Part 167

204 18 0
                                    

Seulgi nhận được câu trả lời từ phía Joohyun bèn đi thẳng vào vấn đề nói với Minjeong: "Mindoongie, con bây giờ có một lựa chọn nữa. Cô đã bàn bạc với Kang Daniel rồi, chúng ta có thể tiếp tục thực hiện ước định lúc trước, mang con đi thông qua phương thức gởi nuôi. Con vẫn là con, chẳng qua sau này người chăm sóc con sẽ biến thành bọn cô."

Ánh mắt Minjeong nhìn Seulgi thoáng mờ mịt, nhưng Seulgi còn chưa nói xong.

- Cơ mà có một chuyện chúng ta phải nói rõ trước. Dì Bae của con là vợ cô, bọn cô nhận nuôi một bé gái tên Kang Hyun-ji. Họ là người quan trọng nhất của cô, cho nên con phải làm sao để được họ thích. Chỉ có như vậy con mới có thể ở lại nhà lâu dài. Nếu không...

Hai bàn tay nhỏ của Minjeong không ngừng vò góc áo, trông có vẻ căng thẳng.

Seulgi nói rất khẳng định. Cô nhấn mạnh từng chữ: "Nếu không, cô cũng chỉ có thể đưa con về."

Người lớn chửi mắng, anh họ xô đẩy, bắt nạt, bà ngoại thở ngắn than dài, mẹ bỏ rơi cùng ba nhìn đến chỉ toàn là chán ghét...

Trong đầu Minjeong điểm lại một lượt toàn bộ cuộc sống của mình trong mấy tháng qua, cuối cùng ngẩng đầu nhìn Seulgi.

Tốt với dì Bae và cô bé ngày đó gặp, khiến họ thích mình, chỉ cần như vậy là nó có thể sinh sống lâu dài trong cái nhà trước kia đã từng đến ở một đêm.

Minjeong còn nhớ rất rõ, nhớ trong nhà đó có một phòng ngủ dành riêng cho nó, bên trong ngập tràn màu hồng phấn công chúa, trang trí xinh đẹp vô cùng. Trước kia nó từng khinh thường tất cả những thứ đó, chỉ muốn quay lại nhà mình, nhưng bây giờ...

Cái nhà thuộc về nó đã sớm không còn.

Seulgi thấy khi cô nhóc đối diện một lần nữa nâng mắt nhìn vào mình thì sự mờ mịt ban nãy đã hoàn toàn biến mất.

Trong suốt, sạch sẽ, chấp nhất mà kiên định.

Đây không giống ánh mắt một đứa trẻ chín tuổi nên có, nhưng cố tình nó lại xuất hiện trên người Minjeong.

Seulgi không khỏi cong khóe môi. Cô biết Minjeong đã suy nghĩ cẩn thận, hơn nữa còn ra một quyết định có lợi cho bản thân.

Nụ cười ấy chỉ thoáng qua trong nháy mắt, Seulgi đã trở lại với vẻ hờ hững mà nói: "Những gì cô vừa nói, con nhớ rõ hết chưa?"

Minjeong gật gật đầu.

Seulgi hiển nhiên vẫn chưa vừa lòng. Cô nhìn Minjeong, ánh mắt thật sâu, thật nặng, khiến Minjeong bị đè ép đến gần như nghẹn thở.

- Cô có đến bệnh viện nơi con làm kiểm tra, xem qua hồ sơ bệnh án, cũng gặp bác sĩ điều trị của con rồi. Mindoongie, bệnh của con đã khỏi. Lần bị thương ngoài ý muốn đó không có ảnh hưởng đến khả năng ngôn ngữ của con. Con không cách nào mở miệng không phải vì không thể nói chuyện, mà là con không muốn nói chuyện. Nhưng hôm nay, con cần phải chính miệng cho cô một đáp án. Nói cô biết rằng con muốn, rằng con đã hiểu, rồi cô sẽ dẫn con về nhà.

Seulgi nói xong thì hơi dựa người ra sau. Hôm nay cô mặc một chiếc váy liền vàng nhạt. Màu sắc trang nhã thế này là kiểu của Joohyun. Chỉ tiếc cái màu có thể khiến tâm trạng người ta thoải mái ấy mặc lên người Seulgi lại không một chút hiệu quả. Cô hơi lười biếng tựa vào lưng ghế, chỉ vậy thôi cũng đã khiến người ta cảm nhận được khí thế sắc bén.

[BHTT | 𝕊𝕖𝕦𝕝𝕣𝕖𝕟𝕖] Ly Hôn Hiểu Biết Một ChútNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ