RAVEN POV
Nandito pa rin kami sa garden para hintayin sila athena bumalik, sana mahanap na ni jack si athena dahil ayokong mawalan ng friends you know.
"guys shhh walang magiingay may nagiikot na mga bantay "sambit ni blaze samin, nag senyas naman si lir na yumoko para hindi kami makita dito.
"okay na ba ?"bulong ko sa kanila pero tanging iling lang mga sagot nila.
"hmp nangangalay na ako dito ang dami pang kung anong mga insekto na nalilad lipad dito asar naman"bulong ko
"unting tiis na lang okay"sabat ng katabi inirapan ko na lang to kahit kailan talaga laging katabi ko tong isang to .
"wag kana masungit dyan aalis din mga bantay okay"turan ni blaze sakin sabay himas sa ulo ko agad ko naman inalis yun kaya ayaw ko katabi to eh puro kaharutan ginagawa eh.
"guys okay na umalis na sila !!"sigaw ni cliff bigla naman naglaki mata naming lahat agad naman tinakpak ni alton bibig ni cliff, apaka ingay talaga ng mga to.
"siraulo ka ba marinig nila tayo sa sigaw mo cliff"bulong ni seb
"SINO NANDYAN!?" sigaw ng isang bantay
"patay na ang ingay mo kasi cliff eh "inis sa sabi ni alton tanging peace sign lang ang ginawa ni cliff .
"LUMABAS NA KAYO DYAN!!"sigaw ng bantay
"Well wala na tayong choice kundi magpakita thanks sayo cliff"pagsusungit na asal ko sa kanila agad naman kami tumayo lahat .
"Aba't ang dami nyo ah pumunta na kayo sa kanya kanyang dorm nyo hindi nyo ba alam na delikado na kapag gabi"sermon samin ng nagbabantay.
Lumabas na kaming lahat sa garden at naglalakad ng papuntang dorm namin nagtatalo pa nga kami kung kailangan ba talagang ihatid kami ng mga mukong na to sa dorm namin kasi malayo ang dorm ng boys sa girls.
"Okay na kami dito"saad ni ayla sa kanila kaso nagtinginan lang ang mga mukong na parang kung aalis na ba sila o hindi
"hindi kami papayag na dito lang naming kayo ihatid mahirap na sabi nga diba ng bantay delikado kapag gabi na"sabat ni lir.
"make sure lang namin na nasa dorm na talaga kayo"sabat ni seb .
"malayo pa dorm nyo mas delikado kung magtatagal pa kayo kapag hinatid nyo pa kami sa mismong dorm namin"turan ni ven sa kanila.
"ano magpapalitan na lang kayo ng salita dyan walang magpapatalo"singit ko
"wag kayo mag alala samin kaya namin sarili namin saka ayaw na namin na may mawala pa "turan ni lir samin.
"fine sige na papayag na kami basta magiingat din kayo papuntang dorm nyo maliwanag ba"sambit ni ayla
"yes ma'am"sabay sabay nilang sabi
"tara na guys ang lamig na sa labas"singit ni alton
sabay sabay na kaming naglakad papuntang dorm namin pero parang ang bigat sa pakiramdam i know naman na hindi ako yung tao na nagpapakita ng emotions sa ibang tao kaya minsan nasasabihan akong maldita,masungit but i'm not nagaalala din ako lalo na kung mismong kaibigan ko na ang nasa panganib sana nga lang okay si athena ngayun.
"guys sa palagay nyo okay lang si athena ngayun?"malungkot na sabi ni kate i know kate sya ang pinakaclose kay athena samin kaya ramdam ko na naman aalala sya ng sobra.
"sana okay sya pero wag kayong magalala we know jack hindi titigil yun hanggat hindi nya mahanap si athena "sabat ni alton
"alam namin na mahahanap sya ni jack at mababalik dito ng ligtas "singit ni blaze
BINABASA MO ANG
Frorestial Academy : Paaralan ng Mahika (UNDER EDITING)
Fantasy༄ Isang batang babae makakapasok sa isang paaralan na hindi nya lubos paniwalaan na ito ay sobrang hiwaga at kakaiba ngunit hindi lang ito ang malalaman nya sa mundong hirap paniwalaan maaari kayang doon talaga sya pinanganak at sya ang nawawalang s...