Na bobore na sya sa tagal ng byahe. Hindi nya akalaen na sobra palang traffic papuntang A.X . Wala man lang syang makausap. Si kuyang bouncer busy sa kanyang cellphone, palaging nag uupdate sa kanyang amo na may saltik. Si kuyang driver ayun parang teenager na nageemote habang nakikinig ng kanta. Sumasabay pa ito kong minsan. Nakasimangot syang napatingin sa labas at napako ang tingin niya sa isang billboard. The guy has gray eyes. Matangos ang ilong. At may manipis at mapulang labi. Hes wearing rip jeans at white sando na bahagyang iniangat para makita ang V_line nito. "HIS MADNESS IN BUSINESS". Yun lang ang nabasa nya dahil tumakbo na ulit ang sasakyan.
"Iha nandito na tayo, makikita mo na ang MOONMM mo."
Ani ni kuyang driver habang nakatingin ito sa salamin at tiningnan sya.
"Kuya naman, nang asar pa talaga, ang laki na nga ng problema ko ".
"Mabait yang si sir Alex , wag mo lang suwayin. Hindi ko alam kong anong kwento mo iha pero makisama ka na lang para hindi lalala yung problema mo."
Makisama! Too easy for them to say. Hindi nga nya alam kong makaya ba nyang pakisamahan si Alex.
"Ewan ko ho. Sige po. Bababa na po ako"
Hindi na nya hinintay ang sagot nito. Pagpasok pa lang nya nakatingin agad lahat sa kanya. And then its too late for her to realize. CRAP!! Naka uniform pa pala sya. Nakalimutan nyang magpalit ng damit. Kaya pala nakatingin ang lahat sa kanya. Baka iniisip nitong naligaw sya imbes na sa hospital sya pumunta eh dito sya napunta. Para syang ligaw na nurse. (Lol)
"Excuse me Miss , nandito ba si Mr. Ochua"?.
She approach the lady in the front desk. Sa tingin nya magkasing edad lang sila. Maganda din ito. Light make up lang nilagay nito sa mukha. While sya hindi nya kailangan na maglagay ng ganun. Kahit pulbo eh ayaw nya.
The girl look at her from head to toe."Are you done checking me out miss? Im asking you , pay attention to it."
She dont want to be rude. Pero naiinis sya kapag ni head to toe na sya na parang minamaliit ang pagkatao nya.
Napakurap ang babae."Mr. Ochua is not around. Do you have an appointment.?"
Anak ng tinapa. Ganito ha kahirap makausap o makita ang isang Alex Ochua. Mas lalong nadagdagan ang inis nya para rito.
"Busy kasi si mr. Ochua kaya kailangang naka schedule ang lahat ng kumausap sa kanya. Isa ka ba sa mga babaeng naghahabol sa kanya? "
"Sumimasen!(excuse me) ! Bat ko naman hahabulin ang amo mo? Sya ang nagpapunta sa akin dito. Bakit kailangan ko pang magkaroon ng schedule para lang makausap sya? Sya tong ginambala ang trabaho ko."
"Whats your name? "
She raised her eyebrow. Kanina pa sila nag uusap pero ngayun pa ito nagtanong sa pangalan nya at pagbintangan pa sya ng kung ano ano.
Sasagot na sana sya ng mag ring ang phone nya.Unknown number calling...
"Hello?"
"Where are you? "
anang boses sa kabilang linya .
Hindi nya alam pero lumakas ang tibok ng puso nya dahil sa boong-buo nitong boses.
"M-may I know who's on the line?"
"Alex".
Her heart stop beating for a while after hearing the name.
"Do I have to repeat my question? Where are you? You supposed to be in my office but your mom said wala ka sa loob ng opisina ko. "
Bumalik ang inis nya sa sinabi nito.
YOU ARE READING
L O V E and L I E S ♡
RomanceShe's a nurse .!!! But theres a story in her past that she didnt know. Until she met him and be with him. And she found out that he is a part of her life since then. What would she do? Stay or run away!! ??