"Vậy ý em là em không thể công khai với mọi người anh là người yêu của em sao?"
"Em dĩ nhiên có thể, nhưng em muốn cho anh biết là nếu Jackie có rời bỏ cái nghề này thì cô ấy vẫn sẽ có được những thứ tốt nhất mà chị Charlotte sẽ lo. Và anh cũng vậy!"
"Thôi đủ rồi, anh biết em muốn tốt cho anh và cả Jackie. Nhưng mà Julia à, em phải hiểu một điều rằng là bọn anh cũng có tự trọng vậy? Nếu anh và Jackie ăn bám em và Charlotte thì người đời sẽ coi bọn anh ra cái gì đây? Hai đứa anh phải ngẩng mặt nhìn đời như thế nào? Em hiểu không Julia? Không phải anh và Jackie cố chấp, nhưng rõ ràng anh không thể nào sống bám vào em được, và chắc chắn Jackie cũng vậy. Hai đứa bọn anh đều rất yêu người con gái của cuộc đời mình, và tuyệt đối sẽ không bao giờ lợi dụng những cô gái ấy để làm một cái giường êm cho bản thân. Nếu em là anh, em có đồng ý suốt ngày trốn tránh mọi thứ để ăn sung mặc sướng trong tiền của người yêu hay không? Em hiểu mà, đúng chứ, Julia của anh?"
"Em...hiểu, em hiểu tất cả những gì anh nói. Nhưng hiểu là một chuyện, để chấp nhận được lại là chuyện khác. Em không thể nào để người mà em yêu suốt ngày phải chạy bán sống bán chết chỉ vì mấy cái gói ma túy đó được. Càng không thể trơ mắt nhìn người ấy lao đao trong vòng pháp luật. Kể cả khi em là luật sư hạng nhất, cũng chưa có gì chắc chắn là em sẽ có thể bảo đảm cho anh không bị luận tội. Rõ ràng với tất cả những nguy hiểm quá lớn như vậy thì anh bảo em làm sao có thể để anh tiếp tục làm việc được?"
"Julia, nghe anh nói đây. Anh được gặp em, được yêu em và trên tất cả là được em quan tâm chăm sóc. Đó chính là sứ mệnh mà anh phải làm, điều duy nhất có ý nghĩa với anh ngay bây giờ chính là như vậy, mọi thứ trên cõi đời này đều không có gì đáng để anh luyến tiếc cả. Vì vậy nên em cũng có thể đừng quá kích động nếu như anh có lỡ gặp chuyện không may. Việc muốn nói đã nói, việc cần làm cũng đã làm, anh không sợ tất cả những hiểm nguy đó, vì điều duy nhất mà anh mong ước anh đã có được rồi."
"Đồ ngốc! Anh là kẻ đần ngốc nhất mà em từng gặp. Sao anh có thể thốt ra những lời lẽ coi thường tính mạng bản thân đến như vậy hả? Anh nói em là ước mơ của anh, vậy mà anh đành lòng để ngôi sao sáng trong lòng anh đau khổ dằn vặt khi thấy anh bị gì à? Anh là đồ cực kỳ ngu ngốc, đồ tồi, em không tin được anh lại coi thường tình cảm của em đến như vậy. Em không muốn nói chuyện với anh nữa, em về đây!"- Julia bật khóc.
"Đừng, chờ chút, ơ...này...Julia à...khoan đã..khoan đi...mà"
"Anh không hiểu gì về em hết, em tưởng rằng anh ít nhất phải hiểu về cái người mà anh gọi là 'cô gái của tôi' đó. Nhưng không, hoàn toàn ngược lại, anh không hiểu bất kì cái gì hết!"- Julia quay người lại, mắng cho Shay một câu trong gương mặt đẫm nước mắt, sau đó nổi giận bỏ đi.
"J...Julia..."
GẶP LẠI
-Sau khi Julia rời đi ở phía Shay và tôi dập điện thoại của Charlie. Cả hai đứa lại trở về C&J để tìm gặp nhau.
-Cả tôi và Shay đều thẫn thờ bước vào đại sảnh, Lera và Waren ngồi đó hớt hải chạy ra đón.
"Hai boss đã về!"- Waren nói
BẠN ĐANG ĐỌC
Cung Đường Dành Cho Kẻ Nghiện
ActionMột kẻ nghiện ngập ma túy như ta, làm sao có duyên ở bên một nữ cảnh sát tài năng như nàng?