Chí Long biết tin bài ôn tập của người bạn kia sẽ chia cho những ai làm xong đề cương thì anh đã cố gắng đẩy nhanh tốc độ soạn bài để có thể cùng tham gia.
Nhưng phần anh chọn từ đầu là quá dài và nặng, thậm chí Chí Long có nguy cơ trở thành người cuối cùng hoàn thành nhiệm vụ.
Nên anh chỉ thể hiện lòng tốt của mình qua việc hỏi han Thắng Hiền và Lý Ngọc Trân cùng cô bạn kia, xem mình có giúp gì được không.
Bọn họ đúng thật là có chút chật vật nhưng đều không mở lời nhờ vả vì bốn chương bài tập nâng cao của anh mới là ác mộng.
Thắng Hiền có thức khuya dậy sớm vẫn thấy ổn, ba bài đầu tiên của chương một cậu nắm khá rõ vì đã được Chí Long kèm cặp rất nhiều hôm rồi, cả cuốn tập dày cộm ở lớp học thêm lý đã giúp Thắng Hiền kha khá.
Tuy nhiên đây là bài học chung cho cả lớp, cậu phải kiểm tra, chọn lựa bài tập và những câu hỏi lý thuyết mức thông hiểu thật kĩ càng.
Suốt ba ngày nay, mỗi khi xong tiết tự học từ trường về nhà Thắng Hiền đều không nghỉ ngơi mà mở laptop soạn đề cương.
Những lúc làm việc thế này, cậu thường mở một chút nhạc với mức âm lượng cực kì nhỏ để giảm bớt căng thẳng.
Đến độ gần mười hai giờ, màn hình laptop hiện lên tin nhắn đến từ wechat.
Trước khi thu nhỏ file, cậu quen tay bấm tổ hợp phím Ctrl S để lưu lại nội dung vừa trình bày.
23:48
[xiêng que]: còn thức?[H]: ừm, vẫn đang soạn, cậu thì sao?
[xiêng que]: tôi vừa xong, cũng vừa in ra, ngày mai đưa cho lớp phó.
[xiêng que]: <hình ảnh>
[H]: trông dày thật đấy, tổng cộng là bao nhiêu trang vậy?
[xiêng que]: bốn mươi trang, mỗi chương mười trang.
[xiêng que]: mà cậu đã đến bài mấy rồi?
. . .
00:16
[xiêng que]: Thắng Hiền?. . .
00:21
[xiêng que]: ngủ quên rồi sao?. . .
00:34
[H]: à tớ mãi xem bài kia.[H]: xin lỗi vì đã không trả lời cậu.
[H]: tớ vừa đến bài ba.
[xiêng que]: vậy đã xem hiểu chưa?
[H]: chưa hiểu lắm.
[xiêng que]: tôi gọi cho cậu hướng dẫn được không?
[H]: *đang nhập tin nhắn . . . *
[xiêng que]: có tiện không?
Thắng Hiền bặm môi, đắn đo phản hồi, sau đó nhướn người đến chiếc tủ nhỏ đầu giường để lấy tai nghe mà đeo vào.
Sau khi Thắng Hiền chấp nhận cuộc gọi, Chí Long ngập ngừng mở lời, ". . . chào".
Cậu cũng có chút mất tự nhiên đáp lại, "chào Chí Long".
BẠN ĐANG ĐỌC
KẸO DẺO VỊ ĐÀO THE [NYONGTORY]
FanfictionNYONGTORY Nhiều chút ngọt ngào và nhiều chút trào phúng