashi đưa cho Tsubanri một ống nước suối, hướng tầm mắt về phía xa xa nơi Tengu và hai người em của hắn đang đứng, "Đại nhân Tsubanri nắm khoảng bao nhiêu phần thắng?" 

"Chắc là 60, ta chưa từng giao đấu với Tengu," Tsubanri ngửa cổ nuốt một ngụm nước, sau đó đăm chiêu tính toán, "Nhưng Tengu là người có chừng mực nên có lẽ sẽ không tệ lắm đâu," 

"Sao bọn họ thích đánh nhau vậy nhỉ?" Sai chống hông, nói thêm mấy câu trước khi Tsubanri cởi bỏ lớp ngoài cùng của bộ kimono cô đang mặc, nó vẫn là kimono nhưng là kiểu quần áo chiến đấu, với gia huy Gwatan thêu cách điệu bên sườn áo màu tím nhạt. Tsubanri quay lưng với đội Kakashi, tiến dần ra khu vực chiến đấu. 

Tengu mặc một bộ giáp màu đỏ thẫm, nhìn qua có vẻ giống với áo giáp của tộc Senju nhưng nó có phần cồng kềnh hơn, Sakura thoáng qua một chút lo lắng khi trông thấy quần áo của Tengu, mấy thanh kim loại đấy mà cứa trúng vào da thì bật máu ngay mất. 

"Đại nhân Tsubanri, xin đừng nương tay với tôi," Tengu lên tiếng, hắn bước đến chỗ Tsubanri, dâng cho cô một thanh đao katana, "Đây là thanh katana của ngài Đệ nhất đã từng dùng, tôi nghĩ ngài sẽ xứng được cầm nó," 

Tsubanri cầm lấy thanh katana nọ, lưỡi đao mỏng mà sắc lẹm, trên lưỡi đao còn có mấy vệt gỉ sét, có vẻ như đó là những vết máu của những nạn nhân từng bỏ mạng dưới thanh đao này, không phải bàn cãi thêm, quỷ khí của nó rất lớn, "Ngươi cũng không cần nương tay," 

Ogu và Sagu đứng trên một mỏm đá lớn, nơi có thể dễ dàng quan sát trận đấu diễn ra mà không bị vướng phải một chướng ngại vật nào, "Anh nghĩ ai sẽ thắng?" Sagu bĩu môi nhìn bộ dạng cung kính của huynh trưởng mình bên dưới sân đấu, đánh mắt sang Ogu. 

"Chưa biết được, vậy em nghĩ là ai?" 

"Huynh trưởng, một con nhóc thì có thể làm được gì," 

"Xem đi," Ogu xoa cằm, hắn khoanh tay đứng trên mỏm đá, tung xuống sân đấu một viên sỏi. 

"Vụt!"

Viên sỏi vừa chạm đất, Tsubanri và Tengu đã nhanh như chớp lao vào đọ kiếm, tốc độ này kết hợp với thanh katana sáng lóe càng tạo hiệu ứng kinh người, đến mức Sakura không thể tin nổi. 

Kakashi bình thản đứng dựa người vào một phiến đá lớn, đôi mắt hai màu cuốn hút của thầy đặt tất cả sự chú ý vào trận đấu trước mắt, không dễ gì lại được xem thân thủ của Ruri, nhân đây càng phải xem kĩ một chút. 

"Keng!" 

Lưỡi kiếm của cả hai người chạm vào nhau vang lên một tiếng bén ngọt, Tsubanri dùng lực đạo ghì kiếm của Tengu cong sang một bên, sau đó dứt khoát lên gối, đạp thẳng vào giáp hắn, bộ giáp kiên cố đã giữ cho Tengu không bị lảo đảo quá nhiều, nhưng hắn đã có sự xê dịch. 

[ Kakashi fanfic ] Chidori và hoa Đằng laNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ