Kasalukuyan syang may meeting ng tumawag ang manager nya slash stylish na si Pete. Its been a month nong huli nyang photoshoot sa isang business magazine. He excused and tell his secretary to take down notes for him.
"Hey Pete. Napatawag ka?? May photoshoot ba ulit?"bungad nya ng sagutin nya ang tawag.
"Wala ! But I have a good news or bad news for you. It depends on how you react on this one."
"What is it??"
Wala naman syang natatandaan na ginawa outdoors. He's so busy .
"May picture kayu ng asawa mo na kumakalat ngayon sa internet. Tinawagan na ako ng ilang press to ask if the picture is true na nagdedate kayu ng anak ng mga Sy."
"What??" Paano nangyari yun??" Nagdisguise ako"
"Haaay alam mo naman ang mga fans mo. Kahit ata basahan isoot sayu makilala at makilala ka pa rin nila. "
"Pete do something. Hindi ito pwdeng umabot sa asawa ko mas lalo yung magagalit sa akin. She will hate me to death lalo na kapag nalaman nyang may nakakaalam sa aming dalawa."
"Ewan ko sayu. Pwde mo namang sabihin sa kanya ang totoo na ikaw ang nagligtas sa kanya sa kamatayan diba? At an kapalit ng pagligtas mo sa kanya ay ang pakasalan ka."
"At sa tingin mo paniwalaan nya ako? She has an amnesia. She cant remember anything Pete. Pleasee. Do something."
"Ikaw nlang kaya ang gumawa ng paraan. Alangan naman ako na hindi ako ang nasa picture noh. Sabagay. Tama ka. Ako nlang kaya. How about I will date your wife".
"FUCK YOU PETER JADE LORENZO!!"
Humahalakhak ito sa sinabi nya.
"Grabeh ka naman!! Nagbibiro lang. Mga tipo mo lang naman ang gusto ko. Saka duh d kami talo ng wife mo noh. Eh kung tayo nlang kaya ang magdedate".
"Baka naman gusto mong mauna sa sementeryo Pete !!"
"Sabi ko nga. Ikaw nlang eh. Dba may business proposal si Ms.Hannah? Tanggapin mo nlang kaya saka sa public kayu dapat mag usap para naman may ibang pagkaka abalahan ang mga press."
Napaisip sya sandali. Why not?? Gagawin nya para lang sa asawa nya. If what can make his wife happy then he's willing to do it.
"Fine. I'll take that".
"Bye darling".
"Fuck you".
Tinawanan lang sya nito saka pinatay ang telopono. After that call tinawagan niya si Hannah , his ex girlfriend. They are so young back then. Hannah is the typical playgirl . Akala nya seryoso ito sa kanya pero nagkakamali sya. Pinaglaruan lang sya nito at pinagpustahan. Galit na galit sya. Palagi din syang binubully dahil sa kanyang hitsura . Braces and glasses and all that typical nerd. And then one day when he sorrounded by those bullies people there this one girl who stand infront of him and he thought she's the one of them but he was wrong. Instead she offered her hand and helped him, and that time he knows he already found his "angel". He became a stalker since then. Kuntento na syang tingnan ito sa malayo. Kontento na syang tingnan itong tumatawa kahit hindi sya ang dahilan. Pero tila umayon ang tadhana sa kanya , nakita nito ang nobyong may ibang babae , he wants to break the face of the guy who broke the heart of his angel. Ang plano sana nyang dumaan lang sa dalawang tao na nagtatalo ay hindi natuloy ng hilahin sya ng babae at halikan . He was shocked. Ang babaeng minsang nagligtas sa kanya at tiningnan lang sa malayo ay hinahalikan sya.
"Really? Siya talaga ang ipapalit mo sa akin?? Riya naman, hindi ka na nga lang tanga , bulag pa." The guy said. Kinuyom nya ang kamay para pigilan ang sariling suntukin ang kaharap.
YOU ARE READING
L O V E and L I E S ♡
RomanceShe's a nurse .!!! But theres a story in her past that she didnt know. Until she met him and be with him. And she found out that he is a part of her life since then. What would she do? Stay or run away!! ??