Chandria's head throbbing in pain as she woke up in the morning. Her body aches na para syang binugbug sya ng ilang beses. Unti unti syang bumangon at napatingin sa paligid ng marealize nyang nasa kwarto na sya nina Xander, wala syang natatandaan kagabi kung paano sya nakauwi, tumayo sya at pumuntang banyo. She wash her face para kahit papano maibsan ang sakit ng ulo niya. She stared herself at the mirror when she saw something on her neck. Ganun nalang panlalaki ng mata nya ng mapagtanto kung ano iyon. Why did she had a hickey on her neck. ?? May ginawa ba syang kagagahan kagabi?? Did she make out with someone? Oh God , Xander would kill her if he knows .
Dali dali syang lumabas ng banyo at tinawagan si Ysabelle, after a few ring , she picked up.
"Thank God , you answered."
"Paanong hindi gaga, ang lakas lakas ng ringtone ko. Oh ano ba?? Antok na antok pa ako."
"Sab, paano ako nakauwi."
Sab didnt answer. Mas lalong nadagdagan ang kaba nya. Paano kong , paano kong may ginawa sya kagabi tapos malaman ng asawa nya. Oh God!! Xander would divorce her .
"Sab?? Mm...may ginawa ba ako kagabi?? Wala kasi akong natatandaan. "
Ysabelle sighed.
"Wala ka talagang naalala kagabi?? My ghad Riya?? Ilang alak ba nilaklak mo ? Pumunta tayong club para makapagrelax ng kaunti ,makagpag bonding , hindi para maglasing."
"Hindi ko nga alam eh. Wala akong natatandaan. "
"Sa pagkakatanda ko , hmmmm wala naman, bakit?? May problema ka ba? May nawawala ba sayo??"
"Sab kasi, d.. did I ma..make out someone last night??, I mean you knoww , kissing and touching.."
"You mean ? Nakipagmake out ka kagabi?? Lasing din ba ako kagabi at hindi ko alam na nakipag make out ka?"
Napatampal sya sa noo.
"Sab lutang ka! Ilang alak din ba tinira mo ha"? Tinatanong kita kong may ginawa ba akong kagagahan kagabi."
"Eh , dumating kaya...."
"Sinong kausap mo??"
Automatic na naibaba nya ang telopono ng bumukas ang pinto at pumasok si Xander. After a week ngayon lang ito pumasok ulit sa kwarto nila.
"Sinong kausap mo?? "Ulit nitong tanong sa kanya habang inilapag nito ang pagkain sa mesa.
"This is supposedly breakfast in bed pero gising ka naman na kaya dito ka nlang kumain, inomin mo din tong gamot para sa hang over mo."Alanganin syang umupo . She didnt know how to start a conversation with him after a week of not talking to each other. Tumikhim sya para pakalmahin ang sarili ng umupo ito sa tapat nya.
"Damn those gray eyes" she said in a whisper.
Xander looked at her intently,naiilang sya sa mga titig nito. Ng mapadako ang tingin nito sa leeg nya ay naitakip nya ang kanyang kamay dito, paano nlang kung makita nito ang kiss mark sa leeg nya?? Paano nlang kong magtanong ito kung sino ang naglagay niyon sa kanya.?? Tiyak hihiwalayan sya nito agad."Eat! After you eat , magbihis ka,may pupuntahan tayo."
"Hindi ka papasok??" Sa wakas nagawa nya ring magsalita.
"Kulang ako sa tulog." Napayuko nlang sya sa sinabi nito. Of course kasalanan nya. Naalala nya nong hindi sya umuwi dito, sinabi nitong hinanap sya nito magdamag, kaya sigurado sya kagabi na hinanap din sya nito. Hinanap kaya sya?? O hinayaan lang sya total magkagalit naman sila.
"Sorry". Mahinang usal nya. Sapat lang na marinig nito at mapahinto sa pagtalikod sa kanya.
"Its okay, its all worth it." Sagot nito sa kanya saka pumasok sa walk in closet nila.
YOU ARE READING
L O V E and L I E S ♡
RomanceShe's a nurse .!!! But theres a story in her past that she didnt know. Until she met him and be with him. And she found out that he is a part of her life since then. What would she do? Stay or run away!! ??