"Athena bilisan mo "rinig kung katok ni ven sa pinto ng kwarto.
"Teka lang ngbibihis pa"sambit ko nakakainis naman kasi tong pinasuot sakin akala mo aattend ng sagala eh, nang nasuot ko ng ayus agad kung binuksan pinto ng kwarto ko nakita ko sya doon na nakatayo nakabusangot ang mukha.
"Ayos mukha ven"sambit ko.
"Hay nako athena hindi ako makapaniwalang malalate ka sa coronation mo seriously?"turan nito na ikinatawa ko naman.
"Sorry na ang hirap kasi suotin nito eh "sambit ko.
"Dapat kasi nagpatulong kana ang kulit kulit mo eh!"turan nya, okay talo na ako sa bangayan pro na to pagdating sa ganito.
"Oo na "sambit ko
"Tara na !!"sabay hila nya sakin.
Nang makarating kami ay iniwan nya na ako sa tapat ng pinto kasi kailangan daw ako lang ang papasok para matuon sakin ang attention ng tao, oh diba ang dami nilang alam.
"Please welcome sa ating bagong reyna !!"kasabay non ang pagbukas ng pinto, naglakad na ako at lahat ng tao nakatuon sakin, jusko kinakabahan ako sobrang daming tao, mamaya nyan mamali ako ng apat tas masobsob ako diba.
Nakarating na akong umahan agad naman tumayo ang aking ina at ngumiti sakin kinuha nya ang corona at nilagay sa ulo ko sabay yakap sakin.
"Ang ating panibagong Reyna, Reyna Athena of Alteria Kingdom!!"sigaw ng aking ama lahat naman ng tao ay yumoko at nagpalakpakan.
"Kainan na!!"rinig kung sigaw ni cliff
"Aray!!!"usal nya
"Ang ingay mo hindi kana nahiya!"batok sakany ni alton.
"Ayan kasi puro katakawan inatupag tsk"saad ni jack tumingin naman ito sakin at inalalayan.
"Ang aga aga naglalambingan na naman kayong dalawa"usal ni ven saming dalawa.
"inggit ka na naman?"tanong ni seb pero tinarayan lang sya ng asawa nya.
"Hahaha subukan mo kasi suyuin bro"sambit ni blaze.
"Hindi ako katulad mo no ang korni parang mais"sabat nya.
"Ohhhh away na ba yan?"tanong ni cliff.
"Aray!!"usal ulit nito
"Wag ka ng gumawa ng ikakagulo ng coronation ni athena este reyna athena"batok sa kanya ng kakambal nya.
"Hilig nyo mambatok no?"asar na asal ni cliff
"Kulit mo kasi mahal"sabat ni kyla.
"Woahh wag kayo dito maglandian"sambit ni alton.
Natatawa na lang ako sa asal nilang lahat ilang taon na nakalipas pero ganyan pa din sila may mga kanya kanya ng pamilya ang lahat pero parang kami pa din yung mga studyanteng ang titigas ng ulo .
Sa gitna ng kasiyahan biglang huminto ang lahat nagulat ako ng ako lang ang nakakagalaw ano nangyayari?.biglang namatay ang ilaw at humangin ng malakas. may naririnig akong yabag na parang papunta sa kinakatayuan ko.
Isang babaeng nakablack na gown ang suot may hawak itong violin tumingin sakin ito ng nakakaloko at ngumiti.
"Are you lost in the darkness?"
BINABASA MO ANG
Frorestial Academy : Paaralan ng Mahika (UNDER EDITING)
Fantasy༄ Isang batang babae makakapasok sa isang paaralan na hindi nya lubos paniwalaan na ito ay sobrang hiwaga at kakaiba ngunit hindi lang ito ang malalaman nya sa mundong hirap paniwalaan maaari kayang doon talaga sya pinanganak at sya ang nawawalang s...