Part 155

238 22 0
                                    

Seungwan lúc ấy nổi giận đùng đùng bỏ đi. Cô không thích nụ cười mỉm kia của Joohyun, nhưng cũng không cách nào quên được. Cuối cùng, khi lăn lộn mãi vẫn không thể vào giấc ngủ, Seungwan cắn răng đứng dậy, đi xem những nội dung Joohyun nhắc đến trước đó.

Xem xong, Seungwan hoảng hốt. Khi ấy cô mới biết Joohyun đã chỉ ra một điểm mấu chốt rất quan trọng bị cô xem nhẹ thông qua cách thức uyển chuyển như vậy.

Seungwan ôm sách, ngây ngẩn cả người. Cô và Joohyun đúng là bạn cùng trường, nhưng vì trong lòng không phục nên từ khi vào RBB đến giờ vẫn chưa từng chào hỏi đối phương. Không ngờ Joohyun lại chú ý đến cô hơn những gì cô nghĩ.

Vì ở lại RBB, cũng vì không phụ cái nghề luật sư, không để người ủy thác đầu tiên phải thất vọng, hôm sau vừa đến sở làm, Seungwan đã thay đổi thái độ, đi vào văn phòng Joohyun.

Khi ấy, văn phòng Joohyun còn chưa phải nơi có vị trí đẹp nhất, ánh sáng tốt nhất RBB như bây giờ. Seungwan đẩy cửa bước vào, Joohyun hiển nhiên cũng đang đợi cô.

- Ngồi đi. - Joohyun rót cho Seungwan một ly nước ấm.

Seungwan thuận thế ngồi xuống, nhưng trông vẫn mất tự nhiên.

Joohyun ngược lại rất ra dáng đàn chị, chỉ đôi ba câu đã khiến Seungwan buông lơi phòng bị. Sau này, khi cẩn thận ngẫm nghĩ lại sáng hôm ấy, cô cực kì hoài nghi Joohyun lúc đó đã áp dụng kỹ thuật nói chuyện với người ủy thác lên mình.

Vụ ủy thác đầu tiên của Seungwan chính là tranh chấp về quyền của chủ nợ. Trông thì rất đơn giản, nhưng bị cáo lại lợi dụng lỗ hổng của pháp luật khiến cô không cách nào xuống tay.

Joohyun vẽ cho Seungwan một con đường, nhưng cuối cùng vẫn thẳng thắn rào trước: "Dù vậy thì khả năng thua kiện của em vẫn rất cao."

Seungwan gật đầu. Những điều đó, trong lòng cô biết rõ. Cô còn nhớ khi mình lộ vẻ mất mát thì Joohyun đã cầm lấy tay cô. Bàn tay mềm mại, lạnh lẽo, đến tận giờ Seungwan vẫn còn nhớ như in xúc cảm ấy, nhớ như in những lời Joohyun dặn dò.

- Tuy nguy cơ thua kiện rất cao nhưng có đôi lời nếu chúng ta không nói thì vĩnh viễn sẽ không có ai nói.

- Đàn chị, ý của chị là... 

- Có đôi khi thua, nhưng vẫn có thể thua trong tư thái của người thắng.

Seungwan là người thông minh, lập tức hiểu ngay ý của đối phương.

Không lâu sau đó, Seungwan nghênh đón vụ tố tụng đầu tiên trong cuộc đời, hơn nữa còn là vụ đầu tiên thua kiện. Chẳng qua cô thua oanh oanh liệt liệt. Đúng như Joohyun nói, thua trong tư thái của người thắng.

Bị cáo trong vụ kiện đó tuy thắng nhưng gã lợi dụng sơ hở của pháp luật để hại người. Hành vi xấu xa nhằm tránh thoát bồi thường ấy bị vô số người lên án. Mà Seungwan, luật sư nói năng hùng hồn, phân tích lợi hại trong phiên tòa nghiễm nhiên trở thành anh hùng đấu tranh với cái ác.

Biết rõ không thể thắng nhưng vẫn muốn nói. Biết rõ kết quả sẽ thất bại nhưng vẫn lựa chọn lên tiếng. Tiếng nói của chỉ một người có lẽ không thể truyền đi quá xa, nhưng chung quy vẫn phải có người dẫn đầu phá vỡ sự im lặng.

[BHTT | 𝕊𝕖𝕦𝕝𝕣𝕖𝕟𝕖] Ly Hôn Hiểu Biết Một ChútNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ