ATHENA POV
Sabay sabay kaming naglakad papunta kung saan man gaganapin yung ceremony dahil nga wala pa akong alam sa lugar na to hindi ko alam mangyayari sa ceremony .as in wala akong idea sana nga lang maging okay kung ano man yun..
"saan daw gaganapin yung ceremony"pagtatanong ni ven
"sa pagkakaalam ko sa gitna ng bawat building yung open field doon "sagot ni kaye
"ew! ang init init oh tapos doon pa sa open field"pagrereklamo ni raven
"bruha wag kana mag inarte dyan feeling mo naman special ka"sabat ni ven kay raven kaya ayun nagbabangayan na naman sila..jusme lagi bang ganyan pati ako naririndi na din ngayun feel ko na ano nararamdaman ng iba kapag nagaaway tong dalawang to..
"wala rin kasing choice kundi sa open field madami mga studyante ngayung taon"sabi ni ayla..ewan ko ba pano nya nagagawang maglakad ng hindi nababanga kasi naman nagbabasa sya ng libro habang naglalakad ..talent yarn..
"sa pagkakaalam ko din kasama na ngayun taon magaaral mga prince ng bawat kingdom"excited na sabi ni kaye..huh ano daw sabi nya prince? ..ay wehh meganon dito..
"prince?"pagtatakang tanong ko..kaya ayun sinuklian din nila ako ng pagtatakang tingin..wow great..sorri na wala talaga akong alam dito miski mga prince na yan..
"seriously hindi mo kilala mga prince ng bawat kingdom ...saan ka bang mundo galing jusko ka"sabi ni raven..
"kung ako sayo athena wag mo na alamin hindi naman sila gwapo "sabat ni ven ..na may gesture na parang nandidiri pa ..ehhhh ano meron..
"wow ah makasabi ka ng hindi gwapo ..eh hindi mo pa nga sila nakikita "pagtataray ni raven kay ven..at ayun nagbangayan na naman po sila...jusko sana pala hindi na ako nagtanong ..nagsimula na naman sila...para sila tom and jerry alam nyo yun ganon na ganon hahahaha...
Matapos ng ilang minuto paglalakad nakarating na din kami..sobrang daming studyante..napansin ko lang lahat sila may suot ng kwentas katulad ng binigay sakin ni tita..ang sabi sakin ni kaye wag ko daw tatangalin kasi kailangan daw to sa ceremony ..ano naman connect..kapag si kaye talaga nageexplain lagi may pabitin eh..
"tara doon tayo sa unahan"sambit ni kaye ..
Sumangayon ang lahat na sa unahan puwesto kaya ayun kita namin nasa unahan may stage pala may nakasabit ito na banner...bawat banner may ibat ibang color merong blue,red,green,gray,brown..may design din to ng kung anong creature bawat banner tulad ng dragon na nagyeyelo,phoenix,dragon na nasa tubig ,meron ding dragon na may pakpak saka yung isa ,parang dinosour yung ankylosaurus..basta yun tingin ko na pwede ko idescribe sa bawat banner na nakasabit ..
"sa tingin nyo nasan kaya ang mga prince"rinig kung sambit ng isang babae sa likod namin..
"sana nga makita natin eh kung gaano sila kagwapo"sambat naman ng isa pang babae..
"ang haharot nyo"inis na sabat ni ven sa mga babae sa likod namin..kaya ayun napatgil tuloy sa paharutan yung dalawang babae..
"nakakatakot pala si ven kapag nasusungit"sambit ko..narinig naman ni kaye saka tumawa"sinabi mo pa "sambit nya sakin..
mamaya ay pumunta na si ms.jane sa unahan ng stage dahil nga sya ang principal..sya ang nagopen speech samin..lahat ng studyante ay tumahimik..
"ngayun ang unang taon sa paaralan ito.. aasahan ko na magaaral kayong maigi ..at susunod lahat sa rules ng paaralan na ito..gusto ko na lahat ng matutunan nyo ay magagamit nyo sa kabutihan..nawa sana maging maayos at walang kagulohan ulit na magaganap ngayun taon..welcome new students sa Frorestial Academy.."sambit ni ms. jane saka bumaba na ito sa stage..saka naman umakyat ang isang matandang babae sa stage ..
BINABASA MO ANG
Frorestial Academy : Paaralan ng Mahika (UNDER EDITING)
Фэнтези༄ Isang batang babae makakapasok sa isang paaralan na hindi nya lubos paniwalaan na ito ay sobrang hiwaga at kakaiba ngunit hindi lang ito ang malalaman nya sa mundong hirap paniwalaan maaari kayang doon talaga sya pinanganak at sya ang nawawalang s...