"Chuyện đây là cái gì thì tối nay rồi tính đến, bây giờ vẫn chưa phải lúc," Kakashi nheo mắt, thầy cầm lấy lá bùa từ trên tay Yamato, nhìn nó một lúc rồi cất vào trong túi nhẫn cụ của mình, "Tổ chức đội hình, tiếp tục lên đường,"Đoàn người của công chúa lại tiếp tục đi, đằng đông mặt trời sáng rực đang dần trồi lên khỏi núi cao. Đội hộ tống sau trận đột kích ban nãy bây giờ đã cẩn thận hơn, mỗi bước chân đi tới, mỗi ánh mắt nhìn ngang, dù là làm thứ gì cũng không bước xa cỗ kiệu qua một mét. Tsubanri đi song song với thầy, vạt áo kimono cách điệu màu tím đung đưa trong gió, pha trộn nhiều phần phóng khoáng hiếm hoi xuất hiện. Khu rừng này đêm qua có vẻ như đổ mưa, cỏ dưới chân xanh rờn ướt đẫm nước lạnh, khiến không khí tươi mát đặc biệt.
"Chúng ta đi được bao nhiêu rồi nhỉ?" Sakura thình lình lên tiếng.
"Sắp đến sa mạc rồi, đường để đến làng Cát đấy, nhưng ta sẽ không vào trong nội phận của làng Cát mà đi băng qua nó luôn," Yamato mở bản đồ, chăm chú quan sát đường đi trên đó rồi đáp.
"Tốc độ này chậm quá, có khi phải ba ngày nữa mới đến Lôi quốc," Sakura bĩu môi than.
"Không sao, dù sao chúng ta không cần quá vội vã, chỉ cần đảm bảo an toàn cho Công chúa là được," Kakashi lên tiếng, thầy xỏ tay vào túi quần, dù dáng vẻ của thầy trông khá thong dong nhưng con mắt sắc bén ấy vẫn liên tục quan sát xung quanh.
Cỗ kiệu bằng gỗ lim quý giá tỏa ra mùi hương nịnh mũi, Sakura nén tiếng thở dài, phải rồi, nhiệm vụ chính của bọn họ không phải là đi nhanh, mà là bảo vệ công chúa nhỏ thật an toàn. Cô bé ninja tóc hồng giương đôi mắt màu xanh lục bảo trong trẻo của mình nhìn về phía trước, tờ mờ thấy được một khoảng sa mạc màu vàng vàng, gió và cát, và nhiệt độ nóng bức làm cho khung cảnh biến thành ảo ảnh, "Sa mạc kia rồi."
Sa mạc là một nơi không hề dễ chịu, đối với người làng Cát đã như thế, đối với những người ở làng khác đến thì lại càng tồi tệ hơn. Dù cho nhóm của Kakashi ít nhiều đã quen thuộc qua những chuyến nhiệm vụ đến đây, song nắng, gió và cát của sa mạc vẫn hung hãn khiến bọn họ mất sức.
"Nóng thật, nếu chúng ta đi tiếp vào ban đêm thì có khá hơn hay không?" Sakura lại tiếp tục nói, cô phẩy phẩy bàn tay vào phía mặt của mình, tưởng như có thể tạo gió từ chút sức lực ít ỏi đó.
"Vào ban đêm nhiệt độ trên sa mạc rất thấp, chưa kể nguy cơ bão cát còn xuất hiện nhiều hơn, mình thấy là ban ngày đi hay ban đêm đi thì cũng thế thôi Sakura," Tsubanri đáp.
"Thôi nào, cố gắng lên, nếu chúng ta đi nhanh thì chỉ nửa ngày là sẽ ra khỏi sa mạc thôi," Kakashi vẫn đều bước bên cạnh, thầy nhìn sang chỗ Sakura và Tsubanri, nụ cười động viên dưới lớp mặt nạ càng đậm.
"Chị Rin không mệt sao?" Như nhớ ra gì đó, Sakura quay đầu lại đằng sau mình, nhìn Rin, "nhìn chị vẫn khỏe khoắn như trước ấy,"
Nohara Rin khẽ cười, cô kín đáo liếc nhìn Kakashi, rồi như có như không rời mắt đi, "Không, chị vẫn ổn, các em còn nước uống không, trong lúc đi sa mạc là phải thường xuyên bổ sung nước đấy,"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Kakashi fanfic ] Chidori và hoa Đằng la
FanficCác nhân vật trong Naruto thuộc về Kishimoto Masashi, nhưng số phận của họ sẽ do author quyết định. Những tuyến nhân vật ngoài Naruto hoàn toàn thuộc về mình. Nữ chính vì một lần tự sát hụt đã vô tình xuyên vào thế giới của Naruto, từ đây cô có nhữn...