CHAPTER 23

4 1 0
                                    

"Are you sure that you will be okay???" Chandria rolled her eyes when she heards Alexander's voice.

"Pang ilang tanong mo na yan??" Aniya at nilingon ito. Nakatayo lang ito sa pintuan at nakapamulsa habang tiningnan syang nag iimpake ng mga gamit nila.
Today is the day na aalis sila para sa kanilang mini vacation na pinlano ng kanyang kapatid. Hindi nya alam kong paano napapayag ni Alexander ang pinagtatrabahuan nya na magleleave siya ng isang linggo.

"Im just worried. " again she rolled her eyes. Susunod din naman sila agad. Sadyang mauuna lang ito sa kanya kasi nandyan ang kapatid nya, at kailangan niya pang daanan si Ysabelle. She's excited. First semi vacation nya na kasama ang asawa at kaibigan.

"Susunod din naman ako, saka isa pa hindi naman ako nag iisa. Kasama ko si Sab at saka si David. You trust him that he can protect me so stop worrying, okay??". She heard him sigh and then footsteps followed. Umupo ito sa kama at humarap sa kanya. Eksakto namang tapos na sya sa kanyang ginagawa.

"Ako na magdadala ng gamit mo ." Tumango siya.

"Alam ba ng mga kaibigan mo na , na may asawa kana ??? "

Umiling ito bilang sagot.

"Nah, I want to surprised them and witnessed their epic faces lalo na kapag malaman nilang ikaw napapangasawa ko."

"And what do you mean by that,,?"

"Nothing ".

"Paasa." Her heart beat stopped when he smiled at what she said. Xander suprised her sometimes. Lalo na kapag ngumingiti itong walang halong lungkot ang mga mata. She prefer him that way.

"Youre staring, why???"

"Hmmmm, Im just thinking, gwapo ka pala noh?? Bakit hindi ko yan nakita nong kinasal tayo sa opisina mo.."

"Whaaaaaat??? " his voice echoed the whole room.
And she cant supress her laughter .

"Youre not my wife, arent you???" Napakunot ang noo niya sa sinabi nito.

"Why is that??"

"My wife cant tease me." Anito habang matiim na nakatingin sa kanya.

"I am now. " ngiting sabi niya na siyang ikinangiti rin nito after that he leaned in and kissed her fully.
"Lets go?? " tumango siya at humawak sa kamay nitong nakalahad sa kanya.

"Yow little sis. Take care okay?? Update us from time to time. " she rolled her eyes at him. Pinitik naman nito ang kanyang noo. Ang asawa niya ang naglagay ng mga gamit nila sa sasakyan nito.
"Kuya may asawa na akot lahat lahat ,ganyan ka pa rin. Susunod din naman agad ako sa inyo ahh. "

"Duh, Im just taking care of you,kahit magkaapo ka pa ."

"Awww,Im so touched kuya. I love youu. " Reese patted her head and kissed it.

"Lets go. " ?

"Ano ba yan, seselos agad ehh" maktol ng kapatid niyang parang bata. Hanggang ngayon napaisip pa rin sya kung paano napagtiisan ng asawa nya ang ugali ng kapatid niya. They are so opposite .

"Ikaw kaya maging driver? " napabitaw si Reese sa kanya nagmamadaling pumasok sa sasakyan.

"Tsk. Childish." Xander hissed . "What are you smiling at??" Napabaling ang tingin niya rito.

"Ang cute niyo lang tingnan dalawa. Para kayung magkapatid talaga. Siya ang panganay , tapos ikaw ang nakakabata na laging nag aadjust ".

"Ewan ko dyan sa kapatid mo, sa iba naming kaibigan matino naman yan, siguro komportable sa akin kaya aasarin nya ako ng aasarin."

L O V E and L I E S ♡ Where stories live. Discover now