Bà đặt nĩa về vị trí cũ, gật đầu, "ừ mẹ nhớ, con còn bảo người bạn đấy rất điển trai".
Anh mở một video trong thư viện, phóng to vào một điểm sau đó đưa điện thoại cho mẹ, "cậu ấy tên Thắng Hiền, đứng bên trái Trác Tinh Anh".
Đoạn clip ghi lại cảnh các bạn học của Chí Long đang tạo dáng và biểu cảm rất ngầu. Cả thằng bé Trác Tinh Anh cũng diễn rất sâu. Chỉ có duy nhất một nam sinh nở nụ cười nhẹ. Nam sinh có đôi mắt to và còn có cả răng khểnh rất đáng yêu.
Thắng Hiền sao? Dễ thương thật. Trước đây bà từng muốn sinh được một bé trai có ngoại hình mềm mại thế này. Nhưng kết quả lại là Quyền Chí Long mặt mày sắc bén chẳng khác gì bản thân bà.
"Mẹ thích cậu ấy không?", anh nhận lại điện thoại, chóng hai tay lên bàn, mười ngón đan xen vào nhau.
Bà thích tất cả bạn bè của Chí Long và tin tưởng vào khả năng nhìn người của anh. Tất cả chúng đều là những đứa trẻ ngoan.
"Cậu ấy rất giỏi văn, là người duy nhất đạt 100 điểm trong đợt kiểm tra đột xuất vừa rồi".
Tuy học ngữ văn khá tốt nhưng điểm của Chí Long vẫn lòng vòng trong khoảng 80 đến 90, chưa bao giờ đạt được con số tuyệt đối, vả lại cấp lớp càng cao thì 100 điểm văn càng khó sở hữu.
Nhớ lại khoảnh khắc thầy Tần phát bài kiểm tra, ai nấy cũng hồi hộp nhưng không phải là lo lắng về số điểm của mình, mà chủ yếu là muốn xem kết quả của Thắng Hiền thế nào.
Và đúng như họ nghĩ, Thắng Hiền là học sinh đầu tiên thuộc lớp 12 - A đạt được 100 điểm văn tròn trĩnh trong suốt ba năm qua.
"Giỏi quá nhỉ", bà rất thích con trai giỏi văn, như vậy tính khí sẽ nhẹ nhàng hơn. Chí Long dù không quá xuất sắc ở môn này nhưng nhìn vảo bảng thành tích vẫn rất ưng ý.
Anh gật đầu đồng tình, vu vơ nghĩ lại, "cậu ấy giống mẹ, thích ăn bánh bao đậu đỏ, mỳ tươi Lan Châu, và cả thích màu hồng của đào".
Anh kéo dĩa tráng miệng của mẹ về phía mình. Từ một cái bánh bao còn thừa trong lồng hấp, Chí Long lấy một phần vỏ bánh lên thìa, sau đó lại cho thêm vài hạt đậu đỏ cùng sốt đậu lên vỏ bánh bao.
Tiếp đến anh xắt một miếng chả cá từ món súp đặc tứ xuyên cay nồng đã nguội và chưa được thử qua, kèm theo vào sợi mỳ tươi đã được nhúng qua súp. Cuối cùng để miếng chả lên phần đầu thìa rồi đặt thìa lên dĩa tráng miệng.
Sau vài giây bất động, Chí Long quyết định đẩy dĩa cái dĩa đầy đủ món ăn đó sang phía đối diện.
Anh ngập ngừng, "mẹ sẽ không bài xích sự kết hợp này chứ?".
"Không đâu".
Bà chăm chú nhìn dĩa thức ăn, hiện tại nó không còn là món tráng miệng nữa mà là đầy đủ cả mặn lẫn ngọt, nhiều dinh dưỡng.
Các món trên dĩa chỉ khác biệt về hình dạng hoặc kích thước nhưng trên thực tế thì chúng vốn không kỵ nhau.
Như việc con trai bà có bề ngoài khá lạnh lùng, sắc bén và đôi lúc thì cứng đầu nhưng đầy quyết đoán như miếng chả cá trong món súp đặc tứ xuyên cay nồng nhưng bà tin rằng Chí Long vẫn luôn hòa hợp với những đứa trẻ như Tư Mộng, Lý Ngọc Trân, Trác Tinh Anh và cả Thắng H . . .
BẠN ĐANG ĐỌC
KẸO DẺO VỊ ĐÀO THE [NYONGTORY]
FanficNYONGTORY Nhiều chút ngọt ngào và nhiều chút trào phúng