༆ FA 1 : NEW SCHOOL༆

63 5 3
                                    

ATHENA POV

"tita nasan ba tayo "pagtatanong ko ..kasi naman puno puno na ata dinadaan namin wala ding ibang sasakyang dumadaan ..hindi kaya naliligaw si tita

"chill ka lang dyan seat back and chillax"tugon nya bakas ang ngiti nya ..

"ang boring tita"pag rereklamo ko totoo naman ang boring..halos 3 hour na byahe namin..alam nyo yung feel na parang lulubog na pwet nyo sa inuupuan nyo sa katagal ng byahe..grabe halos naubos na battery ng cp ko pero wala pa din kami sa bagong school na lilipatan ko..

"alam mo kung boring ka dyan ichat mo boyfriend mo"sambit nya..saka sabay ngisi

sinamaan ko naman sya ng tingin..tignan mo to pinapakailaman lablife ng iba pero sya wala pa din jowa..

"wala nga ako boyfriend tita .."pasusungit kung tugon sa kanya.

"aysus ayaw pang aminin,blooming ka kaya ngayun..ayiiiee"pangaasar nya

napangiwi na lng ako sa pangaasar nya ..hindi ko alam ano napasok sa isip ni tita at kung ano ano na sinasabi sakin....like wow kapag pa ngumiti o ngumisi ka sa pag ccp mo may kachat kang jowa..nanood lang naman ako ng kpop tapos aakusahan akong may jowa..sana nga may jowa ako diba..d joke lang hehehe..

"alam mo tita kaysa ako asarin mo tungkol sa boyfirend things,eh bakit ikaw wala paring jowa"sambit ko ..bigla naman nanglumo mukha nya ..pft hahaha ...oh diba wala syang jowa ..ewan ko na lang kung tatanda syang dalaga...

"ehermm ma- may bo-boyfriend ako"pagdepensa nya sakin

"nasan bakit hindi mo pinapakilala sakin"ngisi ngising sambit ko..

"tigilan moko akong bata ka nangingialam ka sa lablife ng iba"asar nyang tugon..

tignan moto ako pa nasabihang nangingialam sa lablife eh sya nauna samin..lahh sya.arteee..plano ko na sanang matulog ..kaso bilang huminto ang saksakyan namin ..nandito na ba kami

"nandito na tayo athena"saad ni tita..inikot ko panangin ko seryso ba sya ..puro puno naman nakikta ko

"ahmm tita wala namang school dito puro puno lang nandito "sagot ko

"bumababa ka na dyan"sambit nya saka bumaba sa saksakyan..

Nag-alanganin akong bumaba sigurado ba sya wala namang school na nakatayo sa gitna ng gubat..

"ano na bababa ka pa dyan"nakapamewang na sambit nya

At dahil wala naman akong magawa kundi sumunod na lang..kinuha ko maleta ko at mga gamit ko..

"Alteria"saad ni tita sa may parang statue na may nakaukit na frorestial na name..teka wait ano daw..tinignan ko lang si tita ..mukha syang baliw kinakausap yung statue..saka anong alteria?lugar bayun o pangalan ng tao,bagay,hayop..pinoy henyo lang..

"tita kung ano man ginagawa mo tigilan mo na yan..umuwi na tayo "sambit ko akmang tatalikod na sana ako ng bilang kung anong umilaw yung statue at parang may lagusan na ito..kinurap kurap ko mata ko kasi like what..literal na what..ano bang nangyayari?..

"tara na hinihintay na nila tayo athena"nakangiting sambit nya at naglakad na sa portal ..

Nagaalangan akong sumunod ..hindi kaya naingkanto si tita ..hindi kaya nasiraan na sya ng bait..o hindi kaya panaginip lang to ..teka teka..makurot nga sarili ko..

"aray"shit! hindi to panaginip ..as in nangyayari to ngayun pero pano ..ano ba meron na parang pakiramdam ko nakapunta na ako dito at kung ano meron doon ..ay anak ng pochi..wala na akong magagawa kundi sumunod..

"okay athena kalma self ..okay "lumakad ako papuntang portal pero pinikip ko mata ko ayoko makita ano mangyayari ..baka pagmulat ko nasa heaven na ako diba..naku naku...wag mona wala pa akong nahahanap na jowa..ay este hindi pa ako nakakapagtapos ng mga list na gusto ko gawin..

Frorestial Academy : Paaralan ng Mahika (UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon