ATHENA POV
Nandito kami sa canteen dahil recess na kakatapos lang ng sub-subject naming craft and potion .
"Ayla hindi mo kaaway yang pagkain ah"sambit ni ven kay ayla pano ba naman kasi kanina nya pa sinasaksak ng tinidor yung pagkain nya kung nakakapagsalita lang pagkain nya magrereklamo na yan.
"Nakakabwiset kasi ang yabang na prinsepe na yun "sambit ni ayla sabay lapag ng tinidor sa pinggan.
"Prinsepe?" Tanong ni raven.
"Prince Lir and Prince Cliff Firth"pagpapakilala ni kyla .
"They twins "dagdag ni ayla.
"Ahh kaya pala magkamukha "sambit ko kasi napansin ko din yun nung palabas na kami ng room sa sub subject namin craft and potion kaya pala magkamukha sila ng katabi nyang lalaki .
"Nabalitaan nyo na ba may bagong studyante"
"Oo daw may bago"
"Lalaki?ano division?"
"Gwapo?wahhh"
Rinig kung bulongan ng ibang studyante dito baka sabihin nyo marites kami sadyang rinig lang talaga ang lalakas ba naman magsitili eh pero ano daw may bagong studyante?.
Nagring na ang bell hudyat na tapos na ang recess naghiwalay hiwalay na kami kasi 4th floor pa ako hindi na ako napapagod kakaayat baba dito dahil sanayan na lang talaga nang malapit na ako sa room namin ay nandoon sa si prof. laureen isa din sya sa professor namin sa 1st division bawat division kasi may nakaassign na magtuturo either isang professor o dalawa.
Hindi pa naman ata magsisimula kaya umupo na agad ako sa upuan ko nilabas kona din mga libro na kinuha ko sa silid aklatan para advance na din ako sa lesson para hindi ako mukhang ewan dito minsan lang naman.
"Good Day 1st Division!"nakangiting bati ni sir samin
"Well alam ko naman na alam nyo na may bagong studyante"sambit ni prof. Laureen sabay tingin sa labas ng pinto may pumasok na matangkad na lalaki black buhok nya saka mga mata nito maamo din mukha nya .
"Introduce your self please" sambit ni sir sa lalaki .
"Im Vince Lin or call me vin "nakangiting bati nito samin sabay kindat kaya ayun nagsitilian na naman nga babae dito charming naman kasi sya .
"Sorry I'm Late"
Kaya naman napatingin kami lahat kung sino yun nakatayo sya sa may pinto. nakakapagtaka ngayun lang sya dumating saka parang hingal na hingal sya .
"Mr.Foster first time kang nalate sa subject ko sa susunod wala ng malalate maliwanag ba"sambit ni sir sa kanya oo nga first time nya malate kasi minsan nauuna pa sya sa room bago magsidatingan yung iba tumango naman sya bilang bigay ng tugon kay sir.
Pumasok na sya saka tumabi sakin nasanay na ako sa presence ng tao na to kapag katabi ko kasi to ang lamig ng paligid eh ang cold kasi ng ugali .
"Mr.Lin take your seat"sambit ni sir kaya naman naghanap na sya upuan nang makahanap na sya laking gulat ko kasi tumingin sya sa direction ko sakay ngumiti at umupo na sa may second row .
"Tsk"
Rinig kung bulong ng katabi ko kaya naman napatingin ako sa kanya walang expression mukha ano problema nito iretable lagi .
Nagturo na si prof tungkol sa iba pang kaya namin gawin sa kakayahan namim tipical lang naman na klase lagi pero ang saya lang dahil sobra dami akong natutunan dito .
"Tulong!!" sigaw ng mga studyante sa labas nagsisitakbohan sila sa hall way kasunod non ay pagsabog mula sa labas teka anong nangyayari.
"Stay here students icheck kung ano nangyayari "sambit ni sir at napatakbo na sa labas
BINABASA MO ANG
Frorestial Academy : Paaralan ng Mahika (UNDER EDITING)
Fantasy༄ Isang batang babae makakapasok sa isang paaralan na hindi nya lubos paniwalaan na ito ay sobrang hiwaga at kakaiba ngunit hindi lang ito ang malalaman nya sa mundong hirap paniwalaan maaari kayang doon talaga sya pinanganak at sya ang nawawalang s...