༆ FA 17: QUARREL? ༆

10 2 0
                                    

ATHENA POV

Nanaginip ba ako bakit nandito sya at teka pano nya ako nahanap hindi ko alam ano irereact ko kasi bigla ba naman nangyakap tong isa to kala mo nawala ng isang taon eh.

"Ahmm jack hindi ako makahinga ang higpit ng yakap mo"sambit ko bigla naman sya bumitaw sa pagyakap nya sakin.

"Sorry naging panatag lang ako nakita na kita"sambit nito sakin.

"Okay lang ako dito saka--"

"Mahal na prinsesa may kasama kaba sa loob?"sambit ng isang maid at kawal mula sa labas ng kwarto ko .

"Tara na bago pa nila tayo makita"sabay hawak sa kamay ko at binuhat na parang bagong kasal.

"Teka baba moko "sambit ko.

"Wag ka maingay "nandito na kami sa may balkonahe ng kwarto ko parang sinisilip nya pa yung sa baba nito.

"Mahal na prinsesa ano nangyayari dyan papasok na kami"sigaw ng kawal

"Sh*t "rinig kung sambit ni jack nagulat na lang ako ng bigla nya akong hinulog sa balkonahe .

"Ahhhhh!!! "jusko po gusto ko pa mabuhay .

"Hi athena"rinig kung may nasalita teka buhay pa ako ah ang lambot naman ng inuupupuan ko napatingin ako dito at laking gulat ko na si jace pala yun agad naman ako tumayo.

"Bigat mo ah grabe ako pa talaga pinangsalo eh"reklamo ni jace hindi ko alam kung okay lang ba sya eh .

Bumaba na din si jack gamit yung lubid na yelo teka pwede pala gumawa ng ganon kaya pala nakaakyat to sa kwarto ko.

"Hoy tigil!!"sigaw ng mga kawal na paparating na sa kinaroroonan namin nagulat na lang ako na nagcast sila ng spell at muntik na kami tamaan.

"Tara na! "agad naman hinahawakan ni jack kamay ko at tumakbo paalis .

Takbo lang kami ng takbo hanggang sa makalayo sa mga kawal na humahabol samin, medyo okay na ay tumigil na kami kakatakbo at napaupo na lang ako ng wala sa oras ikaw ba naman tumakbo eh para kang nag marathon ng wala sa oras.

"Juskoo nakakapagod"sambit ko na hinihingal pa.

"Atlis ligtas kana "sabat nito

Tumingin naman ako sa kanya na pawis na pawis at pagod din hinahabol din nito ang hininga nya dahil sa pagod.

"Ahmm jack pwede magtanong?"saad ko dito na ikinataas naman ng kilay nya.

"Bakit kailangan moko iligtas eh okay naman ako doon saka sinabi nila sakin yung totoo na-"

"Hindi totoo yun lahat ng sinasabi nila puro kahibangan wag ka matiwala sa mga masamang kagaya nila"sigaw nito sakin teka bakit nagalit ata to.

"Akala ko din nagsisinungaling sila pero pinakita nila sakin na totoo yun na totoo nila akong anak na ako yung nawawalang anak nila matagal na jack "sambit ko.

"Makinig ka sakin athena alam kung alam mona na ikaw ang may hawak ng special abilities kaya nilang gawin lahat malinglang ka lang para magamit ka sa sarili nilang kapakanan"sambit nito sakin .

Frorestial Academy : Paaralan ng Mahika (UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon