CHAPER 17

0 1 0
                                    

"I invited him to tell him to stop bothering me because I am married."  Napapangiti nalang si Xander tuwing maaalala ang sinabi ng asawa niya. Does this mean he can tell everyone that they are married? That Chandria is his wife??
He's so excited at the same time happy if Chandria allowed him to tell the public that they are already married.
He looked at his wedding ring, he's happy that finally he can wear it already ,but he's happier when he saw his wife wearing their wedding rings.

After their confrontation, his wife avoided him. Gusto niya itong tanungin kong bakit pero sa tuwing nagtangka syang kausapin ito bigla nalang itong iiwas. At kahit sya ang naghatid sundo nito , palagi itong sa labas nakatingin o di kayay nakatulog. He sighed. Itutuloy pa ba kaya nito ang ma divorce sila?? Tssssk. He needed answers. But come what may, hindi nya ito ibibigay rito.

Naputol ang pag iisip nya ng mag ring ang kanyang cellphone. It was Pete.

"Yes? Any problem?"

"Pagtumawag problema agad? Diba pwedeng good news lang?"

"What is it??"

"May urgent photo shoot kasi. Tinawagan ako , ikaw yung gustong e model, free ka ba??"

"Yes , Im free.". Wala syang meetings today kaya hindi sya busy, kung pwede nga lang puntahan nya ang asawa sa hospital kaya lang ayaw nyang makakaistorbo rito.

"Good. Ayy syanga pala,pwede ko bang gawing model ang asawa mo?? May gusto kasing kumuha sa kanya eh, kung ok lang sayu?"

"NO !And dont try to asked me again Pete kong ayaw mong mawalan ka ng trabaho. "

Pete chuckled.

"So possessive. Oh sya hindi na. Hindi ka naman mabiro  , talagang pag asawa mona pag uusapan noh, lumabas yang sungay mo."

"Tsssskk. Gusto mong hindi na ako pupunta dyan??"

"Ikaw rin, baka magsisi ka. Dito nakasalalay ang kaligayahan mo."

"Ulol. I gotta go. Saka bawas bawasan mo yang kalandian mo, baka wala ng gustong maging manager ka."

"Tsseeee ang sama mo."

Sya naman ang tumawa. Tssss. He ended the call and storm out of his office.

Nang dumating siya sa studio sinalubong sya ni Pete at dinala sa dressing room para doon siya ayusan.

"What's the name of the company?? Why they want me to be their model??"

Pete shrugged his shoulder and smiled at him weirdly.

"You'll know later besides, They are your business partner and who wouldnt liked you to be a model? You're gorgeous, hunk and hot, most especially handsome. "

"Kung hindi lang talaga kita kilala ,iisipin kong may gusto ka sakin."

"Tseee ,in appreciate ko lang yung binuhos ni God sayu na kaperpekan. To naman,agawin ko asawa mo sayu eh."

His face darkened.

"Peace" . Nakakainis ka talaga ,kapag si Chandria na,  talagang lalabas yang dark aura mo. Sayu  na yun oy,pinakasalan mo na nga diba?".

"May asawa ka pala Sir Alex?"
Tanong ng make up artist nya. Tanging si Pete lang ang may alam dito sa studio na may asawa na sya.

"Halata naman yon dba, Yana? Pinakasalan nga eh , tsaka bad mood na tong alaga ko, takot may umagaw sa asawa nyang mahal nya tapos hindi nya maamin amin."

Hindi nlang sya umimik. Talagang kapag si Chandria na ang pag uusapan ,nag iiba ang mood nya. Chandria is his at walang sinumang aagaw nito sa kanya . Kahit na yung mga taong nagtangka pa sa asawa nya.

L O V E and L I E S ♡ Where stories live. Discover now