SOMEONE POV
Tapos na ang klase at na padesisyonan ko monang maglakad lakad. she's interesting huh napangiti na lang ako habang inaalala yung kanina.
"okay lang ba talaga si athena? Jane nabalitaan ko lahat nangyari dito"
"maski kami dito mina hindi naming alam na makakapasok sila dito mismong paaralan"
"jane alam mo naman gaano kahalaga si athena"
"alam ko naman yun mina wag ka magalala hindi na yun mangyayari pa"
"salamat naman panatag na loob ko"
"tanging sinong tao lang ba ang nakakaalam sa pagkatao ni athena?
"tayong mga enchantress lang ang nakakaalam jane kaya mas mabuting wala nang sino pang makakaalam dahil alam mo kung ano mangyayari kapag nalaman nila tungkol sa pagkatao ni athena"
isang usapan ang narinig ko mula sa isang silid dito. napangiti na lang ako wala sa oras kailangan malaman to ng kapatid ko at aking ama. siguradong makakatulong samin to. malapit na namin malaman ang katotohanan.
*********Naglalakad ako sa pasilyo ng kaharian namin asan na ba sila. Hindi pa ba sila nakakabalik.
"Nasan ang aking ama at ang kapatid ko?"pagtatanong ko sa isang kawal namin.
"Paumanhin po mahal na prinsepe ngunit hindi ko alam kung nasaan ang hari at ang prinsepe"
"Kamusta aking kapatid"
Napatingin ako sa nagsalita, sa wakas nandito na din sila tyak matutuwa sila sa babalita ko.
"Ohh alam ko mga ganyang tingin ah nasiyahan ka ba nakita mo na sya?"pagtatanong nya ulit.
"Kuya naman pero sa totoo lang masaya sya kasama"sagot ko na ikinangiti naman ng kapatid ko.
"Saka may nalaman akong makakatulong satin"dagdag ko .
"Ano iyon aking anak"saad ng aking ama nandito na pala sya hindi ko namalayan na nakatayo na pala sya dyan.
"Tanging mga enchantress lamang ang nakakaalam ng tunay na pagkatao ni athena sa palagay ko doon natin malalaman kong sya ba ang nawawalang kapatid natin kuya"sambit ko nagtinginan naman ang dalawa at tumingin ulit sakin pabalik.
"Good job"sambit ng kapatid ko.
"Ngayun alam na nating kung saan tayo pupunta ngayun!".dagdag nito.
"Humanda ang lahat may pupuntahan tayong mahalaga ngayun"ngiting sambit ni ama
"Bumalik ka mona doon at kami na bahala ng kapatid mo "tapik nito sa balikad ko
"Pero ama--"
"Kami na bahala dito para hindi rin sila makahalata na nawawala ka sa paaralan nayun"saad ng kapatid ko
"Okay kuya"sambit ko at umalis na.
ATHENA POV
"Ano ba kayo para kayong bata dyan nandito tayo para magaral sa paparating na exam!!"saway ni ayla sa dalawa.
"Sya kasi na una bakit ba kasi kayo nandito!"inis na saad ni ven kay seb.
"Bakit ba kasi nandito din sila"saad ni raven sabay turo sa limang prinsepe.
"Eh bakit nandito din kayo!!"sigaw ni alton.
"Oo nga"gatong ni cliff.
Napatingin na lang ako kay jack na nagbabasa nakaupo ito at nakasandal sa puno. pano nya magagawang mag review ng sobrang maingay ang paligid.
BINABASA MO ANG
Frorestial Academy : Paaralan ng Mahika (UNDER EDITING)
Fantasía༄ Isang batang babae makakapasok sa isang paaralan na hindi nya lubos paniwalaan na ito ay sobrang hiwaga at kakaiba ngunit hindi lang ito ang malalaman nya sa mundong hirap paniwalaan maaari kayang doon talaga sya pinanganak at sya ang nawawalang s...