Zuri's Pov
"Hoy, paninindigan mo talaga na hindi kausapin si Papa Empire?"
"Hay nako Kalin, kung gusto mo ikaw ang pumansin sa kanya. Teka nga pala, kailangan mo pa naging tatay si Empire?"Loka talaga kahit kailan itong si Kalin eh no, lumapit ba naman sa akin para magtanong ng kung ano ano. Sabihin daw ba sa akin na hindi ko pinapansin si Empire.
Saka pake ko do'n ano. Masaya sila ni Citric eh, 'di panindigan nila.
Basic!"Hoy! hindi ko siya tatay, alam mo 'yon, tawag ng mga babae sa mga g'wapong lalaki."
"Nagpapalusot ka pa. Teka! akala ko ba may boyfriend ka. Huwag mong sabihin na two time kang babae ka."Jusqo po, loka loka talaga ang Kalin na 'to kahit kailan.
"Hindi ako two time no. Loyal sa isa eh."
"Loyal daw sa isa eh tinatawag mo ngang papa si Empire eh. Huwag ka ngang ano d'yan."Pinapakialaman ko sila, tama ba? eh ano namang care ko kung tawagin siya ni Kalin ng ganoon.
Kahit si Citric pa nga ang tumawag sa kanya no'n eh ayos lang.
Or either sino pa man."Amin amin din kasi kapag may time na mahal mo pa si Empire."
"Wala akong sinabi, 'di ba, may Ion na ako remember?"
"Kahit naman may Ion ka, wala namang oras sa 'yo."
"Baka busy lang no."Sakto namang pagkasabi ko sa bagay na iyon ay nag beep naman ang phone ko.
From; Ion
Sorry, mahal, sorry din kung hindi natin na celebrate ang second anniversary natin. Mag-ingat ka palagi ah, mahal kita as always!Napangiti naman ako sa message ni Ion sa akin. Tama nga ako, busy lang siya.
Pero mukhang nakakapagtaka naman yata, dati naman mas gusto no'n na tumawag kaysa mag text. Parang may nararamdaman akong kakaiba, ayos lang kaya siya?To; Ion
Sige, basta mag-ingat ka din palagi, huwag kang mag alala ayos lang 'yon sa akin. Mag celebrate na lang tayo kapag nakauwi na ako. May next time pa naman, 'di ba? Missing you so much!
Love you!I texted back to him, kahit na may tampo ako kay Ion, hindi ko pa rin naman siya matitiis. He's still my boyfriend at all.
Dapat lang na mag reply ako sa kanya.
For the sake of our relationship."Hoy, ba't nakangiti ka d'yan? nag text si Empire sayo no?"
"None of your business, saka it's not Empire, it's Ion, my boyfriend."
"Wow, ang lakas mong magmalaki friend, ngayon lang iyan no?"
"Ah, basta i am happy na nag text siya sa akin."Nagtanong na naman ang magaling kong kaibigan. Masyado din kasi akong nalibang kanina, pati tuloy siya hindi ko na napansin.
"Happy now, iyak later, ayon 'yon."
"Wow huh, alam na alam?"
"S'yempre, best friend kaya kita."
"Best friend? wow huh. Tapos ang lakas mo kung asarin ako."
"Unless hindi mo ako tinuturing as your best friend."
"Nag-iinarte ka pa, wala naman na akong magagawa."Nang sabihin ni Kalin ang salitang best friend. Naalala ko sila Lola, hindi ko pa din pala sila nakakausap since nakarating ako dito, i am sure na nag-aalala na ang mga 'yon sa akin.
Maybe i call to them sometime.
BINABASA MO ANG
FROM EX TO FOREVER (Completed)
DiversosSana ako na lang. Para hindi ka na masaktan. Pero wala eh, past lang ako, may present ka na.! Ano kaya ang magiging takbo ng kanilang kwento kung nagumpisa sa pagpapalitan lang ng Text messages ang tulay para magkausap sila uli't. Ano ang gagawin mo...