༄ EPILOGUE ༄

10 2 0
                                    

JACK POV

Ilang araw na nakakalipas ng nangyari ang digmaan, lahat ng sumama ay nakaligtas at naghilom ang sugat dahil sa kanya nangako ako na proprotektahan ko sya sa abot ng makakaya ko kaso hindi ko nagawa.

"Uy bro saan ka pupunta?"takang tanong ni blaze na nakasandal sa may pintoan ng kwarto ko.

"Dadalawin sya"turan ko.

"Sasama kami jack"rinig kung sambit nila raven at ven. nandito rin pala sila.

"Ok"sambit ko at lumabas na.

Papunta kami frorestial tree kung saan naninirahan ang mga enchantress, pagkarating namin doon ay bigla kaming nagtaka ng wala na si athena sa hinihigaan nya.

"Asan si athena??"tanong nila kaye.

agad naman ako kumilos para hanapin sya, bakit nawawala ang katawan ni athena doon. nagulat ako na may isang babae ang nakatayo malapit sa ilog hindi ako magkakamali sya yun.

"Athena?'turan ko tumingin naman ito sakin at ngumiti agad naman ako tumakbo para yakapin sya.

"Salamat naman gising kana ilang araw ako naghintay para sa pagbabalik mo"iyak na turan ko bigla nya naman pinunasan ang luha sa mukha ko at ngumiti.

"I'm back jack"ngiting sambit nito.

"Welcome back princess athena"ngiting sambit ko at hinalikan sya.

"Oyyy lovebirds ang aga aga naglalambingan kayo dyan"

Humilay kami sa isa't isa at tumingin sa kanila na masayang nakatingin samin.

"Athena!!!" sabay takbo sa kinaroroonan namin at yakap kay athena.

"Namiss ka namin"

"Hoy baka hindi makahinga si athena sa yakap nyo!!"

"Welcome back princess "

****

ATHENA POV

"Woah ang ganda mo athena"turan ni kyla sakin.

"Ayieee kasalanan na!!"masayang turan ni ven.

Nandito sila sa kwarto ko para maghanda at maging bridesmaids ko.

"Kayo kaya ang ganda ng suot nyo "sambit ko.

"Naman!!"sangayon ni raven na kinatawa namin masaya akong nakabalik ulit.

"Tara na athena naghihintay na magiging asawa mo"ngising turan ni ayla sakin teka kailan pa sya nangasar ng ganyan, lumabas na kami ng kwarto at papunta ng karwahe sumakay na kami at umalis na ito.

Nang makarating na kaming simbahan sobra daming tao, hindi ko inaakalang ganito kadami ang pupubta sa kasal.

Bumaba na kami at nagsimula na, naunang naglakad sa sila sa wedding aisle dami nga mga bridesmaids ko sila syempre hindi mawawala ang mga jowa nila.

Si Ayla at Si Prince Lir hindi na ako nagtataka kung bakit sila ang nagkatuloyan noon pa man bagay silang dalawa eh naalala ko nga na ang laki ng inis ni ayla kay lir pero end up naging sila ang cute lang.

At syempre hindi rin papatalo ang kambal nila Si kyla at Si Prince Cliff sa totoo lang ang cute ng dalawang to lagi silang nakakasundo sa isang bagay ano yun edi pagkain.

And then Si Kaye at Si Prince Alton hindi ko alam na mag patingin pala tong dalawang to sa isa't isa pano para silang lowkey kong umakto.

Si ven at Si Prince Seb nakakatawang isipin na naging sila ewan ko kung pano maglambingan ng dalawang to puro bangayan na lang eh pero alam ko naman na mahal nila ang isa't isa hindi lang nila napapakota sa iba.

Si Raven at Si Prince Blaze bagay silang dalawa emd up naging sila rin kahit na sobrang korni ni blaze pagdating ni raven pero alam mo yun mahahalata mo sa tao na sobrang mahal nya ito kahit pa nakapa cheesy nito.

At last kami ni jack sya yung tipo ng taong ang lamig kumilos at magsalita sya din yung taong walang paki sa paligid nya basta tahimik mundo nya dami kung natutunan sa taong to pano lumaban pano masaktan at pano magmahal ng sobra.

Nagbukas na ang pinto at umakbay naman ako sa kapati ko at nasa likod namin sila ina at ama, sila ang hari at reyna ng alteria masaya ako dahil sila ang naging magulang ko kahit na nagbabangayan sila araw araw ngayun alam kona kung ano pakiramdam ni kuya axcell.

"Sobrang ganda mo aking mahal"

"Tigil tigilan moko arthur!! Kasal ng anak mo ngayun umayos ka!"

"Hayaan mo na sila lil sis masasanay ka din"sambit ni kiya axcell sakin ano pa nga ba sanay na nga ako eh.

"Tara na anak"sambit ni reyna aurora ay hindi ng aking ina, ngumiti naman ako at nagsimula ng maglakad sa aisle. natatanaw ko si jack sa unahan nakangiti ito sakin kasama ng kapatid at ina nya.

Nangmakarating na kami sa unahan ay umakbay na ako kay jack at humarap sa unahan napansin ko din na naiyak ina ni jack.

"Bro ikaw na bahala sa kapatid ko ah"ngiting sambit ng kapatid ko.

"Ingatan mo ang anak namin "sambit nila ina at ama.

"Athena masaya ako na ikaw naging asawa ng anak ko"mangiyak iyak na turan ng ina ni jack samin

"Nandito tayo ngayun sa harap ng sinbahan upang masaksihan ang dalawang taong ito na lubos na nagmamahalan sa hirap at saya sa lungkot at ligaya pinabuklod sa isa't isa"

"Prince Jack Foster tinatanggap mo ba si Princess Athena of Alteria biglang isang butihing asawa at hirap at ginhawa?"

"I do "ngisting sambit nito habang tinatingin ito sakin.

"At ikaw naman Princess Athena tinatanggap mo ba si Prince Jack Foster bilang isang butihing asawa sa hirap at ginhawa?"

"I do"sambit ko.

"Kayong dalawa ay magasawa na masayang pagbati mula sakin"sambit nito samin

"Maari mo ng halikan ang iyong asawa"ngisting turan nito.

Humarap ito sakin at tinaas nito ang wedding veil at hinalikan ako.

"Whooaa congratulations"

"Ayieee"

"Mrs. and Mr. Foster!!"rinig kung sigawan nila.

"I love you Mrs.Foster"rinig kung turan ni jack.

"I love you too asawa ko"ngising turan ko bakas sa mukha nya na namumula ito, kinilig ang loko hahaha.

****

SOMEONE POV

"Nandito na ba tayo?"

"Opo mahal na prinsesa"turan nito

"Mainam kailangan ko lang ayusin ang lugar na to bago magpakilala sa lahat"ngising turan ko .

Pumunta akong trono at umupo maligayang pagbabalik sa aking tahanan sawakas sa dinami dami ng taon na puro paghihinagpis at hirap ang dinanas ko ngayun ko lang nalaman ang buong pagkatao ko at ngayun itatayo ko muli ito.

"Maligayang pagbabalik mahal na reyna"luhod nito sakin.

"Maligayang pagbabalik"ngising saad ko







Frorestial Academy : Paaralan ng Mahika (UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon