Lớp A chọn lều xong thì vào nếp mà nghỉ ngơi khoảng một tiếng hơn sau đó dẫn nhau đi trải nghiệm những hoạt động khác như trượt đồi, câu tôm, chạy xe đạp đôi, . . .
Trời chiều mát mẻ, chèo thuyền ngắm phong cảnh cũng là một lựa chọn hay, cho nên hồ bay rất đông đúc.
Thắng Hiền cùng Vương Tư Mộng ngồi trên xe điện trong tuyến chạy tham quan quanh các hồ, nhìn từng hàng người đứng đợi đến lượt chèo thuyền.
Trong đó có Trác Tinh Anh và Lý Ngọc Trân, hai người họ vốn là bạn thân, cũng có khá nhiều điểm tương đồng, đặc biệt là đều muốn kiểm tra xem bên trong nước có pha lẫn hóa chất gì mà có thể trong đến vậy.
Vì thế hai người bọn họ không ngại tốn thời gian, kiên trì xếp hàng mua vé và đợi đến lượt lên thuyền.
Chí Long thì đi lảo rảo vòng vòng các quầy hàng, mua thêm thức ăn vặt cho khuya nay, sau đó cũng chạy đến ngồi xe điện.
Anh cũng muốn chạy xe đạp đôi với Thắng Hiền nhưng vết thương của cậu có vẻ vẫn chưa khá hơn bao nhiêu.
Mỗi lần nhấc chân cao để đi lên đồi, đôi mày Thắng Hiền sẽ khẽ run, môi cũng mím lại.
Nhưng giờ chỉ mong sau vết thương này không ảnh hưởng đến việc chơi bóng bàn của Thắng Hiền, còn những hoạt động vui chơi khác, từ từ rồi tính . . .
Tối đến mọi người dọn thức ăn ở khu vực đồi bằng phẳng, cách xa nơi dựng lều. Ở đây chủ yếu là để khách hàng đốt lửa than hồng, nướng thịt ngoài trời.
Nhóm bọn họ đông nên chọn ô củi to nhất để nhóm lửa. Trời đêm bảy giờ khá lạnh nhưng lại đứng gió, nhờ súng mồi lửa mượn được từ mấy bác trung niên bên cạnh nên lửa lên nhanh và mạnh.
Chí Long mở thùng xốp lấy thịt ra bên ngoài, từ khi rã đông vào tầm bốn giờ và giữ lạnh bằng đá viên nhỏ, màu sắc thịt vẫn rất tươi mới.
Anh cùng các bạn trong nhóm nấu ăn chia từng phần thịt và ra ra làm mười dĩa mỗi loại đặt theo vòng tròn quanh bếp lửa.
Thắng Hiền cũng phụ giúp lấy rau, còn những người khác thì bày chén đũa, rót nước chấm và chuẩn bị đồ uống.
Rất nhanh sau đó tất cả đã ngồi bệt xuống tấm vải bạc, cầm đũa, cầm kẹp kim loại giơ lên không trung, cùng nhau chụp một tấm hình gửi đến phụ huynh trước khi nhập tiệc.
Đã được bảy tiếng kể từ bữa ăn trưa thịnh soạn kết thúc, bụng ai cũng trở nên trống rỗng.
Vì vậy lúc này việc ăn được ưu tiên lên hàng đầu, gần như là không có gì khác thú vị ngoài mấy tiếng khen thịt tươi, hải sản tươi hay rong nho rất giòn.
Đến khi thoáng no mới thả chậm tốc độ gắp đũa, giảm bớt củi lửa, vừa ăn vừa trò chuyện.
Đa phần các lớp cuối cấp phổ thông đều chọn thời điểm nghỉ tết tây, tết ta để đi chơi thay vì cuối năm học.
Khi đó thi đại học xong, cùng lắm là có thể đi ăn với nhau một bữa, rất khó để sắp xếp một kì nghỉ vài ngày thế này.
BẠN ĐANG ĐỌC
KẸO DẺO VỊ ĐÀO THE [NYONGTORY]
FanfictionNYONGTORY Nhiều chút ngọt ngào và nhiều chút trào phúng