Chuyện dã ngoại tuy phát sinh trong phút chốc nhưng Lý Ngọc Trân cùng thầy Tạ đã lên kế hoạch chu đáo và tỉ mỉ chỉ trong vòng nửa ngày.
Tối thứ tư có thông báo cụ thể đến các bạn học, đồng thời phụ huynh đều đã duyệt qua địa điểm cũng như lịch trình.
Điểm đến là khu sinh thái ở ngoại ô thành phố bên cạnh trong hai ngày một đêm, bắt đầu từ sáng thứ sáu và ra về vào trưa thứ bảy.
Trên group chat của lớp, bọn họ mở bầu chọn than gia vào các nhóm chuẩn bị cho buổi cắm trại. Trong đó, Thắng Hiền tham gia nhóm dựng lều, còn Chí Long ở nhóm nấu ăn.
Anh nhìn bảng bầu chọn đau lòng, trông cứ như người đầu sông, kẻ cuối sông. Nhóm dựng lều và nấu ăn hoàn toàn không có lấy một điểm giao nhau, cơ hội tiếp xúc gần bằng không.
Chí Long không hề muốn chuyện này diễn ra nhưng trong lúc anh ngâm mình ở bồn tắm thì Lý Ngọc Trân mở bầu chọn và hầu hết các thành viên khác của lớp đã tham gia xong xuôi.
Chí Long cay đắng nhìn các mục lựa chọn đã được lấp kín số lượng, nuốt nước mắt, ấn vào ô trống còn sót lại của nhóm nấu ăn.
Sau vài giây, Chí Long được thêm vào group chat riêng của nhóm mình đã chọn.
Chí Long buồn cười đọc tin nhắn, ai ai cũng biết anh sẽ vào team nấu ăn nhưng cứ phải đợi anh bầu chọn sau đó mới thêm vào nhóm. Và điều này lại diễn ra một lần nữa với thành viên cuối cùng - Trác Tinh Anh.
Trác Tinh Anh vốn muốn tham gia nhóm dọn dẹp vì hắn chẳng giỏi bếp núc hay có bất cứ kinh nghiệm nào trong việc dựng lều.
Nhưng hôm nay wifi nhà hắn quá yếu, dữ liệu di động thì vừa hết, vì vậy khi có kết nối lại với nhóm chat, chỉ còn dư đúng một "slot" trong nhóm nấu ăn.
Các thành viên của nhóm nấu ăn đã đủ, lớp phó học tập (cùng nhóm) đã mở thêm một bảng bầu chọn công việc, ai muốn đảm nhận vị trí nào thì chọn vị trí nấy.
Lần này Chí Long và Trác Tinh Anh không gặp xui xẻo nữa, lẹ tay ấn chọn ô "chuẩn bị món nướng" với số lượng cần có là hai người.
Ở khâu chuẩn bị đồi nướng, bọn họ chỉ cần đi mua thịt đã ướp sẵn cùng món ăn kèm, khi đến nơi thì rửa sạch rau củ thêm vài lần và xắt nhỏ ra mà thôi. Công việc tương đối đơn giản.
Không phải bọn họ muốn tranh việc dễ mà chủ yếu là vì cả hai người đều không biết nấu ăn.
Chí Long thì chỉ làm được mỗi món banh bao thịt và có thể nấu cơm trắng cùng vài món đơn giản. Còn Trác Tinh Anh thì khỏi phải nói, hắn chỉ biết hâm nóng thức ăn.
Và cả hai đều thẳng thắng chia sẻ rõ lý do chọn việc kia.
Các thành viên khác đương nhiên là không có ý kiến gì, họ là những người chủ động chọn vào nhóm, mà đã chủ động thì có ý muốn thể hiện một chút trù nghệ chế biến, nêm nếm, và trang trí thức ăn với các bạn trong lớp bằng những món có độ khó nhất định.
Cho nên không ai cảm thấy phiền hà với lựa chọn của hai người.
Bàn xong việc chung, Trác Tinh Anh và Chí Long gọi điện cho nhau để tính việc riêng.
BẠN ĐANG ĐỌC
KẸO DẺO VỊ ĐÀO THE [NYONGTORY]
FanficNYONGTORY Nhiều chút ngọt ngào và nhiều chút trào phúng