JACK POV
"Jack sa 4th floor meron isa!"sigaw ni blaze
"Ako na bahala"tugon ko ewan ko ba ano nangyayari at karamihan sa studyante ay nawawala sa sarili .
Nagmadali ako pumunta dahil alam kong malapit doon sa room namin at alam kung na nandoon pa sya mapapahamak sila kapag hindi ko bilisan .
Nakarinig ako ng malakas na pagsabog galing yun sa 4th floor tanaw ko ang nangyayari sa building namin pero laging gulat ko dahil sya ang nakikipaglaban.
"Sh*t!" Bulong ko nararamdaman ko na nanghihina na sya at ramdam ko din ang mga galos at sugat nya ito na naman napakiramdam ko kapag sa tuwing napapahamak sya nararamdaman ko.
Nang makarating na ako ay biglang lumiwanag ng sobra galing ito sa kanyang kwintas napatigil ako ng wala sa oras hindi karaniwan ang pagilaw ng ganon sobrang magi sa katawan possible kayang sya ang.
Unti unting nawala ang liwanag tumayo ito ng ayos at simulang umatake pero laging gulat ko ay apoy ang nagawa nya impossibleng magkaroon sya ng ganon sabi kona kakaiba sya sa lahat sino ka ba talaga .
Sa sobrang pagiisip ko ay nakita ko syang nawalan ng malay pupuntahan ko na sana kaso may lumabas na lalaki sa tapat ng pinto ng room namin lumapit ito kay athena at may binulong sa tenga nito tumingin ito sa kinaroroan ko at may ngiti sa labi nya sabay alis nito.
Agad agad ko naman sya pinuntahan at binuhat para dalhin sa healing chamber iniwan ko na sya doon para tignan kung ano mga kalagayan ng iba.
"Kamahalan okay na po lahat ngunit sobrang daming studyante ang sugatan at muntik ng mawalan ng buhay"sambit sakin ng kawal
Sobrang laging pinsala ang nangyari dito hindi ito inaasahan ng lahat.
"Jack "tawag sakin ni seb at alton habang naglalakad papunta sa kinakatayoan ko
"Nasan sila blaze, lir ,cliff?"pagtatanong ko silang dalawa lang nandito .
"Pinapasundo ka samin ni ms.jane may paguusapan "sagot ni seb kaya sumunod na ako at nangmakarating na kami sa principal office ay tumahimik lahat umupo na kami at nakinig .
Nangmatapos na ay sabay sabay na kaming lumabas pero hindi parin mawala sa isip ko nangyari kanina aalamin ko kung sino kaba talaga athena saffi.
"Sa tingin nyo ba nawala ng mangyayari na ganon ulit"pagtatanong ni cliff sabay nguya ng matamis na kinakain nya.
"Tigilan mo nga kakanguya nakakairita pakinggan"sabat ni alton pero lalong linakasan ni cliff pag nguya nya .
"Aghh nakakarindi ka"sabay takip ng tenga ni alton
"Hahaha kasalanan mo yan pigilan mo tenga mo makarinig ng mga bagay bagay "sabat ni cliff .
"Talaga lang akin na yang kinakain mo"sabay kuha sa pagkain ni cliff kaya nagaway na naman tong dalawa.
"Tumigil nga mona kayong dalawa hindi ako sigurado sa plano nila ms.jane"sabat ni seb
Miski ako hindi ko rin sigurado kung magiging okay ang lahat .
"Pano kung nandito na pala sa loob ang gumawa non"sambit ni lir samin kaya napatahimik kami possible din.
"Magpahinga mona tayo nakakapagod kasi baka mawala ka gwapohan ko"sabat ni blaze .
"Ha Ha patawa ka "sabat ni alton kaya nabatukan sya sa loob ni blaze sabay sabay na kaming pumunta sa kanya kanya naming kwarto.
Nandito na ako sa kwarto ko at nakahiga na pero hindi ako makatulog dahil sayo sino kaba talaga sa mundo na to athena.
BINABASA MO ANG
Frorestial Academy : Paaralan ng Mahika (UNDER EDITING)
Fantasy༄ Isang batang babae makakapasok sa isang paaralan na hindi nya lubos paniwalaan na ito ay sobrang hiwaga at kakaiba ngunit hindi lang ito ang malalaman nya sa mundong hirap paniwalaan maaari kayang doon talaga sya pinanganak at sya ang nawawalang s...