ATHENA POV
nagising ako sa pamilyar na silid, nandito na naman ako sa silid na to tatayo na sana ako ng napansin kung naka kadena ang isang paa ko. bakit ginagawa nila to naisip ko na naman ang nangyari unting unti pumatak ang luha ko, wala man lang akong nagawa.
"ang hina ko"sabay hagulgul ko wala man lang akong nagawa para protektahan ang mga taong nandyan para sakin, bakit athena bakit ang hina mo!!.
"ayaw namin na mawala ka naman "
"proprotektahan kita sa abot ng makakaya ko"
"kaya wag ka ng aalis ulit ah ayaw namin mawala ka athena"
napatigil ako sa pagiyak ng naalala ko sinabi nila sakin kailangan mong lumaban hindi ngayun ang panahon para sumuko at maging mahina ka athena, hinawakan ko ang kadena at ginawa itong yelo hinigit ko naman ito at bigla itong naputol agad naman akong pumuntang pinto at sumilip mona wala naman mga kawal sa paligid at lumabas na ako.
habang naglalakad ako sa pasilyo ay nagmamasid masid ako baka makita nilang wala na ako sa silid na yun, tama nga si jack delikado silang mga tao bakit ba ako nagpalinglang, nakakainis! napansin kung may dalawang kawal ang papunta sa direksyon ko agad naman ako pumasok sa isang silid para magtago.
"ngayun ang panahon mabubuhay na ang ating mahal na reyna"rinig kung sambit nila.
nakahinga naman ako ng maluwag dahil hindi nila ako nakita o napansin,nagulat ako ng bigalng umilaw ang paligid sa silid na ito teka library to napansin kung sobrang kalat ng paligid ng libro napukaw ng nata ko ang isang libro na nakaopen sa lamesa pinuntahan ko ito at tinignan.
"The Abilities of Special Magi" basa ko sa pahina ng libro.
Ayun sa mga enchantress na nagbigay ng kakayahan na ito sa Alteria Kingdom.
ang special magi ay napapasa lamang sa isang anak na babae ng may hawak nito.
special magi ay may kakayahang magamit ang lahat ng abilidad na meron ang ibang tao.
Mamari din itong magpagaling ng mga sugat at mga sakit na hindi kayang gamotin ng mga may kakayahang magpagamot...
at higit sa lahat kaya nitong bumuhay ng mga namayapa na sa pamamagitan ng paginom ng dugo nito...
ngunit sobrang delikado ang pagbuhay ng isang taong namatay na dahil ito sa kadahilanang mamaring hindi na ito kayang pigilan pa maliban na lang kung..
"
Bakit putol ang dulo nito"sambit ko.
"Nandito ka lang pala mahal kung kapatid "
Napatingin ako sa nagsalita non nakasandal ito sa punta at nakangisi ng nakakaloko.
"Mga kawal kunin sya"utos nito agad naman ako hinawakan ng mga kawal pinipilit kung lumbas kaso wala na akong lakas.
"Panahon na dahil sya at sumunod kayo sakin masisilayan na ulit natin ang ating reyna at ang aking ina"sambit nito.
****
JACK POV
Nandito kami ngayun sa healing chamber sobra daming studyanteng malubha ang sugat at sobra ding dami ng studyanteng binawian ng buhay.
"Jack ano ba talaga nangyayari bakit kinuha nila si athena?"tanong ni lir samin .
"Si athena ang may hawak ng special magi"sambit ko bakas sa mukha nila ang gulat dahil sa sinabi ko.
BINABASA MO ANG
Frorestial Academy : Paaralan ng Mahika (UNDER EDITING)
Fantasy༄ Isang batang babae makakapasok sa isang paaralan na hindi nya lubos paniwalaan na ito ay sobrang hiwaga at kakaiba ngunit hindi lang ito ang malalaman nya sa mundong hirap paniwalaan maaari kayang doon talaga sya pinanganak at sya ang nawawalang s...