ATHENA POV
Maaga kaming nagising dahil lagi kaming napapagalitan ni ayla lagi na lang kasi kaming nalalate kada pasok kaya ayun gising talaga ng maaga para hindi na ma late at magreklamo tong isa.
Palabas na kami ng dorm ng nakita ko si vince na nakatayo sa harap ng pinto ng dorm namin...ano kaya ginagawa nito dito..
"Good morning athena"bati nito sakin sabay ngiti..ang cute ngumiti nito grabe nakakainlove charot.
"Good morning din"bati ko sa kanya.
Lumapit sya sakin at kinuha mga bitbit kung mga libro hala si kuya nyo dumadamoves ..char
"Ano ginagawa mo dito kaaga aga "pagtatanong ko sa kanya.
"Ahh napadaan lang "sambit nito
"Ahh napadaan lang talaga ba layo ng dorm nyo sa dorm ng babae ...talaga ba napadaan lang?"singit ni ven sa usapan ..napatawa naman ang iba sa sinabi ni ven.
Napakamot naman ng ulo si vince ng wala sa oras na hot sit pa nga sya ng wala sa oras tong mga kaibigan ko na to talaga naman.
"tara athena sabay na tayo pumasok parehas naman tayo ng division"sambit nito sakin kaya naman tumango na lang ako nakakahiya naman kasi kung tanggihan ko diba ..
"Oh sya mauna na kami ah nilalaggam na kami dito eh "sabat ni kyla samin kaya naman sinamaan ko sila ng tingin pero ayun ngumisi lang ang mga loka sabay alis na din nila.
"Tara" sambit nito kaya naman tumango na lang ako at sumunod sa kanya.
*******
JACK POV
"Hoy akin na yan kinukuha nyo naman pagkain ko eh!"sigaw ni cliff na umaalingawngaw sa buong dorm nila .
"Ang damot mo manghihingi lang eh"sabat ni alton
"Ang aga aga ang liligalig nyo para kayong bata!"sigaw ni seb sa dalawa kaya naman tumahimik agad yung dalawa .
"Tara na baka malate pa tayo sa first class"aya ni Lir.
"Ang aga pa masyado ka naman excited pumasok lir"sabat ni blaze.
"Oh ano gusto mo mapagalitan ka kasi late ka o maaga pa lang nandoon na"seryosong sambit ni lir kay blaze
"Okay okay sabi ko nga tara na"tugon ni blaze sabay taas ng kamay na parang sumuko makipagbangayan kay lir.
"Wala ka pala eh"pangaasar ni alton kay blaze kaya naman sinamaan sya ng tingin nito.
"Tara na"saka naglakad palabas ng dorm ng kambal .
Sumunod na din sila habang naglalakad sa hallway ay pinagtitinginan sila ng ibang studyanteng naglalakad..ang ingay kasi ng mga to.
"Uy uy teka si athena yun diba"sambit ni cliff sabay turo kung saan man yun.
"Sino kasama nya?"pagtatanong ni lir
Kaya naman agad akong tumingin sa tinuturo nila ..kilala ko kasama nya tsk sya na naman..nagulat ako ng bigla akong akbayan ni blaze kaya naman napatingin kami sa kanya .
"Hay bilisan mo kilos jack ikaw din mauunahan ka talaga"sambit nito .
"Pinagsasabi mo?"tugon ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
Frorestial Academy : Paaralan ng Mahika (UNDER EDITING)
Fantasy༄ Isang batang babae makakapasok sa isang paaralan na hindi nya lubos paniwalaan na ito ay sobrang hiwaga at kakaiba ngunit hindi lang ito ang malalaman nya sa mundong hirap paniwalaan maaari kayang doon talaga sya pinanganak at sya ang nawawalang s...