༆ FA 9 : SPIRITUAL WEAPON ༆

16 4 0
                                    

ATHENA POV:

Ano bang problema nito bigla bigla na lang nanghihila eh..saan ba ako dadalhin nito napansin ko kasing palabas kami ng room teka hindi pa naman tapos yung klase ah.

"Saan mo ba ako dadalhin bigla bigla kang nanghihila dyan"sambit ko sa kanya pero hala si kuya nyo tuloy tuloy lang sa paglakad at pagkaladkad sakin

"Okay na dito"sambit nya saka tumigil

"Ano gagawin dito halos wala ng studyante nagdadaan dito eh puro puno naman dito "sambit ko hindi ko alam ano balak ng lalaki na to kinakabahan ako sa kilos nito minsan eh naisip ko na naman yung nangyari sa garden.

"ito na ang- ..bat namumula ka dyan"sambit nito sakin

"Wa-wala mainit kasi "pagpapalusot ko jusko naman utak makisama ka napabuntong hininga na lang ako ng wala sa oras bakit ko pa kasi iniisip yun tinignan ko sya pero parang may binubulong bulong ang loko ahmp ano kaya pinagsasabi non.

"Oh ito"sabi nya saka abot sakin ng isang kahoy na pana at palaso ..ehh ano gagawin ko dyan mangangaso kami sa oras ng klase may saltik ata tong lalaki na to.

"Ano naman gagawin dyan?"pagtatanong ko

"Ano ba tingin mo dyan "sambit nya sakin sya lang yung taong nakilala ko na matindi mamilosopo tse sungit

"Sungit "sambit ko saka kinuha yung pana at palaso naglakad naman sya ng ilang distansya sakin at nag lagay isang lata sa gitna ng malaking bato doon.

"Patumbahin mo yun "sambit nya sabay turo sa latang nilagay nya ehh pano naman natatamaan yan hindi ako marunong gumamit nito.

"Hindi ako marunong gumamit nito"sambit ko sa kanya nakita ko naman expression ng mukha nya napabuntong hininga na lang to aba totoo naman hindi ako amrunong nito kung ano ano kqsi pinapagawa sakin.

"Ganito "kumuha sya ng isang palasa at naka center to sa pana at pinaposisyon ako katabi ko lang sya inaalalayan nya ako.

"hawakan mo tong unahan ng pana tapos hilahin mo ang dulo ng pana kung saan makapantay to sa palaso mo sa dulo saka mo pakawalan pero bago yun asintahin mo mona "pagpapaliwanag nya saka sya lumayo sa tabi ko okay madali lang naman pala eh pinakawalan ko ito at sablay

"Hehe ang hirap pala"sambit ko kasi inbis na tumama sa lata ang natamaan ang puno sa harap nito kumuha ulit ako ng palaso at inilit ulit ko ito ulit kaso puno pa rin ang natatamaan ko naawa na nga ako sa puno kasi tadtad na sya ng palaso .

"Wahh ayoko na"sabay upo ko sa malapit na bato ang hirap naman kasi asintahin nung lata .

"Pano lalabas spiritual weapon mo kung dyan pa lang sinusukoan mona"sbitbnito sakin.

"Weapon?"sambit ko teka sa pagkakatanda ko wala pa anman akong kinukuhang weapon.

"Wala pa naman akong kinukuhang weapon ah ang sabi sarili ang magpapasya kung anong weapon kukunin hindi yung partner!"sambit ko hmp kaya naman pala hinila ako para mag practice ng weapon na hindi ko naman gusto saka isa pa hindi naman ako pumayag maging partner nya hmp.

"Mas bagay yan sa kakayahan mo"sambit nito eh ano bang alam nya kakayahan ko .

"Wala ka naman alam sa kakayahan mo Mr.Foster"sambit ko dito hindi nya na ako sinagot kipit balikat na lang syang umalis tignan mo to nang iiwan bigla.

Tinignan ko ulit yung lata na nakatayo doon "sige isa pa"bulong ko at tumayo ulit pinosisyon ko ulit sarili ko kailangan matamaan na kita sa pagkakataon na to pinikit ko isang mata ko para maasintaka ng ayos ito huminga ako ng malalim at pinakawalan ito nagulat na lang ako ng may unting liwanag ito sa gilid ng pana kasabay non ang pagtumba ng lata .

Frorestial Academy : Paaralan ng Mahika (UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon