SOMEONE POV:
Namumutawi ang sigaw mula sa bulwagan ng pasilyo namin ano kaya nangyayari nagmadali akong pumunta kung saan ang ingay na nagmumula .
"Kuya ano ginagawa mo?"pagtatanong ko sa kambal ko na pinapahirapan ang isang kawani ng kawal namin.
"Maawa ka mahal na prinsepe hindi ko naman alam na sya ang nawawalang--"
"Manahimik ka!!!"sabay malakas na sipa nito.
"Tama na yan kuya mapapatay mo sya"awat ko
"Matapos mong muntik mapatay ang kapatid namin na babae !!"sigaw nito .
"Kuya hindi pa natin sigurado na sya ang nawawalang kapatid natin"sambit ko
"Tama na yan!"sigaw ng isang lalaking kakarating lang din sa bulwagan.
"Ama"sambit ko
"Ikaw umalis kana dito"sambit ni ama sa kawal na pinapahirapan ng kapatid ko nagmadali naman ito umalis .
"Anong balita ?"panimulang tanong nito kay kuya at pumuntang trono nya at umupo.
"Hindi pa sigurado kung sya ang nawawalang kapatid namin pero sigurado ng sya ay isa sa sanggol na nawala ng nagkaroon ng digmaan at sya ang nakakuha ng special magi "sambit ni kuya .
"HAHA mabuti ngayun kailangan na lang natin malaman kung sya ang anak ko o magiging hadlang satin"ngiting turan nito.
****
ATHENA POV:
Matapos ang nangyari ay nagpahinga lang ako buong araw sa dorm namin gusto ko sana pumasok kaso hindi ako pinayagan ng lima magpahinga na lang daw ako dito ang boring kaya dito magisa buti sana kung sinamahan nila ako eh edi sana may kadaldalan ako ngayun ..
nasa sala ako ngayun at nagbabasa gusto ko sana puntahan sila jack kung okay lang ba sila dahil mas sila ang nasugatan ng sobra alam ko tunayo ako at kunuha ng hood cape para hindi ako makita kasi panigurado masesermonan na naman ako nila .
Lumabas na ako ng dorm at nalakad na papuntang healing chamber para bumita at makita kung okay na ba kalagayan nila ..talaga ba athena sila o o sya nako utak wag ganyan sabi ko sila hindi sya ..
Napailing iling na lang ako sa iniisip ko hindi lang naman sya ang sugatan kakamustahin ko na din ang mga studyanteng nasugatan din .
Nangmakarating ako sa Healing Chamber ay pumasok na ako kaso wrong timing ako nakita ko na agad si Ayla nako patay tayo nito masesermonan ako ng lola nyo .
"Athena?"bakit ka nandito dapat nasa dorm ka nagpapahinga"sambit nito na nakatingin sa direction ko ..nako lagot na bahala na nga nandito na ako eh .
"Gusto ko lang sana dalawin yung nga studyanteng nasugatan"sambit ko saka lumapit sa kinaroroonan nila ..kaya tumango na lang sya buti na lang hindi ako nasermonan ng lola nyo .
"Mga studyanteng nasugatan o Sya?"sambit ng isang prinsepeng nakakaloko ngumiti kaya naman bumingis ngis ang iba ..hala kakasabi ko lang mga eh hindi sya eh.
"Kung hanap mo si jack nasa kabilang higaan"sabay turon sa katabi nila sa may sulok na.
Mga mind reader ata tong mga to eh dahan dahan ako pumunta baka kasi tulog yun eh lakas pa naman magsungit ng lalaking to nang makita nya ako agad naman sya umupo, inaalalayan ko naman agad sya para makaupo ng ayos .
BINABASA MO ANG
Frorestial Academy : Paaralan ng Mahika (UNDER EDITING)
Fantasy༄ Isang batang babae makakapasok sa isang paaralan na hindi nya lubos paniwalaan na ito ay sobrang hiwaga at kakaiba ngunit hindi lang ito ang malalaman nya sa mundong hirap paniwalaan maaari kayang doon talaga sya pinanganak at sya ang nawawalang s...